Bỏ việc làm dịch vụ phù dâu đám cưới, cô gái 29 tuổi 'đút túi' gần 1,6 tỷ/năm

Mỗi năm có khoảng 35 khách thuê dịch vụ phù dâu chuyên nghiệp, Jen Glantz có thể kiếm được 70.000 USD (gần 1,6 tỷ đồng) từ công việc đặc biệt này.

Ngành công nghiệp tổ chức đám cưới ở Mỹ trị giá 53,4 tỷ USD. Mỗi cặp vợ chồng ở nước này phải chi tới 35.329 USD khi tổ chức đám cưới. Đây chính là mảnh đất tiềm năng cho bất cứ ai đầu tư hoặc kinh doanh các dịch vụ liên quan đến đám cưới.

Mặc dù chi rất nhiều tiền nhưng dịp đám cưới là thời điểm mà các cô dâu thường bận rộn và căng thẳng, nhiều việc phải làm. Đánh trúng tâm lý khách hàng, Jen Glantz đã nhảy vào lĩnh vực dịch vụ phù dâu chuyên nghiệp.

Ý tưởng từ công việc phù dâu

Hiện cô gái 29 tuổi này là Giám đốc điều hành của công ty Bridesmaid for Hire - chuyên kiếm tiền bằng nghề phù dâu chuyên nghiệp cho ai cần trong dịp trọng đại.

Glantz cho hay: "Tôi nhận thấy không có ai sát cánh bên cô dâu. Người tổ chức đám cưới bận rộn nói chuyện với nhau, bạn bè lo chụp ảnh và trang điểm...".

Năm 2012, Glantz bắt đầu thành phù dâu cho rất nhiều bạn bè của cô. Từ công việc này đã đưa đến nhiều điều bất ngờ và thú vị. Trong năm đó, cô đã 4 lần làm phù dâu và mọi thứ đều tốt đẹp.

bo vie c la m di ch vu phu dau da m cuo i co ga i 29 tuo i du t tu i ga n 16 ty nam

Sau đó, một người bạn khuyên Jen nên trở thành phù dâu chuyên nghiệp. Mặc dù lời khuyên của người bạn nghe như đùa cợt nhưng Glantz đã bắt đầu nghĩ nghiêm tục và tự hỏi liệu bản thân có làm được công việc này.

Sau vài giờ suy nghĩ, Glantz đã đăng dòng quảng cáo đầu tiên lên mạng nhận lời làm phù dâu cho bất cứ cô dâu nào cần. Trong 48 tiếng, cô nhận được hàng trăm cuộc gọi của các cô dâu khắp thế giới.

Đến năm 2014, cô bắt đầu mua một tên miền và đăng tải thông tin về công ty và bán dịch vụ. Vào thời điểm đó, Glantz vẫn đang làm copy-writer toàn thời gian cho một công ty startup về công nghệ ở New York. Khi quyết định nghỉ việc để kiếm được nhiều tiền hơn, Glantz tự hứa với bản thân sẽ tập trung cao độ để thành doanh nhân trong tương lai.

"Tôi quyết định không bao giờ muốn làm việc cho ai nữa và tôi sẽ làm những gì phải làm với công việc kinh doanh toàn thời gian", Glantz nói.

Từ chỗ nhận làm phù dâu miễn phí, Glantz bắt đầu bán dịch vụ và cô dâu nào muốn thuê phù dâu nào muốn thuê phải trả tiền theo các mức dịch vụ.

Nhớ lại lúc bắt đầu, Glantz cho hay, cô nghĩ đây là dịch vụ miễn phí nhưng mọi thứ đã thay đổi. "Sau đó, tôi nhận ra đó là dịch vụ và tôi cũng cần tiền từ dịch vụ này", Glantz nói.

Kiếm tiền tỷ mỗi năm

Mỗi năm cô có 20-35 khách, với mỗi cô dâu thì Glanzt nhận được 2000 USD tức mỗi năm cô có thể kiếm được ít nhất khoảng 70.000 USD (gần 1,6 tỷ đồng).. Từ chỗ chỉ là công việc phù dâu, đến nay, Glanzt bắt đầu mở rộng ra tổ chức kế hoạch đám cưới, các khóa học đào tạo phù dâu...

Cô đã tự viết cuốn sách kể về công việc là phù dâu cho thuê của mình. Trong cuốn sách, cô tự sự về công việc làm phù dâu, con đường kinh doanh và việc làm sao trò chuyện thân mật với người lạ mặt trong đám cưới.

bo vie c la m di ch vu phu dau da m cuo i co ga i 29 tuo i du t tu i ga n 16 ty nam

Cô cũng cho hay, cuốn sách muốn gửi gắm thông điệp để mọi người thấy công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng hấp dẫn. Cô hi vọng, con đường của bản thân là cảm hứng cho mọi người. Hãy bắt đầu ngaytừ bây giờ dù ý tưởng đó có cảm thấy điên rổ đi chăng nữa.

Nói về lịch làm việc, cô cho hay, lịch làm việc luôn kín mít. Bản thân cô phải lập kế hoạch công việc ở công cụ Google Sheets, lên danh sách công việc phải làm. Có những đám cưới, số đầu việc lên đến 100 nên không cẩn thận có thể bị quên.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.