Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 .
Theo quy hoạch trên, tỉnh này sẽ có tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu nối vào hệ thống đường tỉnh, huyện qua các nhà ga Tam Kỳ và ga Tân An (Núi Thành).
Đảm bảo kết nối với Khu kinh tế mở Chu Lai, kết nối sân bay Chu Lai đến thành phố Đà Nẵng tạo nên mạng lưới vận chuyển hành khách, trung chuyển hàng hoá từ các vùng sản xuất, KCN trên địa bàn tỉnh.
Cùng với đó, tiếp tục nâng cấp cải tạo các tuyến đường kết nối đến các ga hiện có nhằm nâng cao chất lượng phụ vụ hành khách và vận chuyển hàng hóa của các ga trên địa bàn tỉnh bao gồm ga Nông Sơn (ĐT 609 - Cao tốc); ga Phú Cang (QL 14E - cao tốc); ga Tam Kỳ (QL 40B - cao tốc); Ga An Tân (đường trục chính Tam Hiệp - Cao tốc).
Nghiên cứu di dời ga Tam Kỳ về đầu đường Điện Biên Phủ. Đồng thời quy hoạch xây dựng nhà ga đạt tiêu chuẩn ga khách thành phố loại II.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ là tuyến đường sắt kết nối liên vùng, khổ đường 1.435mm và đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài khoảng 93 km. Tuyến đường sắt này sẽ giúp giảm thời gian di chuyển từ Hà Nội - TP HCM và có khả năng kết nối với đường sắt liên vận quốc tế.
Tuyến đường sắt đô thị Tam Kỳ - Hội An - Đà Nẵng (tramway) sẽ kết nối điểm đầu từ Tam Kỳ, có kết nối với Hội An chạy dọc QL 1 - bến xe phía nam (Đà Nẵng) - chạy theo tuyến đường sắt cũ - ngã ba Huế (Thanh Khê – Đà Nẵng). Dự kiến đầu tư sau năm 2030. Tuyến đường sắt chạy theo hướng đường bộ ven biển nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh.
Tuyến đường sắt đô thị sân bay Chu Lai - Tam Kỳ sẽ kết nối vào tuyến Tam Kỳ - TP. Hội An – Đà Nẵng chạy dọc theo tuyến đường bộ ven biển Việt Nam.