Cha đẻ AK-47 hé lộ kế hoạch sản xuất súng điều khiển bởi AI

Cỗ máy có nòng súng điều khiển bởi AI (trí tuệ nhân tạo) có thể phân tích hình ảnh và đưa ra quyết định tiêu diệt mục tiêu tự động.

Một nhà chế tạo vũ khí vừa hé lộ kế hoạch phát triển loại súng điều khiển bởi AI (trí tuệ nhân tạo) phục vụ cho quân đội Nga.

Kalashnikov, cha đẻ của súng trường AK-47, đang nghiên cứu dòng sản phẩm sử dụng mạng neural nhân tạo, bao gồm module chiến đấu hoàn toàn tự động có thể xác định và bắn mục tiêu.

cha de ak 47 he lo ke hoach san xuat sung dieu khien boi ai
Mô đun chiến đấu sử dụng mạng neural nhân tạo, xác định và bắn mục tiêu tự động.

Kế hoạch được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với nữ phát ngôn của ông, Sofiya Ivanova do TASS, hãng tin chính phủ Nga thực hiện.

"Module chiến đấu của Kalashnikov bao gồm một đầu súng kết nối với bàn điều khiển có chức năng liên tục phân tích dữ liệu hình ảnh nhằm xác định đối tượng và đưa ra quyết định", ông Ivanova cho biết. Trong tương lai gần, tập đoàn sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm dựa trên mạng neural nhân tạo.

Một module chiến đấu tự động với công nghệ trên sẽ được trưng bày tại triển lãm Army-2017. Triển lãm khí tài quân sự tổ chức từ ngày 22 đến 27/8 tại Moscow (Nga). Theo thông tin trên website của ban tổ chức, triển lãm sẽ bao gồm hàng loạt các thiết bị quân sự kết nối với điện toán đám mây bên cạnh những vũ khí tối tân nhất.

Những nhà chế tạo vũ khí Nga coi robot và AI là chìa khóa để bán hàng trong tương lai.

cha de ak 47 he lo ke hoach san xuat sung dieu khien boi ai Súng phá sóng drone có cự ly lên tới 2 km được quân sự hóa

DroneCannon, loại súng có khả năng phá sóng drone trong cự ly 2 km được Australia nghiên cứu và cung cấp cho quân đội Mỹ.

cha de ak 47 he lo ke hoach san xuat sung dieu khien boi ai Máy bay siêu thanh tiến thêm một bước tới hiện thực hóa

Loại vật liệu phủ gốm mới chống oxy hóa và chịu nhiệt lên tới 3.000 độ C, có thể dùng cho vỏ máy bay siêu ...

cha de ak 47 he lo ke hoach san xuat sung dieu khien boi ai Robot tự nhân bản có thể huỷ diệt toàn bộ sự sống trên Trái Đất

Giới chuyên gia cảnh báo các robot tự nhân bản nhỏ bé có thể tiêu hủy toàn bộ sự sống trên Trái Đất và dẫn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.