Chú gà con 'dị biệt' có chân 7 ngón ở làng gà Đông Tảo

Theo anh Lê Quang Thắng, khi ra lò ấp anh thấy một bên chân của chú gà con này có tới 7 ngón xếp cạnh nhau, trong khi chân còn lại vẫn có 4 ngón như bình thường.
chu ga con di biet co chan 7 ngon o lang ga dong tao Đông Tảo vắng tiếng gà chỉ còn mùi hôi thối bốc lên nồng nặc
chu ga con di biet co chan 7 ngon o lang ga dong tao Nguyên nhân gà Đông Tảo chết hàng loạt là do tụ huyết trùng?
chu ga con di biet co chan 7 ngon o lang ga dong tao Hưng Yên: Gà Đông Tảo chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
chu ga con di biet co chan 7 ngon o lang ga dong tao Kỳ công nuôi gà Đông Tảo: Được 'mắc màn và ngủ trong nhà' cùng chủ nhân

Mới đây, một chủ lò ấp trứng ở xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) vừa đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh của một chú gà con đặc biệt. Chú gà này khi nở ra đã có một bên chân có tới 7 ngón, chân còn lại vẫn chỉ có 4 ngón như bình thường.

chu ga con di biet co chan 7 ngon o lang ga dong tao
Hình ảnh về một chú gà con "dị biệt" khi chân có tới 7 ngón ở làng gà Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên). Ảnh: NVCC.

Theo tìm hiểu, người đã quay và đưa đoạn clip đó lên mạng xã hội là anh Lê Quang Thắng - Hội chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo.

chu ga con di biet co chan 7 ngon o lang ga dong tao
Anh Thắng bên đàn gà của gia đình.

Anh Thắng cho biết: "Chiều qua (12/6), sau 21 ngày ấp một lứa trứng gà cho một chủ hộ nuôi gà tại địa phương, tôi đã phát hiện chú gà có hình dáng dị biệt này. Một bên chân vẫn có 4 ngón bình thường nhưng bên còn lại thì có tới 7 ngón xếp cạnh nhau. Vì một bên chân như vậy nên chú gà đi lại rất khó khăn mà chủ yếu di chuyển bằng cách lê chân theo người".

Cũng theo anh Lê Quang Thắng, chú gà này sau khi nở cũng vẫn có những phản xạ như ăn uống bình thường, duy chỉ có di chuyển khó khăn. Chủ nuôi cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ và thích thú chú gà này.

chu ga con di biet co chan 7 ngon o lang ga dong tao
Chú gà con có hình dáng dị biệt khiến cộng đồng mạng thích thú. Ảnh: NVCC.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người cũng cho rằng đây là chuyện lạ. Bởi theo lẽ thường, dù là giống gà gì đi nữa thì phần lớn khi sinh ra đến lúc trưởng thành cũng đều chỉ có 4 ngón mỗi bên chân.

Facebook Pham Ngoc Thanh bình luận: "Tôi mong đây sẽ là giống gà Đông Tảo được lai tạo thành gà 7 - 9 cựa. Nếu làm được như vậy thì đây thực sự sẽ là một sản phẩm cực kỳ quý hiếm mà hàng trăm năm nay chúng ta chưa làm được. Nhiều người sẽ tìm mua cho bằng được và có thể đưa thương hiệu gà Đông Tảo lên một nấc thang mới".

Còn theo anh Giang Tuấn Trưởng - một người dùng mạng xã hội chia sẻ: "Nếu nuôi lớn được chú gà này trong khoảng 7 tháng tới, đây chắc chắn có thể là một sản phẩm đặc biệt. Gà Đông Tảo 7 cựa thì đúng là chưa gặp bao giờ".

Trao đổi với chúng tôi về điều này, anh Lê Quang Thắng cho hay: "Đây thực tế không phải là gà Đông Tảo thuần chủng như giống gà nổi tiếng quê tôi. Đây có thể là một trong những lứa gà đã lai tạo rồi. Việc xảy ra đột biến ở chân khiến số lượng ngón chân lên tới 5 - 7 - 9 ngón như trường hợp này cũng không phải không có. Còn việc để lai tạo ra được giống gà Đông Tảo có được 7 - 9 ngón như thế này chắc còn đợi ở tương lai xa".

Xã Đông Tảo là địa phương nổi tiếng khắp cả nước với giống gà gắn liền với tên địa danh nơi đây. Gà Đông Tảo - hay gà Tiến Vua có vóc dáng kỳ dị với đôi chân to lực lưỡng cùng thân hình to lớn (con trưởng thành khoảng 4,5 - 7 kg/con) và chất lượng thịt thơm ngon luôn là mặt hàng không thể thiếu của mỗi gia đình trong dịp lễ Tết.

chu ga con di biet co chan 7 ngon o lang ga dong tao Kỳ công nuôi gà Đông Tảo: Được 'mắc màn và ngủ trong nhà' cùng chủ nhân

Để tạo ra được những chú gà Đông Tảo vừa đẹp, vừa "chất" và đạt giải quán quân, những ông chủ nuôi gà Đông Tảo ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.