Câu hỏi 'Nên sạc điện thoại qua đêm hay không?' đã có câu trả lời

Thắc mắc liệu có nên sạc điện thoại qua đêm hay không đã có câu trả lời rõ ràng khi nhìn nhận dưới góc độ tác nhân gây chai pin.

Dù trang bị các công nghệ hiện đại, việc sạc điện thoại qua đêm vẫn gây ảnh hưởng tới chất lượng của pin. Cũng như cơ thể người cần nghỉ ngơi, thư giãn mỗi đêm sau một ngày làm việc, pin của điện thoại nói chung, smartphone nói riêng cần được đối xử tương tự.

cau hoi nen sac dien thoai qua dem hay khong da co cau tra loi

Khi bạn đang nghỉ ngơi, các cell bên trong viên pin của điện thoại sẽ mất khoảng một - hai tiếng để làm đầy năng lượng. Trong suốt quãng thời gian còn lại của đêm, phần mềm trên máy sẽ ngừng dòng điện nạp vào khi máy đủ 100% pin. Tính năng này nhằm ngăn thiệt hại và tai nạn khi pin bị sạc quá dung lượng thiết kế, tuy nhiên không thể ngăn viên pin sinh ra nhiệt và đây là lúc vẫn đề thực sự phát sinh.

Nếu người dùng để pin trên đệm, dưới gối, chăn hay trong vỏ bảo vệ suốt cả đêm khi đang cắm sạc, viên pin có thể không được sạc đủ dung lượng cần thiết, theo Phone Arena. Ví dụ, khi pin hoạt động ở 40 độ C trong cả năm, người dùng chỉ có thể sử dụng được 65% dung lượng pin dù sạc đầy 100%. Và nếu nhiệt độ ở ngưỡng 60 độ C dù chỉ trong 3 tháng, các cell pin sẽ mất tới 40% trữ lượng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng pin ở 40% - 80% sẽ mang lại kết quả tối ưu nhất, có nghĩa người dùng nên sạc pin vào tầm giữa buổi chiều thay vì dùng tới khi gần hết vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Trường hợp phải sạc pin qua đêm, người dùng nên tháo bỏ ốp bảo vệ hoặc bất kỳ tác nhân nào khác có thể gây tích nhiệt.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.