Chàng trai từ chối hẹn hò với mỹ nữ trên truyền hình có đáng bị chỉ trích?

Ngay sau khi chương trình "Bạn muốn hẹn hò" phát sóng, mặc dù bị từ chối rất phũ phàng thế nhưng cô bạn Hoàng Sang lại nhận được rất nhiều tin nhắn làm quen, theo đuổi khác ngoài đời. Vậy thì vì sao chúng ta cứ mãi lên án, chỉ trích chàng trai Hoàng Long?

Mấy ngày gần đây, cư dân mạng xã hội không ngừng chia sẻ về tập 225 của chương trình Bạn muốn hẹn hò, tập trung vào cặp người chơi Nguyễn Thị Hoàng Sang (24 tuổi, quê Đồng Nai, kinh doanh thời trang) và anh chàng Ngô Hoàng Long (28 tuổi, quê Hà Nội, hiện quản lý trung tâm Anh ngữ ở TP HCM).

Dư luận bàn tán xôn xao về việc 1 cô gái xinh đẹp, dễ thương với ngoại hình vô cùng ổn, giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe và khả năng kinh doanh buôn bán khá giỏi nhưng lại nhận lại sự từ chối phũ phàng của anh chàng điển trai từ Hà Nội.

Rồi mọi người "ném đá", trách móc, chỉ trích hành động của chàng trai. Thậm chí, nhiều người còn gọi nam thanh niên này là "người đàn ông thả thính giỏi nhất năm", họ nói Hoàng Long ích kỉ, vô tư "thả thính" rồi để con gái nhà người ta bẽ bàng.

Phải hứng chịu quá nhiều lời chỉ trích từ cư dân mạng, ngay trong sáng nay (8/12), trên trang Facebook cá nhân của mình, Hoàng Long đã có những 'lời trần tình' như sau:

'Mình là Long, nhân vật trong tập BMHH số 225 phát sóng ngày 5/12. Sau khi phát sóng mình nhận được rất nhiều chỉ trích và phiền toái về việc mình không ấn nút đồng ý hẹn hò. Vì vậy mình viết status này mong mọi người hiểu được lý do tại sao mình không ấn nút:

Sau khi ghi hình xong, mình và bạn nữ có ngồi nói chuyện với nhau và ngay tối hôm đó ngày 27/10 mình đã gọi điện cho một người trong ban biên tập để xin không phát sóng tập của mình vì không muốn ảnh hưởng tới cả hai. Người trong ban biên tập đã có đoạn chat với mình như trong hình dưới đây. Trong đó có giải thích về việc không ấn nút, có những đoạn nói chuyện về quan điểm yêu xa và ấn nút hay không của mình và bạn nữ mà tập phát sóng đã bị biên tập lại. Mình xin phép được che tên người này vì không muốn người này bị liên luỵ gì. Những người trong trường quay hôm đó đều hiểu lý do của mình.

Sự việc đã đi quá xa ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc, gia đình và những người không liên quan, mong các bạn đừng nhắn tin hay tag mình vào các bài viết khác nữa.

Mình đăng ký tham gia chương trình vào tháng 10/2015 và tới tháng 10/2016 mình mới được gọi ghi hình. Mình tham gia vì mình rất yêu thích chương trình và mong muốn tìm được người bạn đời. Mình không muốn tạo scandal, không muốn thành hotface và hoàn toàn không muốn bạn nữ bị xấu hổ. Cám ơn các bạn đã đọc và hiểu cho mình!'.

Cái sai của Hoàng Long có lẽ nằm ở việc khi "ông mai bà mối" Quyền Linh - Cát Tường cho 2 người chơi được hỏi và nói lên suy nghĩ của mình về đối phương thì chàng trai này lại có những câu nói như khẳng định chắc nịch về lựa chọn của mình: "Trước khi gặp em, anh thấy hơi băn khoăn tại vì anh cũng quan trọng bạn gái có "gu" ăn mặc một chút xíu. Mà lại gặp đúng em là người thích thời trang. Nhìn em rất dễ thương nữa thì anh cảm thấy rất là hợp".

Câu nói này khiến cả người xem lẫn Hoàng Sang hiểu lầm nghĩ rằng 100% Hoàng Long sẽ bấm nút "chọn". Nhưng cái chéo ngoe ở đây là anh chàng "cảm thấy hợp" nhưng lại không bấm nút "chọn" khiến cho dư luận "dậy sóng".

Giải thích lý do từ chối tình cảm của cô gái xinh xắn Hoàng Long nói: "Chuyện yêu xa đối với em nó cũng tác động rất nhiều. Mình không gặp được nhau nhiều thì cũng rất khó, với em chỉ vậy thôi...

Anh xin lỗi em, em rất dễ thương. Nếu như trong một hoàn cảnh khác… Khoảng cách, 1 tháng 4 lần gặp nhau thì cũng hơi ít!".

Và nhiều người cho rằng Hoàng Long đã "không đáng mặt đàn ông" khi từ chối một cô gái ngay trên sóng truyền hình, rồi "cứ bấm nút chọn sau đó kết thúc chương trình thì nếu không thích có thể nói chuyện riêng với cô gái, có sao đâu".

Hoàng Long đã không chọn hẹn hò với cô gái xinh đẹp, sẵn sàng mở lòng với mình.

Nhưng liệu rằng nếu Hoàng Long cứ "bấm đại" nút "chọn" rồi sau đó mới kiếm cớ từ chối thì mọi việc có tốt hơn? Liệu Hoàng Sang có đỡ bị tổn thương hơn?

Bạn muốn hẹn hò là một gameshow có lượng người xem đông đảo. Nếu Hoàng Long bấm nút "chọn" có nghĩa rất nhiều chàng trai sẽ nghĩ cô gái xinh đẹp, giỏi giang này đã "có nơi có chốn", như vậy Hoàng Sang sẽ càng khó khăn hơn trong việc tìm được một chàng trai tốt, sẽ mất đi những người đang quan tâm, yêu mến cô thực sự.

Còn Hoàng Long nữa, nếu anh chàng sau khi chương trình phát sóng anh chàng bỗng tìm được người con gái của cuộc đời mình thì anh sẽ giải thích sao với cô gái về nút "chọn" dành cho Hoàng Sang?

Có bao nhiêu mối quan hệ sẽ bị bỏ lỡ vì "nút chọn" mang tính "giữ thể diện" đó?

Trở lại việc Hoàng Long đã không bấm nút chọn. Ngay sau khi chương trình phát sóng, mặc dù bị từ chối rất phũ phàng thế nhưng cô bạn Hoàng Sang lại nhận được rất nhiều tin nhắn làm quen, theo đuổi khác ngoài đời. Và dám chắc rằng rất nhiều người đàn ông trong số đó thích hợp với cô hơn anh chàng Hoàng Long kia.

Vậy thì vì sao chúng ta cứ mãi lên án, chỉ trích chàng trai Hoàng Long? Xét về tình, có thể anh hơi phũ phàng một chút nhưng xét về lý, anh chẳng sai.

Chẳng phải trong tình yêu, cả phụ nữ và đàn ông đều mong muốn gặp được một người rạch ròi trong chuyện tình cảm chứ không phải một kẻ "đứng núi này trông núi khác", "lờ đờ nước hến"? Vậy sao trong chuyện giữa Hoàng Long - Hoàng Sang chúng ta lại cầu mong một sự giả dối? Vì sao cứ phải ve vuốt nhau bằng sự "ngọt ngào" mang tính hình thức khi mà có thể những rắc rối nó mang lại đôi khi còn gây thương tổn nhiều hơn chúng ta tưởng tượng. Suy cho cùng anh chàng Hoàng Long cũng chỉ đang cố gắng rạch ròi trong chuyện tình cảm, vậy thì có gì đáng bị dư luận lên án gay gắt như thế?

Mỗi người có một sự lựa chọn riêng của mình, nhất là con tim tình yêu vốn có lí lẽ riêng của nó. Vậy nên, chàng trai từ chối cô gái trong "Bạn muốn hẹn hò" cũng xứng đáng được tôn trọng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.