Không gian một Beer Club với âm thanh, ánh sáng, nhạc đinh tai nhức óc không khác một vũ trường. |
Trọn cuộc chơi với giá…cực bèo
Khác hẳn với những quán bar, vũ trường truyền thống, là khi “thượng khách” ra vào cổng tự do, lúc ra về nhân viên phục vụ mới chìa hóa đơn dưới ánh đèn pin đủ sáng để thanh toán tiền. Ngược lại, các Beer Club hiện nay ở Sài thành phần lớn thu tiền trước của dân chơi rồi mới sắp xếp cho khách vào bên trong.
Khoảng 22 giờ 30 đêm thượng tuần, chúng tôi theo chân Hòa (32 tuổi, quê Nam Định) cùng một số chiến hữu đến X. Beer Club, khá nổi tiếng ở TPHCM nằm trên địa bàn quận 5. Tại X.Beer Club, nhóm chúng tôi được các nhân viên bảo vệ trực ngay cổng hướng dẫn đến quầy gần đó để mua vé trọn gói cho cuộc chơi một đêm với giá…bèo là 250 ngàn đồng/người.
Vũ nữ khuấy động, bốc cháy không gian Beer Club bằng những vũ điệu nhức... toàn thân. |
Nhóm chúng tôi vừa bước vào trong thì xuất hiện một cảm giác choáng ngợp. Âm thanh nhạc dance dập từ hệ thống loa khủng đặt từ nhiều phía đập đinh tai nhức óc. Không khí đặc quánh khói thuốc, mùi men và lượng người khủng chen chân chật ních, ước lượng lên đến gần một ngàn người. Hòa ghé sát tai chúng tôi nói lớn: “250 ngàn đồng mà có cả cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, tẹt ga thì rẻ, còn gì bằng”. Theo cách giải thích của Hòa, quy định của X.Beer Club này thu phí trọn gói 250 ngàn đồng/người là toàn bộ chi phí bia bọt, đồ ăn phục vụ tới bến cho đến khi nào khách say xỉn hay ngán thì thôi. Cụ thể bia thì được đội ngũ tiếp viên mang đến xếp thành hàng trên bàn, bia vừa vơi thì lập tức có thêm những hàng bia mới xếp chồng lên. Còn thức ăn, được tụ điểm này bố trí như những tiệc buffet, khách tha hồ chọn món mà mình thích rồi mang tới bàn nhấm nháp.
Khi chúng tôi có mặt tại tụ điểm ăn chơi này khoảng 10 phút, không khí ở đây bắt đầu khác hẳn khi xuất hiện đội ngũ nữ DJ… bỏng mắt. Tại nhiều góc các nữ DJ ăn mặc bốc lửa đeo head phone và bắt đầu “trộn nhạc”. Ngoài ra có khoảng chục vũ công nữ khác ăn mặc kiệm vải chia ra các bàn, đứng trên các bục cao và uốn éo, lắc lư theo âm nhạc sôi động, cực kỳ khêu gợi, kích thích... Không gian của Club lúc này như bùng cháy. Dù chỉ uống bia chứ không có rượu như trong các vũ trường, quán bar nhưng không khí cũng đủ độ “phê” để các dân chơi quậy tưng tới bến. Nhiều nhóm khách lắc lư điên cuồng, có những biểu hiện cực lạ!
Thâu đêm suốt sáng
Trong tiếng nhạc chát chúa dập từ nhiều phía, Hòa nói như hét vào tai chúng tôi: “Ở đây là chơi tới sáng, còn sức là còn chơi! Dân chơi thì vào đây phải “cắn đá” mới đúng nghĩa là dân chơi, như vậy mới có thể nói chuyện với nhau”. Nói rồi Hòa chỉ sang một bàn gần đó, có đám “nam thanh nữ tú” chừng 20 tuổi, tóc nhuộm xanh, đỏ đang lắc lư với vẻ mặt ngây ngây dại dại.
Càng về khuya, dân chơi đổ vào càng đông, nhảy nhót đi lại nếu không khéo sẽ giậm chân nhau và…sinh chuyện. Và hầu như chẳng có ai có thể đứng yên được trong không gian âm thanh, ánh sáng bung hết cỡ. Trên bục cao ở giữa sân khấu, các cô gái ăn mặc với áo gần như “bỏ rơi vòng 1”, còn quần soọc như “lột hết vòng 3” uốn éo nhảy “mồi” những động tác hết sức khêu gợi, mời mọc. Đám đông thực khách bên dưới như phát cuồng, ra sức gào, hát và nhảy theo nhạc mạnh. Ngồi cạnh bàn chúng tôi, một nhóm phụ nữ tự giới thiệu là dân văn phòng cũng rất bạo dạn, thuần thục khi ừng ực từng ly bia, mặt đỏ bừng. Trong lúc ngẫu hứng, một cô trong bàn còn chủ động sang bàn chúng tôi ngồi mời…cụng ly, rồi ưỡn bộ ngực đẫy đà lắc lư.
Dạo quanh Beer Club rộng cả ngàn mét vuông này, chúng tôi nhận thấy khách đa phần từ 20 - 35 tuổi. Có những dân chơi choai choai, mặt mũi non choẹt, có người mang dáng dấp là dân văn phòng vào Beer Club vẫn còn mang sơ-vin, quần tây, cặp táp và có không ít ông bà đứng tuổi ăn mặc hết sức xì-tin. Có nhiều nhóm cũng tổ chức sinh nhật tại Beer Club được cho là ít tốn kém nhưng cách chơi của họ thì na ná dân đẳng cấp. Càng về khuya, không gian càng mờ ảo đầy màu sắc, nhạc càng sôi động. Lúc đầu người trong bàn nói chuyện còn nghe, nhưng sau đó thì phải la lớn vào tai nhau. Khi chếch choáng hơi men, không ít cặp nam nữ ôm nhau hôn hít như chốn không người.
Hiếu (30 tuổi, một dân chơi ngụ quận 8) khẳng định: “Dân chơi đến đây ít nhất thì cỏ Mỹ, Canada, phần nhiều thì “cắn đá”. Như để minh chứng cho lời nói của mình, Hiếu ngoắc một cô gái trẻ xinh xắn mà Hiếu nói là dân buôn tại điểm Beer Club này và ghé tai hỏi lớn: “Có “kẹo” không bé?”. Cô gái tỏ vẻ ngạc nhiên, mắt tròn xoe đáp lại: “Kẹo gì anh?”. Rồi cô ta tỏ ra vẻ như đã hiểu, cô lắc đầu nguầy nguậy nói: “Ở đây không có mấy thứ đó đâu anh…!” và bỏ đi.
Hiếu nhếch mép cười. Khoảng 10 phút sau, cô gái quay lại bàn làm ra vẻ thông cảm với khách, ghé tai nói lớn: “Em vừa vô trong với mấy nhỏ bạn, nhỏ kia nó dư 2 “con”, anh xài tạm”. Vừa nói, cô gái này vừa xoè bàn tay dưới bàn hai viên “kẹo”...Hiếu “xì” một tiếng rồi chê sợ hàng đểu, giá mắc, lắc đầu… Cô gái cũng “xí” một tiếng dài rồi ngoe nguẩy bỏ đi. “Tụi nó “ém” hàng trong ngực, trong quần lót chứ của bạn để lại cái gì. Nạp vô mà thúi hẻo, xui xẻo cả năm”, Hiếu nói chắc nịch. Cũng theo Hiếu, với cái không khí quay cuồng vì men say, vì đám đông, vì cường độ âm thanh như nện vào ngực, ánh sáng lập loè, chớp tắt thì “dân chơi” đến đây không “cắn đá, hít cỏ” mới lạ. Người bình thường khó mà chịu nổi sức ép như vậy.
Cơ quan chức năng đột kích một Beer Club ở quận Gò Vấp và phát hiện “ma túy” giấu trong điếu thuốc lá. |
Và chân dài… “nhảy dù”
Rời X. Beer Club lúc chuyển sang ngày mới, chúng tôi ghé qua Beer Club M. nằm gần trung tâm quận 1. Sau khi vào cửa, chúng tôi liền bị vây bởi rất nhiều cô gái PG (tiếp thị) cho hàng chục hãng bia nổi tiếng. Sau khi bày lên bàn cơ man nào các loại bia khác nhau, các PG này “dạt” ra để các nữ tiếp viên của Club đến… làm việc. Các tiếp viên ở đây chịu chơi hơn hẳn, liên tục khui bia và mời khách. Gần 2 giờ sáng, khi âm thanh được “xuống” công suất một chút thì “đào” dẫn đến bàn chúng tôi tay quản lý và giới thiệu, “đây là “má” Nguyên. “Má” biết chiều khách lắm. “Mấy huynh thích có bạn gái bớt cô đơn thì nói với… chị”, “má” Nguyên nói.
Ra vẻ chiều khách, “má” Nguyên búng tay, 4 chân dài ở độ tuổi 20 tuổi xuất hiện sà đến bàn, ôm vai bá cổ khách. Một thành viên trong nhóm ra vẻ dân chơi dúi tờ 500 ngàn đồng vào áo ngực thì “má” Nguyên cởi mở hẳn và huỵch toẹt: “Các em vào đây không có lương, sống nhờ tiền boa và…“nhảy dù”.
Theo “má” Nguyên, các chân dài kiếm khách ở các Beer Club thường đóng vai tiểu thư, đeo giỏ xách hàng hiệu… khiến nhiều dân chơi lầm tưởng mà sập bẫy. Khi hỏi về những nữ vũ công cực xinh, uốn éo trên sân khấu, “má mì” này tiết lộ, đó là do chủ Beer Club thuê về nhảy phục vụ khách, nhưng tan cũng có không ít trường hợp đi vui vẻ với khách”.
(Còn nữa)
Beer Club xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam vào khoảng 7 - 8 năm trước, với thương hiệu Vuvuzela của Cty Cổng Vàng. Tại TPHCM nở rộ với các thương hiệu nổi tiếng như: KingDom, Racing, Republic, Guru, Beer Market Underground… Bên cạnh mô hình Beer Club nguyên bản (là ăn và chơi tập trung trong một không gian tiêu chuẩn), hiện nay xuất hiện nhiều hình thức là vũ trường trá hình, với hàng loạt các tệ nạn, hệ lụy ăn theo như: Đường dây hoạt động mại dâm, đường dây cung cấp “hàng đá”, thuốc lắc… cùng nhiều câu chuyện hỷ nộ ái ố, làm ảnh hưởng đến biết bao số phận, gia đình. Tiền Phong khởi đăng loạt phóng sự nhiều kỳ để cung cấp đến bạn đọc một cái nhìn xác thực hơn về hoạt động các Beer Club. |
Chỉ với 250 ngàn đồng mua vé vào cổng, khách làng chơi thoải mái uống bia, dùng mồi nhấm nháp miễn phí tại các Beer Club ở Sài thành. Cũng nhạc mạnh, cũng DJ trộn nhạc nhìn bỏng mắt và chân dài “đi săn”…Hình thức hoạt động ở các tụ điểm ăn chơi này không khác gì quán bar, vũ trường trá hình. |