Bình Định cần 7.500 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông

Tỉnh Bình Định dự kiến kinh phí để triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn hơn 7.473,5 tỷ đồng.

 Một góc tỉnh Bình Định. (Ảnh: Báo Chính phủ).

UBND tỉnh Bình Định mới đây có công văn báo cáo Bộ GTVT về việc tổng hợp kinh phí bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Theo đó, tổng hợp kinh phí dự kiến triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định là hơn 7.473,5 tỷ đồng.

Cụ thể, dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn cần gần 2.259,7 tỷ đồng; dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn – Quy Nhơn cần hơn 3.461,5 tỷ đồng; dự án thành phần đoạn Quy Nhơn – Chí Thạnh cần 1.752,2 tỷ đồng.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông qua địa bàn tỉnh Bình Định thuộc ba dự án thành phần với tổng chiều dài khoảng 118,8 km, gồm: Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đi qua thị xã Hoài Nhơn (27,7 km); dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn đi qua thị xã Hoài Nhơn (1,57 km), các huyện Hoài Ân (19,4 km), Phù Mỹ (19,3 km), Phù Cát (9,1 km), Tây Sơn (10,1 km) và Thị xã An Nhơn (8,7 km); dự án thành phần đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh đi qua Thị xã An Nhơn (2,9 km), huyện Tuy Phước (10,2 km) và TP Quy Nhơn (9 km).

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định cho biết, tổng diện tích dự án cần thu hồi là 1.293,939 ha, trong đó diện tích đất lúa thu hồi là 331,488 ha, diện tích đất rừng thu hồi là 513,94 ha. Số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.439 hộ, số ngôi mộ cần di rời là 2.910 mộ.

Theo yêu cầu của dự án, từ nay đến 30/10, tỉnh Bình Định đẩy nhanh tổ chức thực hiện, nhất là công tác bồi thường GPMB để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/1/2022, chia thành các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km).
 
Dự án đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố với sơ bộ tổng mức đầu tư 146.990 tỷ đồng, được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức đầu tư công. Trong đó, đoạn điqua địa bàn tỉnh Bình Định có tổng chiều dài khoảng 118,8 km,thuộc ba dự án thành phần.

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Thị trường BĐS công nghiệp phía bắc xuất hiện xu hướng đầu tư mới
Theo quan sát của CBRE Việt Nam, gần đây có nhiều dự án kho xưởng cao tầng bắt đầu được triển khai và lên kế hoạch tại khu vực phía Bắc, tại các vị trí kết nối thuận tiện với Hà Nội và giá thuê đất công nghiệp cao, vốn là xu hướng đã xuất hiện trong một vài năm trước tại thị trường miền Nam.