Chủ tịch Hà Nội: 'Điều chuyển xe khách không vì lợi ích nhóm'

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định chuyển xe khách phục vụ lợi ích chung của TP, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào.
chu tich ha noi dieu chuyen xe khach khong vi loi ich nhom Hà Nội chưa xong phương án 'xe mỗi tỉnh về một bến'
chu tich ha noi dieu chuyen xe khach khong vi loi ich nhom Điều chuyển xe khách: Mỗi tỉnh một bến có cứu được doanh nghiệp?
chu tich ha noi dieu chuyen xe khach khong vi loi ich nhom
Chủ tịch Hà Nội khẳng định chuyển xe khách phục vụ lợi ích chung của TP, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào. Ảnh: Di Linh

Điều chuyển xe khách không vì lợi ích nhóm

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc trực tiếp với một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP sau điều chuyển xe khách. Tại buổi làm việc, doanh nghiệp có kiến nghị việc gặp khó khăn sau điều chuyển luồng tuyến; muốn quay lại bến xe Mỹ Đình.

Về những nội dung trên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kết luận rằng việc điều chuyển luồng tuyến thời gian đầu sẽ không tránh khỏi xáo trộn, ảnh hưởng doanh nghiệp.

Ông Chung cho biết, chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn TP Hà Nội theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT được UBND TP triển khai nghiên cứu, lên phương án từ đầu năm 2016 và được tiến hành chuẩn bị kỹ trong một thời gian dài.

Việc điều chuyển trước Tết Nguyên đán là để góp phần giảm ùn tắc giao thông nhất là trong dịp Tết tình trạng ùn tắc giao thông thường diễn biến phức tạp; để khách làm quen tuyến mới.

"Năm 2017, TP Hà Nội phục vụ cho sự kiện APEC nên việc điều chuyển luồng tuyến vận tải nằm trong kế hoạch bảo vệ chung của TP, phục vụ lợi ích chung cho TP, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào", Chủ tịch Hà Nội cho biết.

chu tich ha noi dieu chuyen xe khach khong vi loi ich nhom
Xe khách ra vào bến sẽ có khung giá dịch vụ phù hợp. Ảnh minh họa: Di Linh

Sẽ có khung giá dịch vụ cho xe khách

Sau điều chuyển xe khách, một số doanh nghiệp có phản ánh tình trạng thuế, phí tại một số bến chênh lệch. Ví dụ, có doanh nghiệp phản ánh giá dịch vụ bến xe Yên Nghĩa cao gấp 3 lần bến Nước Ngầm.

Theo Sở GTVT Hà Nội, giá dịch vụ xe ra, vào bến xe; giá dịch vụ hỗ trợ vận tải của các bến xe được thu theo mức thu trong khung giá quy định tại Quyết định số 3270/QĐ-ƯBND ngày 20/7/2012 của UBND Thành phố.

Theo đó, các đơn vị khai thác bến xe sẽ căn cứ vào khung giá dịch vụ để áp mức thu giá dịch vụ tùy theo phương án sản xuất kinh doanh của từng bến xe nên có sự chênh lệch.

Tuy nhiên, trong thời gian tới Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở Tài chính để xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra vào bến phù hợp với điều kiện hiện nay.

Về vấn nạn "xe dù, bến cóc", Sở GTVT và Công an Thành phố đã và đang tăng cường kiểm tra, xử lý.

Công an TP cũng sẽ bổ sung hệ thống camera giám sát để xử lý xe dù tại các khu vực bển xe và tuyển đường phụ cận, xử lý qua hệ thống GPS...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.