Cha ruột của ông Huỳnh Văn Nén đề nghị tòa tuyên con trai bị mất năng lực hành vi dân sự

Ông Huỳnh Văn Truyện đã làm đơn đề nghị TAND huyện Hàm Tân tuyên con trai mình là Huỳnh Văn Nén bị "mất năng lực hành vi dân sự".
cha ruot cua ong huynh van nen de nghi toa tuyen con trai bi mat nang luc hanh vi dan su
Người cha 92 tuổi nói ông Nén “mất năng lực hành vi dân sự”.

Sáng 1/8, TAND huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đã nhận đơn yêu cầu giải quyết vụ việc dân sự theo đơn của ông Huỳnh Văn Truyện (92 tuổi, cha ruột của "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén) để

Trong đơn trình bày, ông Truyện cho biết, sau khi được minh oan theo quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận, Tòa án đã trưng cầu giám định các yêu cầu giám định về sức khỏe và tâm thần đối với Huỳnh Văn Nén.

Tại kết luận giám định pháp y tâm thần số 251 ngày 28/6/2016 của Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa - Bộ y tế đã kết luận ông Huỳnh Văn Nén hiện nay bị bệnh “Rối loạn cảm xúc không biệt định với tỷ lệ thương tật là 21%”.

Do vậy, với tỷ lệ thương tật này đã ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của ông Huỳnh Văn Nén.

Cha của "người tù thế kỷ" cũng cho rằng, với tỷ lệ thương tật 21% đã khiến ông Nén không làm chủ được nhận thức, hành vi của mình khiến nhiều người biết được bệnh tình và khả năng nhận thức nên đã lợi dụng việc này buộc ông Nén thực hiện những việc trái pháp luật và hoặc xác lập các giao dịch trái pháp luật.

Chính vì thế, ông Truyện đã làm đơn gửi đến TAND huyện Hàm Tân yêu cầu ra Quyết định tuyên ông Huỳnh Văn Nén là người mất năng lực hành vi dân sự.

Trước đó, ông Huỳnh Văn Nén, với sự hỗ trợ của một văn phòng luật sư, đã có đơn tố cáo về việc bị người thân, người quen chiếm đoạt tiền bồi thường oan sai.

Ông Huỳnh Văn Nén là “người tù thế kỷ”, bị kết án oan trong hai vụ án giết người là vụ án “vườn điều” và vụ giết bà Lê Thị Bông tại Tân Minh, Hàm Tân (Bình Thuận) và đã thụ án hơn 17 năm tù.

Sau khi ra tù và được minh oan, gia đình ông Nén đã nộp đơn yêu cầu bồi thường và tiến hành thương lượng với TAND tỉnh Bình Thuận.

Sau 7 lần thương lượng, ngày 12/1 hai bên đã thống nhất mức bồi thường thiệt hại là 10.001.335.000 đồng.

cha ruot cua ong huynh van nen de nghi toa tuyen con trai bi mat nang luc hanh vi dan su Ông Nén nói về việc chi tiêu hơn 10 tỷ tiền bồi thường

Ông Huỳnh Văn Nén cho biết sẽ dùng số tiền trên để đi chữa bệnh, trả nợ, mua xe tải cho các con làm ăn ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.