Cảnh sát Indonesia xin lỗi vì dùng rắn hỏi cung nghi phạm

Con rắn màu nâu sẫm, dài ít nhất hai mét, quấn quanh cổ và thắt lưng nghi phạm bị còng tay.
canh sat indonesia xin loi vi dung ran hoi cung nghi pham
Cảnh sát Papua dùng rắn hỏi cung nghi phạm. (Ảnh: Fachrul Reza).

Cảnh sát ở khu vực Papua, cực đông Indonesia, hôm 10/2 thừa nhận đã khủng bố một nghi phạm bằng rắn, sau khi video nghi phạm la hét sợ hãi còn nhân viên thẩm vấn cười cợt được tung lên mạng, theo Guardian.

Video dài một phút 20 giây, cho thấy con rắn màu nâu sẫm, dài ít nhất hai mét, quấn quanh cổ và thắt lưng nghi phạm bị còng tay.

Một sĩ quan dí đầu con vật vào mặt nghi phạm, hỏi anh ta đã lấy trộm điện thoại bao nhiêu lần.

Tonny Ananda Swadaya, cảnh sát trưởng Jayawijaya cho biết những người thẩm vấn đã bị khiển trách và chuyển công tác.

Tuy xin lỗi nhưng họ biện minh con rắn không có độc, cũng không đánh đập nghi phạm bị tình nghi trộm cắp.

Veronica Koman, luật sư về nhân quyền, người đã đưa video lên mạng, cho biết phương thức thẩm vấn trên là tra tấn và vi phạm một số điều luật.

Cô cho hay đây là một trong nhiều vụ cảnh sát và quân đội dùng rắn để khủng bố nghi phạm người Papua, dấu hiệu của phân biệt chủng tộc với người Papua bản địa.

Sam Lokon, một thành viên của Ủy ban Quốc gia Tây Papua, người ủng hộ khu vực này độc lập khỏi Indonesia, từng bị giam chung với rắn và cũng bị đánh đập hồi tháng một, Koman cho hay.

Vụ cảnh sát tra tấn nghi phạm trộm cướp xảy ra gần đây ở huyện Jayawijaya. Video lan truyền buộc cảnh sát phải đưa ra lời xin lỗi hiếm hoi, Koman nhận định, đồng thời chỉ trích những lời biện minh của cảnh sát.

Những sự việc như thế này có thể gây thêm căng thẳng ở khu vực có các cuộc nổi dậy từ đầu những năm 1960, khi Indonesia nắm quyền kiểm soát phía tây đảo New Guinea từng là thuộc địa của Hà Lan.

canh sat indonesia xin loi vi dung ran hoi cung nghi pham 'Hỏi cung' học sinh sau sự việc phạt tát 231 cái: Kiểm điểm lãnh đạo trường THCS Duy Ninh

Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh Quảng Bình vừa gửi công văn yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo trường THCS Duy Ninh Quảng Bình vụ hỏi ...

canh sat indonesia xin loi vi dung ran hoi cung nghi pham Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: ‘Hải đã khóc trong phòng hỏi cung khi nhắc tới mẹ’

Đại tá Nông Minh Đức cho biết, trong phòng hỏi cung, khi ông nhắc tới mẹ, Hải đã ôm mặt khóc và hứa sẽ khai ...

canh sat indonesia xin loi vi dung ran hoi cung nghi pham Cảnh sát Indonesia bắt giữ và yêu cầu 12 người chuyển giới nữ phải 'nam tính'

Mới đây, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ nhóm người chuyển giới nữ và dùng vũ lực để yêu cầu những người này phải cắt ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.