Chồng Á hậu Thanh Tú: Từ hai bàn tay trắng đến CEO Tập đoàn Kangaroo

Vị đại gia U40 vừa làm lễ ăn hỏi với Á hậu Thanh Tú là CEO Nguyễn Thành Phương - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kangaroo.
 

CEO khởi nghiệp từ năm 20 tuổi

Ông Nguyễn Thành Phương (sinh năm 1978) sinh ra và lớn lên ở ngoại thành Hà Nội. Năm 13 tuổi, vị CEO Kangaroo đã phải phụ giúp mẹ buôn bán để có tiền cho các em ăn học.

chong a hau thanh tu tu hai ban tay trang den ceo tap doan kangaroo

Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ông Nguyễn Thành Phương đã sang Malaysia hoàn thành luận án Tiến sĩ.

Năm 2000, CEO Nguyễn Thành Phương cùng các công sự khởi động dự án start up đầu tiên với tiền vốn 148 triệu đồng, trong đó phần nhiều là tiền vay mượn để nhập hơn 200 chiếc máy lọc nước.

Những năm tiếp theo, ông Thành Phương chuyển sang kinh doanh, sản xuất máy lọc nước với phương thức kinh doanh OEM (sản xuất theo thiết bị gốc). Ông Phương đã cho nhập linh kiện từ các đối tác nước ngoài về sản xuất máy lọc nước mang thương hiệu Kangaroo của riêng mình.

Lúc này, Kangaroo chỉ sản xuất hai sản phẩm là cây nước nóng lạnh và bình lọc nước màu vân gỗ với giá bán từ 2 - 3 triệu đồng. “Phải mất nửa năm cho việc dùng thử, đến năm 2005, tình hình mới có chút khả quan”, ông Nguyễn Thành Phương chia sẻ trên báo chí.

Năm 2017, hôn phu của Á hậu Thanh Tú tiếp tục cùng một số đối tác thành lập ra Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Công nghệ cao Toàn cầu. Hiện, ông Nguyễn Thành Phương đang giữ vai trò Tổng giám đốc của công ty này.

Xây dựng Kangaroo thành một tập đoàn hùng mạnh

Khởi nghiệp từ năm 2003 chỉ với hai sản phẩm chủ lực là máy lọc nước tinh khiết và cây làm nóng lạnh nước uống, Kangaroo đã ngày càng khẳng định vị thế là một tập đoàn hùng mạnh trên thị trường.

Với mô hình ban đầu là Công ty TNHH Điện lạnh Điện máy Việt Úc theo tính chất hành chính, đến nay Tập đoàn Kangaroo đã có sự phát triển đột phá với quan hệ kinh tế với 5 công ty con, ba chi nhánh và ba văn phòng đại diện tại nước ngoài.

Ngoài ra, công ty này còn mở rộng sản xuất, lắp ráp với diện tích nhà máy lên tới 120.000 m2 và gần hai nghìn đại lí trên khắp cả nước. Tháng 6, công ty đã được chuyển đổi sang mô hình Công ty cổ phần Tập đoàn.

Với hơn 100 model sản phẩm chia thành các nhóm ngành hàng: thiết bị lọc và bình nước nóng tráng kim cương nhân tạo, thiết bị nhà bếp, thiết bị gia dụng, Kangaroo đang chiếm lĩnh phần lớn thị trường trên cả nước.

Đặc biệt, cuối năm 2011, Kangaroo đã “tung” chiến lược hướng tới lượng khách hàng người tiêu dùng thông minh, chuẩn bị cho ra mắt hai dòng sản phẩm mới là điện thoại di động và két bạc.

Năm 2017, Kangaroo chính thức được vinh danh trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, khẳng định vị thế trên thị trường đồ gia dụng Việt.

Vị CEO đi đầu trong những chiến lược Marketing táo bạo

Trong đêm chung kết C1 lịch sử 2011, thương hiệu Kangaroo "truyền" tới người tiêu dùng thông qua một clip quảng cáo dài 5 giây, được phát lại 54 lần vào đêm 28/5/2011.

Sau một đêm, thương hiệu Kangaroo - “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đã “ghi dấu” trong tâm trí hàng triệu người tiêu dùng, tạo nên lịch sử vô tiền khoáng hậu trong ngành quảng cáo.

Bất chấp việc nhiều người khó chịu, cái tên Kangaroo cùng sologan “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” vẫn khiến người tiêu dùng “nhớ” mỗi khi nhắc đến cúp C1 hay máy lọc nước.

Điều này đã giúp Kangaroo chính thức “lên ngôi” trong ngành hàng máy lọc nước về nhận độ nhận biết của hàng triệu người chỉ sau một đêm.

Năm 2013, khi thông tin về khuẩn amip ăn thịt người gây hoang mang dư luận, Kangaroo tung ra thị trường dòng máy lọc nước RO, có thể loại bỏ virus amip và thạch tín, bổ sung thêm dưỡng chất cho nước.

Trả lời trên báo chí, CEO Nguyễn Thành Phương cho biết, chỉ trong ngày đầu tung hàng ra thị trường, lượng hàng xuất kho đã lên đến 20.000 sản phẩm với giá từ 4-6 triệu đồng/sản phẩm. Tính ra, chỉ trong một ngày Kangaroo mang về doanh thu khoảng 100 tỉ đồng.

Bảng xếp hạng VNR500, top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được bình chọn dựa trên kết quả nghiên cứu độc lập, khoa học của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) theo các tiêu chí như: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất; uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông; …

Đây là năm thứ 11 liên tiếp Bảng xếp hạng VNR500 được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Mục tiêu đến năm 2020, Kangaroo sẽ chính thức vươn tới đích trở thành tập đoàn số 1 Đông Nam Á về doanh số và lợi nhuận trong ngành hàng gia dụng.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Kangaroo từng chia sẻ “Mỹ có Apple, Nhật có Honda, Hàn Quốc có Samsung thì Việt Nam sẽ có Kangaroo”, Kangaroo không dừng ở việc cung cấp những sản phẩm tiện ích cho cuộc sống mà hướng tới chỉ sản xuất các sản phẩm đi đầu về công nghệ, chất lượng, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

chong a hau thanh tu tu hai ban tay trang den ceo tap doan kangaroo Bạn trai CEO lịch lãm trong lễ ăn hỏi với Á hậu Thanh Tú

Ngày 22/11, lễ ăn hỏi của Á hậu Việt Nam 2016 Thanh Tú và bạn trai chính thức diễn ra tại nhà riêng ở Hà ...

chong a hau thanh tu tu hai ban tay trang den ceo tap doan kangaroo CEO Dương Thị Mai Hoa: Từ Vingroup đến Bamboo Airways

Trước khi trở thành CEO mới của Bamboo Airways, bà Dương Thị Mai Hoa từng giữ nhiều vị trí chủ chốt như CEO kiêm Giám ...

chong a hau thanh tu tu hai ban tay trang den ceo tap doan kangaroo CEO Vietjet Air: Nữ tỉ phú tự thân và ước mơ máy bay giá rẻ cho người Việt

Với tài năng và bản lĩnh khác biệt, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã đưa Vietjet trở thành hãng hàng không lớn thứ ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.