Các chương trình giúp chạy ứng dụng Android trên máy tính Windows

Người dùng có thể chạy các ứng dụng trên nền tảng Android ngay trên máy tính chạy Windows của mình thông qua những chương trình giả lập hay hệ điều hành riêng.

1. AMIDuOS

cac chuong trinh giup chay ung dung android tren may tinh windows

AMIDuOS 2.0 là giả lập Android 5.1 Lollipop trên máy tính, có thể cài trên Windows 7, 8, hoặc 10. Trong khi khá nhiều phần mềm khác miễn phí thì AMIDuOS lại tính phí tới 18 USD bản quyền trọn đời, dùng thử 30 ngày miễn phí.

Phần mềm này đã được nhà cung cấp chạy thử với hàng nghìn ứng dụng Android khác nhau nhằm cung cấp các bản nâng cấp liên tục để sẵn sàng chạy mọi app Android ngay trên máy tính. Giả lập này đồng thời hỗ trợ cảm biến gia tốc 3D và tay cầm chơi game.

Được xây dựng hoàn toàn trên nguyên mẫu là Android cho máy tính bảng, AMIDuOS có đầy đủ màn hình chủ, cài đặt, các cảm biến và hỗ trợ cả màn hình cảm ứng. Chương trình hỗ trợ hiển thị nội dung ở dạng cửa sổ hoặc toàn màn hình. Người dùng có thể sao chép và dán nội dung từ máy tính vào giả lập, đồng thời sử dụng ổ cứng của máy tính làm bộ nhớ ngoài của giả lập.

Một trong những ưu điểm của chương trình này là việc ghim (pin) ứng dụng Android lên giao diện của Windows hoặc bỏ vào thanh tác vụ nhanh (Quick Start bar). Khi bấm vào biểu tượng được ghim, hệ thống sẽ vào thẳng ứng dụng ngay trên Windows mà không cần qua bước mở giả lập lên để chạy chương trình.

2. BlueStacks

cac chuong trinh giup chay ung dung android tren may tinh windows

BlueStacks là một trong những trình giả lập Android trên máy tính nổi tiếng nhất hiện nay và có lựa chọn dùng miễn phí (kèm quảng cáo). Nếu không muốn quảng cáo, người dùng sẽ phải trả phí 48 USD mỗi năm sử dụng.

BlueStacks mang đến trải nghiệm Android 4.4.2 Kitkat trên giao diện của máy tính bảng. Các ứng dụng chạy song song sẽ được chia làm các thẻ (tab) khác nhau ở thanh công cụ phía trên, người dùng chỉ cần di chuột để chọn từng thẻ để thay đổi ứng dụng đang chạy.

Khác với AMIDuOS, BlueStacks yêu cầu máy tính có cấu hình tương đối để hoạt động mượt mà.

3. Droid4X

cac chuong trinh giup chay ung dung android tren may tinh windows

Đây là phần mềm giả lập Android trên máy tính được đánh giá tốt. Chương trình giúp người dùng thoải mái cài đặt các ứng dụng của Android cũng như trò chơi di động có trong Google Play Store.

Droid4X không yêu cầu cấu hình cao, không cần thêm bất kỳ phần mềm thứ ba nào để chạy các ứng dụng Android. Tuy cũng tiêu tốn tài nguyên của máy (RAM, CPU) khi chạy, nhưng giả lập này được người dùng đánh giá là nhẹ hơn so với BlueStacks.

Một tính năng hay của Droid4X là cơ chế thiết lập để quay video khi chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng Android với chất lượng HD.

4. Nox App Player

cac chuong trinh giup chay ung dung android tren may tinh windows

Nox được xem là một trong những trình giả lập Android trên máy tính tốt nhất hiện nay, và cũng là công cụ chạy thử nghiệm Android của không ít nhà phát triển.

Một tính năng được nhiều người dùng ưa chuộng trên Nox App Player đó là việc hỗ trợ chơi game tốt, mang đến trải nghiệm thú vị với sự trợ giúp của bàn phím và chuột. Tính năng này có thể sánh ngang với phần mềm giả lập BlueStacks.

Đặc biệt, Nox còn mang đến cho người dùng chế độ Multiplayer để chạy và chơi nhiều game trên màn hình máy tính, mỗi game sẽ hiển thị trên một cửa sổ và bạn có thể kiểm sát được các game này cùng một lúc.

5. Remix OS

cac chuong trinh giup chay ung dung android tren may tinh windows

Khác với danh sách trên, Remix OS không phải giả lập để chạy ứng dụng Android mà là một hệ điều hành riêng biệt. Khi cài vào máy, mỗi khi bật máy tính lên, người dùng sẽ có lựa chọn khởi động Remix hoặc Windows do 2 hệ điều hành này sẽ được cài đặt song song.

Nền tảng này được tối ưu với giao diện của máy tính thông thường. Các ứng dụng khi chạy sẽ được hiển thị ở cửa sổ độc lập trên màn hình chính. Người dùng có thể phóng to, thu nhỏ kích cỡ hoặc di chuyển cửa sổ tùy thích. Remox OS được xây dựng trên nền Android Marshmallow, chạy ứng dụng trực tiếp nên hiệu năng tốt hơn so với các chương trình giả lập.

cac chuong trinh giup chay ung dung android tren may tinh windows Xem YouTube tiết kiệm dung lượng 3G với ứng dụng mới của Google

YouTube Go mới chỉ dành cho người dùng Android, cho phép tiết kiệm dung lượng 3G/4G khi xem video trên thiết bị di động.

cac chuong trinh giup chay ung dung android tren may tinh windows Các ứng dụng giúp loại bỏ âm thanh khỏi video trên Android và iOS

Việc loại bỏ âm thanh (audio) khỏi video có thể được thực hiện dễ dàng trên máy tính với các phần mềm chuyên dụng. Tuy ...

cac chuong trinh giup chay ung dung android tren may tinh windows 5 cách khắc phục lỗi khởi động chậm Windows 10

Chiếc máy tính Windows 10 bỗng dưng khởi động chậm chạp một cách khó chịu. Hãy thử qua lần lượt những giải pháp sau đây ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.