Cảnh giác với chiêu giả bầu để xin tiền trên xe buýt

Một phụ nữ sắp sinh ra dấu hiệu dừng xe buýt, đã được hành khách trên xe quyên góp 4 triệu đồng đưa vào Bệnh viện.

Đó là câu chuyện xảy ra khoảng 14h ngày 15/2, trên xe buýt số 53N3508, tuyến Bến xe Củ Chi - Công viên 23/9. Một phụ nữ bụng to có cử chỉ giống như sắp sinh con khiến nhiều người tưởng sắp sinh thật.

Sau đó, mọi người đã quyên góp được 4 triệu đồng cho người phụ nữ này, riêng chủ xe là chị Huỳnh Thị Như Thủy đã hỗ trợ 3 triệu đồng.

Chị Thủy kể lại: "Đến cầu An Hạ giáp ranh huyện Hóc Môn và Củ Chi, người phụ nữ bỗng ú ớ ra hiệu. Lúc này, mọi người hỏi thăm thì chị này không nói mà chỉ kéo áo chỉ vào bụng mình.

Thấy vậy ai cũng nghĩ chị mang bầu, có thể đang trở dạ nên chồng tôi là tài xế không rước khách nữa, chạy nhanh tới bệnh viện".

canh giac voi chieu gia bau de xin tien tren xe buyt
Người phụ nữ ra dấu hiệu khiến hành khách lầm tưởng sắp sinh. Ảnh: CTV

Sau khi đưa sản phụ này vào bệnh viện, nhân viên bệnh viện đã đem xe ra để đưa vào cấp cứu.

Khi y tá bệnh viện còn lưỡng lự thì tài xế xe buýt đã đưa số điện thoại và nói nếu có chuyện gì xảy ra thì gọi cho tôi để tôi lo phần còn lại.

Sau đó, tài xế lên xe đi tiếp, khi tới công viên 23/9, tài xế liên lạc với y tá thì được biết đó là cái bầu giả và người phụ nữ đó đã chạy trốn khỏi bệnh viện"- chị Thủy kể lại.

Kể lại câu chuyện trong sự hụt hẫng, chị Thủy buồn bã nói: "3 triệu đồng không nhiều nhưng làm mất đi lòng tin của những người tốt trên xe. Qua đây tôi cũng muốn thông tin để mọi người cẩn trọng hơn".

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, cho biết Trung tâm đã nhận được thông tin người phụ nữ giả bụng bầu sắp sinh để nhận 4 triệu đồng quyên góp trên xe buýt số 13 vào chiều 15/2. Đồng thời, Trung tâm cũng nhận được báo cáo của chủ xe buýt.

canh giac voi chieu gia bau de xin tien tren xe buyt Thời gian hoạt động, lịch trình xe buýt Đà Nẵng chạy Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Xe buýt trợ giá Đà Nẵng thay đổi thời gian chạy dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi để phục vụ người dân và du khách.

canh giac voi chieu gia bau de xin tien tren xe buyt Bắt giam tài xế xe 'điên' leo vỉa hè, đâm hai mẹ con đón xe buýt ở Quảng Nam

Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam tài xế xe 'điên' leo vỉa hè, đâm hai mẹ ...

canh giac voi chieu gia bau de xin tien tren xe buyt Xe buýt Đà Nẵng tuyến TMF tạm dừng hoạt động 1 tháng

Xe buýt Đà Nẵng tuyến TMF tạm dừng hoạt động miễn phí trong 1 tháng để bảo dưỡng, sữa chữa phương tiện.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.