Bình Định cần 7.500 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông

Tỉnh Bình Định dự kiến kinh phí để triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn hơn 7.473,5 tỷ đồng.

 Một góc tỉnh Bình Định. (Ảnh: Báo Chính phủ).

UBND tỉnh Bình Định mới đây có công văn báo cáo Bộ GTVT về việc tổng hợp kinh phí bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Theo đó, tổng hợp kinh phí dự kiến triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định là hơn 7.473,5 tỷ đồng.

Cụ thể, dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn cần gần 2.259,7 tỷ đồng; dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn – Quy Nhơn cần hơn 3.461,5 tỷ đồng; dự án thành phần đoạn Quy Nhơn – Chí Thạnh cần 1.752,2 tỷ đồng.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông qua địa bàn tỉnh Bình Định thuộc ba dự án thành phần với tổng chiều dài khoảng 118,8 km, gồm: Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đi qua thị xã Hoài Nhơn (27,7 km); dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn đi qua thị xã Hoài Nhơn (1,57 km), các huyện Hoài Ân (19,4 km), Phù Mỹ (19,3 km), Phù Cát (9,1 km), Tây Sơn (10,1 km) và Thị xã An Nhơn (8,7 km); dự án thành phần đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh đi qua Thị xã An Nhơn (2,9 km), huyện Tuy Phước (10,2 km) và TP Quy Nhơn (9 km).

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định cho biết, tổng diện tích dự án cần thu hồi là 1.293,939 ha, trong đó diện tích đất lúa thu hồi là 331,488 ha, diện tích đất rừng thu hồi là 513,94 ha. Số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.439 hộ, số ngôi mộ cần di rời là 2.910 mộ.

Theo yêu cầu của dự án, từ nay đến 30/10, tỉnh Bình Định đẩy nhanh tổ chức thực hiện, nhất là công tác bồi thường GPMB để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/1/2022, chia thành các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km).
 
Dự án đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố với sơ bộ tổng mức đầu tư 146.990 tỷ đồng, được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức đầu tư công. Trong đó, đoạn điqua địa bàn tỉnh Bình Định có tổng chiều dài khoảng 118,8 km,thuộc ba dự án thành phần.

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.