Black Friday 2016: Mẹo săn được nhiều hàng giảm giá tại Mỹ

Năm nay, Black Friday vào ngày 25/11, và sẽ bắt đầu vào rạng sáng theo giờ Mỹ, tức khoảng 4-5 giờ chiều theo giờ Việt Nam.

Ngày Black Friday là ngày gì?

Theo thông tin trên báo TTXVN, thứ Sáu Đen tối (Black Friday) là "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá cực lớn.

Thứ Sáu Đen tối là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ, cho nên Thứ Sáu đen rơi vào khoảng ngày 23 - 29 tháng 11) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ.

Có hai nguồn gốc được cho là hình thành ngày Black Friday hay ngày thứ sáu đen tối hiện nay.

Nguồn gốc thứ nhất là xuất phát từ ngày xưa, để phân biệt cho thuận tiện khi theo dõi sổ sách. Những người kế toán ở Mỹ thường sẽ ghi số lợi nhuận bằng mực màu đen, số lỗ bằng mực màu đỏ. Bởi vậy rất nhiều doanh nghiệp , đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ đều hy vọng sẽ được đánh dấu bằng mực đen, vào ngày Black Friday này.

Ngoài ra, ngày thứ sáu đen còn được coi là ngày mở màn cho mùa mua sắm Giáng sinh (Noel) hay các khuyến mãi tiếp theo như: Cyber Monday, Cyber Week.

Hai là xuất phát vào tháng 1 năm 1966. “Black Friday” là cái tên đã được sở cảnh sát Philadelphia để nói về ngày thứ sáu ngay sau ngày lễ Tạ ơn.

Khi đó, ngay sau lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến, và theo truyền thống được xem là ngày bắt đầu mùa mua sắm Giáng sinh, tương tự như Boxing Day ở nhiều quốc gia Khối thịnh vượng chung.

black friday 2016 meo san duoc nhieu hang giam gia tai my
Thứ Sáu Đen tối (Black Friday) là "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá cực lớn. (Ảnh minh họa).

Vào ngày Thứ Sáu Đen, phần lớn cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sớm, 4 giờ sáng hay sớm hơn. Thứ Sáu Đen không phải là ngày lễ nhưng nhiều chủ không phải là các cơ sở bán lẻ cho nhân viên của mình nghỉ làm để mua sắm.

Ngay lập tức, giới kinh doanh Mỹ cho quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và đồng loạt khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

Trong tiếng Anh có thuật ngữ "in the black" chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. Tương phản với "in the black" là "in the red" chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bát.

Nói đến Black Friday là phải nghĩ ngay đến các chương trình khuyến mãi giảm giá. Hầu như trong ngày thứ sáu đen này tất cả các mặt hàng đều giảm giá. Mức giảm giá các mặt hàng trung bình từ 10% đến 30% .

Tuy nhiên sẽ có những chương trình khuyến mãi giảm giá rất cao. Đây là cơ hội để mua sắm, săn hàng giá rẻ, sở hữu hàng hiệu với giá rẻ hơn so với bình thường.

Do đó việc có vô số người đổ vào các siêu thị hay cửa hàng để tìm mua hàng giá rẻ trong ngày này là rất bình thường. Thậm chí tất cả các đường hay con phố trên nước Mỹ đều đông nghẹt người để tranh thủ mua sắm trong dịp Black Friday này.

Không chỉ riêng người dân ở Mỹ, Black Friday ngày nay còn có ở các nước như Anh, Canada, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Pháp, Na Uy, Tây Ban Nha,…

Cách săn hàng giảm giá tại Mỹ ngày Black Friday 2016

Năm nay, Black Friday bắt đầu vào ngày 25/11, và sẽ bắt đầu vào rạng sáng theo giờ Mỹ, tức khoảng 4-5 giờ chiều theo giờ Việt Nam.

Vào ngày này, phần lớn các cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hay sớm hơn, với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn khoảng 30 – 40 %, thậm chí nhiều hơn nữa.

Các mặt hàng thường được giảm giá là điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang,...

Để mua hàng khuyến mãi Black Friday từ Mỹ, bạn có hai cách mua là đặt mua trực tiếp hoặc qua trung gian.

Các trang web lớn như Amazon và Ebay.com có hỗ trợ dịch vụ Ship hàng thẳng từ Mỹ về Việt Nam rất tiện dụng cho khách hàng. Còn nếu không, bạn có thể chọn dịch vụ mua hộ hàng Mỹ.

Dưới đây là một số địa chỉ mua hàng Online Black Friday bạn có thể tham khảo

Amazon

Chương trình khuyến mãi Black Friday trên Amazon nhiều nhất là trong tuần từ 21 – 25/11/2016, nhiều sản phẩm ở đây được giảm mạnh, lên tới 80%.

Do Amazon có dịch vụ vận chuyển về Việt Nam với nhiều mặt hàng nên được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng. Còn nếu các mặt hàng không được hỗ trợ vận chuyển, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Mỹ đang rất phổ biến ở Việt Nam.

black friday 2016 meo san duoc nhieu hang giam gia tai my

Ebay.com

Ebay.com là trang web có nhiều deals khuyến mại, giảm giá vào các dịp Black Friday và Giáng sinh hằng năm. Black Friday năm nay, các mặt hàng trên ebay giảm giá đến 70%.

Đặc biệt, phần lớn các sản phẩm bán ra đều hỗ trợ vận chuyển trực tiếp về Việt Nam nên vô cùng tiện dụng. Lý do là bởi hiện Ebay.com đã hợp tác với Chợ Điện Tử tại Việt Nam.

Do đó, nếu một số mặt hàng bạn cần mua trên Ebay.com hoặc nhiều trang khác không có dịch vụ Ship về Việt Nam thì bạn cứ gửi yêu cầu báo giá cho Ebay.vn. Sauk hi nhận được phản hồi báo giá, bạn chỉ cần chuyển tiền cho họ và chờ nhận hàng.

Overstock.com

Overstock là địa chỉ để săn hàng giảm giá Black Friday tiếp theo sau Amazon và Ebay.

Trang web này chuyên bán các sản phẩm như đồ nội thất, thảm gường, điện tử, quần áo, đồ trang sức, và xe hơi. Dịp Black Friday 2016, trang web này có những sản phẩm giảm đến 70%.

Với ưu điểm có dịch vụ vận chuyển trực tiếp đến Việt Nam. Hơn nữa, trang web còn tính luôn phí vận chuyển, thuế, bảo hiểm vận chuyển sẽ được tính luôn lúc bạn mua hàng và tính theo VNĐ luôn nên bạn sẽ biết được luôn số tiền cần thanh toán.

Điểm đặc biệt nữa khi mua hàng ở Overstock là bạn có thể tìm thêm các Voucher giảm giá tại Retailmenot.com để sử dụng.

Ebags.com

Với ưu điểm tập trung vào các mặt hàng thời trang (quần áo, túi xách, trang sức…), có dịch vụ Ship hàng trực tiếp về Việt Nam qua dịch vụ của DHL với thuế và phí trả sau, Ebags cũng là trang web được nhiều người lựa chọn.

Sau khi mua hàng, chuyển phát nhanh DHL sẽ kê khai hải quan, nộp thuế và bạn sẽ thanh toán sau cho họ.

Mức thuế phổ biến với các mặt hàng thời trang là 20% thuế NK và 10% thuế GTGT. Nếu bạn cần ước tính một cách đơn giản khi mua hàng trên Ebags.com thì lấy giá thanh toán cộng thêm ~30% nữa là ra giá cuối cùng phải trả.

Target.com

Nổi tiếng với những chương trình giảm giá cực khủng với những hàng người xếp dài từ nửa đêm, chuỗi các cửa hàng đại siêu thị này còn thu hút khách hàng với dịch vụ Ship hàng quốc tế.

Để săn hàng giảm giá từ Target, bạn truy cập trang Target.com và đặt hàng tương tự các trang bán hàng khác.

Giá bạn thanh toán cho Target chỉ bao gồm tiền hàng và vận chuyển. Các khoản thuế nhập khẩu, VAT sẽ được DHL thu lại sau khi bạn nhận hàng.

Ngoài ra, để săn hàng Sales Black Friday 2016, bạn có thể lựa chọn một số trang bán hàng khác như Bestbuy, Walmart, Anntaylor hay Victoriassecret.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.