Chủ tịch Đường sắt xin từ chức

Ông Trần Ngọc Thành – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã gửi đơn từ chức đến Bộ GTVT.

Được biết, đơn xin từ chức của ông Thành đã được gửi đến Bộ GTVT và Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Thành được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam từ năm 2013. Trước đó, ông Thành là Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT. Ông Trần Ngọc Thành sinh năm 1960, hiện vẫn còn tuổi công tác theo quy định.

Nguồn tin của Dân Việt đã xác nhận thông tin ông Thành có đơn xin từ chức để nghỉ chế độ, tuy nhiên không nói nguyên nhân Chủ tịch HĐTV Đường sắt từ chức.

chu tich duong sat xin tu chuc
ng Trần Ngọc Thành trong một lần trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Việt Nam (Nguồn: VTV)

Được biết, trước đó Bộ GTVT có kế hoạch luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ GTVT.

Người được dự kiến thay thế ông Trần Ngọc Thành tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là ông Vũ Anh Minh – Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp, Bộ GTVT.

Tháng 9 vừa qua, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã nghiêm khắc phê bình Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN do có thiếu sót trong quá trình chỉ đạo việc xem xét nhập khẩu toa xe hàng đã qua sử dụng, trong ứng xử, trả lời cơ quan báo chí và báo cáo Bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Tổng công ty Đường sắt VN nghiêm túc tổ chức kiểm điểm lại, với tinh thần thực sự cầu thị, nhìn nhận rõ những thiếu sót, khuyết điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân để rút ra bài học sâu sắc. Khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong thời gian tới.

Trước đó, Dân Việt đã có loạt bài phản ánh những bút phê lạ của lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong văn bản đề xuất chủ trương nghiên cứu mua 160 toa tàu hàng đã qua sử dụng của Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc).

Ông Trần Ngọc Thành – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt nam là người đã bút phê “Tôi nhất trí thực hiện nhanh chủ trương đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc. Đề nghị tổ chức triển khai” trong văn bản báo cáo về việc mua toa xe đã qua sử dụng của Cục Đường sắt Côn Minh. Nhưng khi trả lời báo chí, ông Thành lại phủ nhận việc mình đã chủ trương cho phép hay đồng ý mua toa xe hàng cũ của Trung Quốc.

Ngày 25.2, lãnh đạo Bộ GTVT đã họp bàn và thống nhất sẽ thực hiện các quy trình thủ tục xem xét việc kỷ luật ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN).

Bộ GTVT yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo Tổng công và các cán bộ có liên quan theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn số 1484 ngày 3.2.2016.

Theo Vinh Hải (Dân Việt)

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.