Cận cảnh hầm trú ẩn hạng sang của giới siêu giàu Mỹ

Giới siêu giàu ở Mỹ quyết định đầu tư hàng triệu đô la vào căn hộ trú ẩn cao cấp và an toàn tuyệt đối để tránh thảm họa thiên nhiên và tấn công hạt nhân.  

Nằm ở tiểu bang Kansas của Mỹ, cấu trúc nguyên thủy của khu trú ẩn 15 tầng ngầm là hầm chứa tên lửa, được xây dựng bởi kỹ sư của Quân đội Mỹ. Năm 2008, Larry Hall mua lại địa điểm đã ngừng hoạt động này và biến nó thành căn hộ cao cấp. Công ty của Larry, Survival Condo, đang rao bán chúng với giá từ 1,5 - 4 triệu USD. Người mua được quyền chọn mua một nửa hay toàn bộ diện tích sàn.

Không giống như hầu hết căn hộ khác, các hầm chứa có lớp tường bê tông dày khoảng 3 m. Nắp silo cũng có khả năng chịu được sức gió vượt quá 500 dặm/1h. Mỗi công trình có hơn 16.200 m2 không gian được bảo vệ và có sức chứa được 75 người trong hơn 5 năm.

can canh ham tru an hang sang cua gioi sieu giau my
Căn hộ penthouse sang trọng bán với giá hàng triệu đô la. Ảnh: Survival Condo.

Ông Hall nói với ABC News rằng có rất nhiều mối đe dọa xảy ra hàng ngày trên khắp thế giới, như bão, lốc xoáy, đại dịch, khủng bố và thiếu lương thực. Survival Condo cung cấp giải pháp an ninh quân sự cao nhất để bảo vệ cho dân cư của họ.

Các căn hộ tại đây được trang bị mạng nội bộ bằng cáp quang với khả năng truyền dữ liệu giáo dục, thông tin và giải trí, cũng như kết nối và liên lạc giữa các hầm với nhau . Bên cạnh đó, tổ hợp này còn có đầy đủ tiện nghi như rạp chiếu phim, hồ bơi trong nhà và spa, trung tâm y tế, quầy bar, tường leo núi, phòng tập thể dục và thư viện.

Ngoài ra, một kho vũ khí được trang bị súng và đạn đã được lắp đặt trong trường hợp có một cuộc tấn công từ bên ngoài tòa nhà, cũng như sẵn sàng cho nhu cầu luyện tập của cư dân.

can canh ham tru an hang sang cua gioi sieu giau my
Phòng tập thể dục và hồ bơi được trang bị Internet luôn sẵn sàng phục vụ các khách hàng. Ảnh: Survival Condo.

Bằng cách nuôi cá rô phi trong bể cá và trồng các loại rau, khu tổ hợp có thể duy trì sự sống cho cư dân trong vòng 5 năm. Các bức tường của căn hộ được trang bị "cửa sổ" bằng đèn LED hiển thị cảnh tượng hết sức chân thực và có thể thay đổi tùy theo sở thích của chủ sở hữu.

Survival Condo tuyên bố đã tiếp cận khách hàng trên khắp nước Mỹ. Trong trường hợp có điều gì đó xảy ra, xe tải cảnh sát cơ động như sẽ đón chủ nhân trong phạm vi 400 dặm, đưa họ vào các hầm chứa và khóa cửa ra vào.

can canh ham tru an hang sang cua gioi sieu giau my
Khu phức hợp nằm sâu dưới lòng đất Ảnh: Survival Condo.

Khu tổ hợp trú ẩn đầu tiên đã được bán hết trước khi hoàn thành việc thi công vào năm 2012. Khu thứ hai đã hoàn thành 50%, và dự kiến sẽ kết thúc xây dựng vào mùa Thu năm 2018.

can canh ham tru an hang sang cua gioi sieu giau my Hầm trú ẩn bí mật của Mỹ, nơi bảo vệ tổng thống trước mọi đòn tấn công hạt nhân
can canh ham tru an hang sang cua gioi sieu giau my 10 đất nước an toàn nhất nếu Thế chiến III bùng nổ
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.