Cận cảnh dự án 'ma' ven biển Đà Nẵng giao cho người không có thật

Có hai dự án "ma" ven biển Đà Nẵng được giao cho người không có thật, UBND TP Đà Nẵng đang rà soát, lấy lại để phục vụ lợi ích người dân.

Chính quyền TP Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình "Hội đồng nhân dân với cử tri". Tại chương trình này, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện TP đang nghiên cứu, xem xét phát triển mở mặt tiền phía biển để phát triển các khu đô thị, phát triển kinh tế, dịch vụ.

can canh du an ma ven bien da nang giao cho nguoi khong co that
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thông tin 2 "dự án ma" trong chương trình "Hội đồng nhân dân với cử tri". (Ảnh: Văn Luận - Hà Anh)

Các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn đang rà soát các khu đất ven biển để chốt lại phương án đề xuất về mặt điều chỉnh quy hoạch. Các khu đất chậm đưa vào triển khai dự án ở khu vực ven biển, hay xuất hiện những vấn đề về pháp lý, TP Đà Nẵng sẽ xem bồi thường, giải tỏa và thu hồi lại.

Đặc biệt, ông Thơ đã thông tin về việc cơ quan chức năng TP đã phát hiện 2 dự án ven biển giao đất không đúng, giao cho người không có thật.

"Giao đất cho những cái tên sai, những cái tên đó không có thật, chủ dự án đó không có thật. Giao cho anh "A" nhưng trên đời này không có anh A", ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, chính quyền TP đã bàn bạc với Thanh tra Chính phủ, có thể không chờ kết quả điều tra hay Thanh tra, TP có thể thu hồi sớm, do việc giao đất không đúng. Sau này nếu người nào đó sở hữu đúng đất thì TP sẽ đền bù đúng giá trước đây.

Tìm hiểu của chúng tôi, một trong hai dự án "ma" được giao cho Công ty TNHH IVC mà ông Phan Văn Anh Vũ làm Chủ tịch Hội đồng thành viên vào năm 2014.

Dự án này diện tích khoảng 37.000 m2, nằm trên đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn.

Ghi nhận của chúng tôi chiều 17/5, dự án này đang bị bỏ hoang, được che chắn bằng hàng rào sắt cao khoảng 2 m, cửa khóa chặt không thể vào bên trong.

Bên cạnh dự án này, có hai dự án du lịch đang hoạt động và xây dựng bình thường.

can canh du an ma ven bien da nang giao cho nguoi khong co that
Cửa khóa chặt bên ngoài dự án "ma". (Ảnh: Văn Luận - Hà Anh)
can canh du an ma ven bien da nang giao cho nguoi khong co that
Bên trong dự án "ma" bị bỏ hoang. (Ảnh: Văn Luận - Hà Anh)

Cũng tại chương trình "Hội đồng nhân dân với cử tri", phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Hồ Kỳ Minh cho biết, thông báo số 69/TB-HĐND ngày 15/11/2017 của Thường trực HĐND thành phố kết luận:

“Rà soát, phân kỳ thu hồi, đầu tư các lối xuống biển theo quy hoạch, nhất là lối đi nối đường Hồ Xuân Hương ra biển và lối ra biển giữa khách sạn Furama và Quần thể du lịch quốc tế Ariyana”.

Đối với lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã thống nhất về nguyên tắc phương án thu hồi theo lộ giới 15 m bãi xe phía Đông và bãi cát phía biển để làm lối đi xuống biển.

Đối với lối xuống biển khu vực giữa dự án khách sạn Furama và Quần thể du lịch Ariyana, UBND TP đã có quyết định phê duyệt lối xuống biển và giao Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương tổ chức công khai đồ án cho nhân dân tại khu vực được biết.

Các cơ quan liên quan phải có kế hoạch tiến độ triển khai các bước thủ tục xây dựng cơ bản cụ thể, báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND TP trong tháng 5/2018 để quyết định.

can canh du an ma ven bien da nang giao cho nguoi khong co that Bắt 'ổ' ma túy liên tỉnh trong nhà nghỉ ở Đà Nẵng

Sáng 17/5, UBND TP Đà Nẵng đã thưởng nóng 10 triệu đồng cho Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP trong việc đấu tranh ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.