Cần Thơ: Cứu sống bé sơ sinh ngưng thở sau mổ

Bé trai chào đời nặng 2900 gram nhưng không thở và ngưng tim. Các bác sĩ lập tức hồi sức tích cực cho cháu bé và  điều trị chăm sóc đặc biệt, hiện bé đã có tri giác, bú mẹ giỏi.
cuu song be so sinh ngung tho ngung tim sau mo Hy hữu: Một phụ nữ nhập viện nghi đau bụng mới biết mình...sắp đẻ
cuu song be so sinh ngung tho ngung tim sau mo Sau báo động đỏ, 2 thai phụ đã kịp thời được cứu sống
cuu song be so sinh ngung tho ngung tim sau mo
Gia đình chị Quyên hạnh phúc khi cháu bé được cứu sống kịp thời. Ảnh BVCC

Bệnh viện phụ sản Thành phố Cần Thơ cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Cẩm Quyên (sinh năm 1989 ngụ tại Đồng Tháp) mang thai 37 tuần, nhập viện và chỉ định mổ do bị suy thai. Sản phụ Quyên sinh mổ được bé trai nặng 2900 gram.

Sau mổ bé không thở, ngưng tim. Xét nghiệm ban đầu cho thấy bé có biểu hiện suy thận, suy gan rất nặng. Ekip khoa Sơ Sinh ngay lập tức tiến hành hồi sức: đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản. Tiếp đó, bé được điều trị chăm sóc đặc biệt: thở máy, nuôi ăn tĩnh mạch hoàn toàn, kháng sinh. Đến ngày thứ 3 tổn thương gan thận cải thiện dần, ngày thứ 5 bé có phản xạ khá, kết hợp xét nghiệm gan thận trở về bình thường và được cai máy.

Hiện tại, bé đã xuất viện, bú mẹ giỏi, tri giác rất tốt, tiếp tục tái khám để đánh giá sự phát triển của bé.

Chồng chị Quyên chia sẻ: "Lúc hay tin con tôi phải hồi sức cấp cứu vì trong tình trạng nguy kịch, cả nhà tôi ai cũng mất hết tinh thần. Bao nhiêu ngày bé điều trị là bấy nhiêu ngày gia đình tôi ăn ngủ không yên. Cuối cùng bé cũng khỏe mạnh để cùng gia đình tôi về nhà, tôi hạnh phúc không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn cho các Bác sĩ, điều dưỡng tại khoa Sơ sinh".

Thời gian qua, khoa Sơ sinh của Bệnh viện Phụ Sản thành phố Cần Thơ đã cứu sống rất nhiều trẻ sơ sinh sinh non, nhẹ cân kèm các bệnh lý nặng mang đến những niềm vui, niềm tin yêu cho nhiều gia đình.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.