Cấp cứu 2 bệnh nhân trên đảo Bạch Long Vĩ trong ngày

Trong vòng 12 tiếng, Trung tâm y tế quân dân y huyện Bạch Long Vĩ đã cấp cứu thành công cho một chiến sĩ và một sản phụ.
bach long vi mo cap cuu va truyen mau trong dem
3 đơn vị máu đã được huy động khẩn cấp cứu bệnh nhân bị chửa ngoài tử cung vỡ.

Trung tâm y tế quân dân y huyện Bạch Long Vĩ đã huy động khẩn cấp 3 đơn vị máu từ các thành viên Ngân hàng máu sống huyện để truyền, cấp cứu bệnh nhân bị chửa ngoài tử cung vỡ trong đêm 15/12/2016.

Bệnh nhân Hà T. N. nhập viện vào khoảng 21h ngày 15/12/2016 trong tình trạng sốc do đau, mất máu, da niêm trắng nhợt, không đo được mạch, huyết áp, siêu âm có nhiều dịch nghi do máu. Bệnh nhân được chẩn đoán chửa ngoài tử cung vỡ thể ngập máu ổ bụng, nhóm máu O.

BS. Nguyễn Đức Quân – Giám đốc Trung tâm Y tế cho biết: “Bệnh nhân được tiên lượng có nguy cơ tử vong cao, trong khi biển động, gió mùa cấp 8, cấp 9 nên chúng tôi đã báo cáo khẩn lãnh đạo cấp trên để mổ cấp cứu và huy động ngân hàng máu sống toàn đảo để vừa mổ vừa truyền máu cho bệnh nhân.”

Trung tâm Y tế quân dân y huyện đã tiến hành mổ, hút và múc gần 3 lít máu cục trong khoang ổ bụng bệnh nhân. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ Đỗ Đức Hòa đã trực tiếp kêu gọi, huy động máu từ các thanh niên xung phong và ngư dân trên đảo hiến máu khẩn cấp ngay trong đêm để truyền cho bệnh nhân. Đến 3h sáng 16/12/2016, bệnh nhân đã thoát mê và qua cơn nguy kịch.

Ông Hòa cho biết ngân hàng máu sống tại huyện đảo đã 3 lần hiến máu khẩn cấp cứu người bệnh, cả 3 lần đều được huy động trong đêm biển động. Theo ông Hòa, ngân hàng máu sống đã phát huy được hiệu quả cứu người kịp thời ở đảo xa, giao thông cách trở, thời tiết không thuận lợi. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền để toàn đảo có thể sẵn sàng trở thành ngân hàng máu sống”, ông Hòa chia sẻ.

Trước đó, 13h30 cùng ngày, Trung tâm Y tế cũng đã tiếp nhận binh nhất Trần T. B. (19 tuổi) là chiến sĩ Trạm Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại đảo, bị viêm ruột thừa cấp giờ thứ 24. Chiến sĩ T.B đã được phẫu thuật thành công lúc 20h30.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.