Các ngân hàng lớn tại Việt Nam đang thu phí của khách hàng như thế nào?

Hiện tại các ngân hàng ở Việt Nam đang đưa ra khá nhiều mức phí sử dụng dịch vụ cho các khách hàng, và không phải ngân hàng nào cũng giống nhau.

Mới đây việc ngân hàng Vietcombank tăng các loại phí sử dụng dịch vụ khiến nhiều khách hàng "không mấy hài lòng". Hiện tại nhiều ngân hàng đang đưa ra các mức phí khác nhau về dịch vụ của mình.

Bảng so sánh biểu phí dịch vụ tại một số ngân hàng

cac ngan hang lon tai viet nam dang thu phi cua khach hang nhu the nao
Bảng biểu phí dịch vụ tại một số ngân hàng: Nguồn tổng hợp từ các ngân hàng

Trước đó từ 1/3 ngân hàng Vietcombank điều chỉnh một loạt biểu phí với khách hàng cá nhân. Trong đó ngoại trừ phí chuyển tiền liên ngân hàng với số tiền dưới 10 triệu đồng giảm nhẹ từ 11.000 đồng xuống 7.700 đồng thì các loại phí khác đều tăng.

Cụ thể phí SMS Banking tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng mỗi tháng (đã bao gồm Thuế Giá trị gia tăng - VAT), nếu trước đây người dùng Vietcombank chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking được miễn phí thì từ 1/3 sẽ mất 2.200 đồng mỗi giao dịch.

Không chỉ có Vietcombank mà thời gian gần đây một số ngân hàng khác cũng đang rục rịch tăng các loại phí dịch vụ.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.