BVĐK Thạch Thất: Người phụ nữ cầm guốc hành hung bảo vệ không phải là người nhà bệnh nhân

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, clip đăng tải người nhà bệnh nhân bị chảy máu ở bệnh viện với thông tin bị bảo vệ hành hung chưa phản ánh hết toàn bộ sự việc.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị chảy máu đầu tại hành lang bệnh viện kèm với đó là thông tin cho rằng bị bảo vệ bệnh viện đánh chảy máu đầu khi xin vào thăm bố.

bvdk thach that nguoi phu nu cam guoc hanh hung bao ve khong phai la nguoi nha benh nhan
Nam thanh niên hành hung bảo vệ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) được công an địa phương đưa về trụ sở để điều tra làm rõ (Ảnh CTV)

Nội dung thông tin được đăng tải như sau: “Khoảng 13h10 chiều nay 18/10, người nhà bệnh nhân xin vào thăm bố và cho bố 300.000 đồng tiền ăn. Bảo vệ không cho vào còn đánh hai chị người nhà bệnh nhân, một người giữ bà chị còn một người đập đầu em trai đến chảy máu đầu.

Cũng không biết nguyên nhân nào dẫn đến sự việc như thế này, nhưng bảo vệ là để bảo vệ chứ không phải xã hội đen đâu mà đi đánh người hội đồng. Hiện, công an huyện đã về và đang giải quyết”.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Theo chúng tôi tìm hiểu, sự việc trên xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 18/10, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội).

bvdk thach that nguoi phu nu cam guoc hanh hung bao ve khong phai la nguoi nha benh nhan
Bệnh viện đã giải thích cho người nhà bệnh nhân là hết giờ vào thăm nhưng một người phụ nữ và nam thanh niên đã lớn tiếng và xảy ra xô xát với bảo vệ của bệnh viện (Ảnh CTV).

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, tại bệnh viện có xảy ra xô xát giữa người nhà bệnh nhân và nhân viên bảo vệ của bệnh viện.

Vị đại diện BV cũng cho biết thêm, vào khoảng 13h10 ngày 18/10, tại khu điều trị nội trú của bệnh viện đã đóng cửa vì hết giờ thăm bệnh nhân (mùa đông giờ thăm bệnh nhân buổi trưa đến 13 giờ). Lúc này, có một người phụ nữ đến đề nghị được vào thăm người nhà đang điều trị nhưng bảo vệ nhất quyết không cho vào.

Mặc dù bảo vệ của bệnh viện giải thích là đã hết giờ thăm bệnh nhân, đang là giờ làm chuyên môn nên không vào được nhưng người phụ nữ trên đã to tiếng và lấy đôi guốc đi ở chân, liên tục tấn công về phía bảo vệ.

Do là phụ nữ nên bảo vệ của bệnh viện không có hành động nào đáp trả và vẫn giải thích cho người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, có một nam thanh niên đi cùng người phụ nữ này ở ngoài đã chạy vào liên tục tấn công bảo vệ.

bvdk thach that nguoi phu nu cam guoc hanh hung bao ve khong phai la nguoi nha benh nhan
Sau khi xảy ra xô xát, người bảo vệ bị tăng huyết áp lên 200 và phải nhập Bệnh viện 105 Sơn Tây để cấp cứu và điều trị (Ảnh CTV).

Khi bị tấn công bất ngờ, bảo vệ bệnh viện đã khống chế người tấn công mình bằng cách áp sát mặt vào tường, trong quá trình đó người bảo vệ có đánh nam thanh niên này vài cái bằng tay khiến nam thanh niên bị xước phía mặt bên phải và có chảy máu.

Ngay sau đó, nhân viên bảo vệ đã giật chuông báo động và ban lãnh đạo bệnh viện có mặt để giải quyết. “Có mặt tại hiện trường, chúng tôi đã mời những người liên quan lên phòng giám đốc làm việc, đồng thời báo cơ quan công an vào giải quyết theo đúng thẩm quyền”, lãnh đạo BVĐK Thạch Thất thông tin.

Được biết, sau khi lên phòng giám đốc, bảo vệ đã bị choáng, đau đầu. Tại thời điểm đó huyết áp của nhân viên bảo vệ là trên 200mmHg. Do vậy, bệnh viện đã điều trị ban đầu cho nhân viên này rồi chuyển lên BV 105 Sơn Tây tiếp tục theo dõi và điều trị.

“Chúng tôi cũng đề nghị sơ cứu và thăm khám tại chỗ cho nam thanh niên kia nhưng người này từ chối điều trị”.

Qua tìm hiểu tình hình, bệnh viện xác định, người phụ nữ cầm guốc hành hung bảo vệ không phải là người nhà của bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện mà là quen biết ngoài xã hội.

“Toàn bộ sự việc đã được camera của bệnh viện ghi lại, vụ việc đã được chúng tôi chuyển ra cơ quan Công an huyện Thạch Thất để tiếp tục điều tra làm rõ”, vị lãnh đạo bệnh viện khẳng định.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

bvdk thach that nguoi phu nu cam guoc hanh hung bao ve khong phai la nguoi nha benh nhan Bé trai 3 tuổi bị xuất huyết não, tụ máu 1/4 não, cô giáo nói 'do ngóng mẹ nên bị ngã'

Bé trai 3 tuổi được mẹ đưa đến lớp nhưng không may bị ngã khiến cháu bị xuất huyết não, tụ 1/4 sọ não.

chọn
Cầu vượt sông Đào trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định hoàn thành hơn 60%
Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.