Bức tranh quy hoạch cao tốc, quốc lộ qua tỉnh Bình Phước

Có hai tuyến cao tốc được mở mới và nhiều tỉnh lộ dự kiến được nâng cấp thành quốc lộ ở tỉnh Bình Phước.

Một góc Bình Phước. (Ảnh: Báo Đại biểu Nhân dân).

Dự thảo quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 dẫn thông tin theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho biết, trên địa bàn tỉnh Bình Phước được quy hoạch với hai đường cao tốc mới.

Cùng với đó, nâng cấp các tuyến đường quốc lộ (QL) 13, QL 14 hiện hữu, và nâng cấp các tuyến đường tỉnh lộ thành các đường quốc lộ thứ yếu bao gồm QL 13B, QL 13C, QL 14C và QL 55B.

Theo đó, cao tốc TP HCM - Chơn Thành - Hoa Lư, chiều dài dự kiến 130 km, trong đó, đoạn TP HCM - Chơn Thành có chiều dài dự kiến 60 km, quy mô 6 - 8 làn xe, đầu tư giai đoạn 2021 - 2030; đoạn Chơn Thành - Hoa Lư, chiều dài dự kiến 70 km, quy mô 6 - 8 làn xe đầu tư giai đoạn sau năm 2030.

QL 14, đường Hồ Chí Minh dài 117 km, điểm đầu tại ranh tỉnh Đắk Nông (Km887+250), điểm cuối tại Ngã ba Mũi Tàu huyện Chơn Thành (Km994+200), quy mô 6 - 8 làn xe

QL 13 dài 79,6 km, điểm đầu tại cầu Tham Rớt (Km 62+600), điểm cuối tại Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư (Km142+200) quy mô 6 - 8 làn xe.

QL 14C (ranh Đắk Nông - Phú Nghĩa), dài 43 km, quy mô 4 - 6 làn xe; QL 13B được nâng cấp từ ĐT 741, dài 88,2 km, quy mô 4 - 6 làn xe.

QL 13C nâng cấp từ ĐT 753, dài 30 km, quy mô 4 - 6 làn xe; QL 55B nâng cấp từ ĐT 755B và mở mới từ Ngã Ba Sao Bộng đến ĐT 741), dài 54,7 km, quy mô 4 - 6 làn xe.

Dưới đây là Quy hoạch mạng lưới đường cao tốc, quốc lộ tại tỉnh Bình Phước:

Ảnh chụp từ văn bản Dự thảo quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.