BlackBerry KeyOne là smartphone cao cấp có pin ấn tượng nhất năm 2017

Trong số các model flagship năm 2017, BlackBerry KeyOne của BlackBerry là smartphone cao cấp có pin ấn tượng nhất, với hơn 12 giờ sử dụng thông thường.

Năm 2017 ra mắt khá nhiều smartphone cao cấp, tuy nhiên ít ai ngờ BlackBerry KeyOne là nhà vô địch về thời lượng pin, thay vì các sản phẩm với dung lượng pin lớn và đến từ những thương hiệu lớn hơn.

blackberry keyone la smartphone cao cap co pin an tuong nhat nam 2017

Theo danh sách smartphone của PhoneArena, các mẫu flagship năm 2017 đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau đều phải trải qua bài thử nghiệm pin như nhau: các máy đặt cùng độ sáng màn hình, loại bỏ các thông báo và ứng dụng có khả năng làm tụt pin nhanh, gây ảnh hưởng tới kết quả bài kiểm tra... Nhiều mẫu đã phải kiểm tra lại vài lần để đảm bảo tính chính xác.

Kết quả, BlackBerry KeyOne có thời lượng pin dài nhất trong số model cao cấp (tính theo hãng). Thực tế, KeyOne chưa thể xếp hàng cao cấp trên thị trường nếu so về cấu hình, tuy nhiên đây là mẫu máy tốt nhất và đầu bảng của BlackBerry ra mắt trong năm 2017.

blackberry keyone la smartphone cao cap co pin an tuong nhat nam 2017

Xếp thứ 2 là mẫu Galaxy S8 Active của Samsung, một phiên bản "nồi đồng cối đá" của mẫu flagship đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Cũng tương tự các model có chữ "Active", Galaxy S8 phiên bản này không có nhiều sự khác biệt về cấu hình so với phiên bản tiêu chuẩn, nhưng sẽ có thay đổi về thiết kế, gia cố về khả năng chịu va đập, kháng bụi, kháng nước. Máy cũng thường nâng dung lượng pin, mang tới thời gian sử dụng bền bỉ hơn.

Đứng kế tiếp trong bản xếp hạng là iPhone 8 Plus, một trong 3 mẫu smartphone được Apple giới thiệu năm nay. Là bản kế nhiệm của iPhone 7 Plus ra mắt năm ngoái (model giữ vị trí số một về thời lượng pin dài năm 2016), iPhone 8 Plus có một số cải tiến về cấu hình với con chip xử lý A11 mới, nâng cấp về camera, tuy nhiên thiết kế không có nhiều thay đổi, ngoài việc loại bỏ mặt lưng kim loại thay bằng chất liệu kính để phục vụ sạc không dây và đổi vị trí dải ăng-ten.

Đứng cuối trong danh sách, đồng thời là flagship "bom xịt" đến từ LG: G6. Thiết bị kế nhiệm G5 mang nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng, nhưng cấu hình lại không như kỳ vọng của người dùng khi bỏ lỡ con chip Snapdragon 835 cao cấp. Bên cạnh đó, sự thất bại về doanh số của G5 càng khiến G6 trở nên "bé nhỏ" trong hàng ngũ flagship dù khởi nguồn cho xu thế màn hình không viền, tỷ lệ lạ 18:9 cùng chất lượng camera đáng kể. Từ sau G4, LG vẫn chưa thể tạo ra được smartphone dòng G nào thuyết phục được người dùng.

Thời lượng pin trung bình củ smartphone cao cấp năm 2017 là 8 tiếng 44 phút sử dụng thông thường. Kết quả này khá ấn tượng nếu so với năm 2016 và 2015. Theo kết quả đo kiểm (với cách thực hiện tương tự), smartphone của năm 2016 chỉ chịu được 7 tiếng 5 phút sử dụng thông thường. Điều này đồng nghĩa các nhà sản xuất smartphone đã cải thiện thời lượng pin cho máy tới 26% qua một năm.

Kết quả đo thời lượng pin smartphone năm 2016 và 2015:

blackberry keyone la smartphone cao cap co pin an tuong nhat nam 2017
blackberry keyone la smartphone cao cap co pin an tuong nhat nam 2017
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.