Tối 26/12 theo giờ địa phương, hãng tin CNN của Mỹ đăng tải bài viết giới thiệu cho độc giả toàn thế giới về Cầu Hôn- công trình mới khai trương ngày 22/12 tại Sunset Town, Phú Quốc. Với tiêu đề gợi mở nhiều tò mò cho độc giả: “Cây cầu mới ở Việt Nam để dành tặng nụ hôn, không phải để đi qua”, bài viết đã ở tiêu điểm “Đặc sắc” trên trang chủ của CNN nhiều giờ đồng hồ.
Cầu Hôn hút hàng vạn du khách tham quan mỗi ngày kể từ khi khai trương. (Ảnh: Trương Phú Quốc).
Tác giả bài viết, Veronica Lin, dành nhiều lời khen cho Cầu Hôn. “Một điểm check-in mới, nơi các cặp đôi có thể chia sẻ khoảnh khắc lãng mạn dưới ánh hoàng hôn của Việt Nam”, cô mô tả. Dưới góc nhìn của Lin, Cầu Hôn nhìn từ xa giống như “hai đôi môi chuẩn bị chạm nhau”.
Cầu Hôn là kết quả của sự hợp tác giữa kiến trúc sư nổi tiếng người Ý Marco Casamonti và tập đoàn Sun Group. Cây cầu có chiều dài hơn 800m và thiết kế được lấy cảm hứng từ bức bích họa kinh điển của Michelangelo - “Creation of Adam” tại trần nhà nguyện Sistine, Vatican. Giống như hai ngón tay không chạm vào nhau trong bức tranh, hai nhánh của cầu không “chạm” nhau mà cách một khoảng 30 cm. “Điều này nghĩa là cặp đôi sẽ đứng tại mỗi bên cầu, sau đó nghiêng người để trao nhau một nụ hôn nồng nàn”, CNN mô tả.
CNN cũng bất ngờ với sự tính toán của những kiến trúc sư đã sáng tạo ra cây cầu, để đúng vào 1/1 hàng năm, mặt trời sẽ “rơi” vào đúng khoảng cách giữa hai nhánh cầu, trước khi chìm xuống biển.
Cầu Hôn là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. (Ảnh: SG).
Theo CNN, Phú Quốc được xem như “hòn đảo tốt nhất tại Việt Nam để du lịch”, đặc biệt với các cặp đôi hưởng tuần trăng mật. Hòn đảo cũng đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng du lịch, quy tụ các thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp nhất thế giới như JW Marriott, InterContinental, Regent… “Và Cầu Hôn đã góp thêm vào danh sách một điểm du lịch trên đảo dành cho tất cả các du khách trải nghiệm”, CNN gợi ý.
Cầu Hôn là một hạng mục nằm trong Tổ hợp giải trí mới vừa ra mắt hôm 21/12 vừa qua, tại thị trấn Hoàng Hôn- Sunset Town Phú Quốc, do Sun Group đầu tư, với tổng giá trị đầu tư hơn 4000 tỷ, gồm Chợ đêm bên biển Vui Phết (VUI-Fest Bazaar), show diễn công nghệ đa phương tiện hiện đại hàng đầu thế giới Nụ Hôn của Biển Cả với màn trình diễn pháo hoa dài 7 phút diễn ra hàng đêm. Tổ hợp này đang thu hút hàng chục ngàn du khách đổ về Phú Quốc check-in vui chơi thưởng lãm mỗi ngày.
Cầu Hôn sẽ là biểu tượng tiếp theo của du lịch Việt Nam sau Cầu Vàng. (Ảnh: SG).
Ngoài Cầu Hôn, bài viết của CNN cũng đề cập tới Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Nằm ở độ cao hơn 1.400 m so với mực nước biển, cây cầu với thiết kế kinh ngạc giống hai bàn tay người khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng đã làm “chao đảo” truyền thông quốc tế khi ra mắt vào năm 2018 và trở thành một biểu tượng cho du lịch Việt Nam từ đó cho đến nay. Hãng tin CNN khi đó cũng đã bình chọn hình ảnh Cầu Vàng trong 124 bức ảnh du lịch ấn tượng nhất thế giới.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.