Chủ tịch Hà Nội: 'Thu hồi 23 dự án chậm triển khai của các Tổng công ty'

Ông Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố đang tiếp tục tổ chức rà soát các dự án chậm triển khai để xử lý.

Chiều 11/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng tổ đại biểu HĐND đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 6.

Cử tri Nguyễn Phi Tính (phường Cửa Nam) phản ánh, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều dự án treo gây thất thoát tài sản nhà nước và ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Ông đề nghị thành phố kiểm tra, nếu chủ đầu tư ko có năng lực, hoặc sử dụng mục đích khác cần thu hồi ngay giao chủ đầu tư khác.

chu tich ha noi thu hoi 23 du an cham trien khai cua cac tong cong ty
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri Hoàn Kiếm chiều 11/7 (Ảnh: Võ Hải).

Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho hay, từ đầu nhiệm kỳ, lãnh đạo thành phố đã làm việc với Sở KH&ĐT và xác định có 537 dự án chậm, trong đó nhiều dự án chậm 15, 17 năm, dự án kéo dài nhất lên đến hơn 20 năm.

Theo ông Chung, thành phố đã đôn đốc các chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án; với những chủ đầu tư có vi phạm thì yêu cầu khắc phục và đưa ra chế tài.

"Thành phố đang rà soát và sẽ công khai các dự án chậm trong quý 3/2018. Có những dự án chậm thành phố đang tổ chức thu hồi như 23 dự án của các Tổng công ty được giao đầu tư từ những năm 2003, 2004 trên địa bàn quận Cầu Giấy", ông Chung nói.

Sớm lắp cột nước miễn phí tại hồ Gươm

Cử tri Trần Ngọc Toán cho biết, tại buổi tiếp xúc đầu tiên của nhiệm kỳ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đặt ra nhiều mục tiêu và đề nghị cử tri theo dõi kết quả như chương trình trồng một triệu cây xanh;

Làm sạch nước hồ Hoàn Kiếm và các hồ khác; trang bị xe hút rác, bụi; đặt vòi nước uống miễn phí quanh hồ Gươm; cam kết thực hiện đúng quy hoạch theo Luật thủ đô...

Ông Toán cho rằng, sau hơn hai năm, cử tri ghi nhận một số lời hứa của Chủ tịch đã được thực hiện, nhưng còn một số chương trình chưa được triển khai như việc lắp vòi nước, xe hút bụi có một số bất cập và nhiều nhà cao tầng mọc lên gây quá tải nội đô.

Giải đáp ý kiến trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói, thành phố đã chọn mẫu thiết kế, thi công và nhập đủ số lượng cột nước uống miễn phí từ sáu tháng trước, nhưng chưa lắp đặt do chờ dự án cải tạo hạ tầng quanh hồ Hoàn Kiếm thực hiện xong mới triển khai.

Ngoài ra, ông Chung cho hay, sau hơn một năm hệ thống xe hút rác đi vào hoạt động, thành phố cũng nhận thấy một số bất cập do người sử dụng phương tiện và đã cử sang Đức tập huấn.

Sắp tới phía Đức cũng mở văn phòng tại Hà Nội để bảo dưỡng số xe trên đồng thời chuyển giao công nghệ quản lý cho Việt Nam.

Ông cũng cho biết, sau khi thành phố tổ chức đấu thầu công tác thu dọn và vận chuyển rác thải tại 12 quận và 18 huyện, thị xã đã giảm được hơn 30% chi phí so với các năm trước, tương đương gần 4.000 tỷ đồng.

Ông Chung cũng khẳng định Hà Nội đã làm đúng quy hoạch thủ đô được Chính phủ phê duyệt.

Thành phố ban hành các quy định quản lý xây dựng, tuy nhiên ở một số địa bàn công tác quản lý chưa chặt nên còn có vi phạm.

"Chính phủ đã đồng ý cho Hà Nội thí điểm mô hình đội quản lý trât tự xây dựng đô thị để khắc phục những bất cập hiện nay", lãnh đạo Hà Nội nói.

"Trả lời chất vấn của các sở, ngành vẫn chung chung"

Đại diện cử tri phường Tràng Tiền, ông Trần Ngọc Toán cho hay, qua theo dõi truyền hình trực tiếp hoạt động chất vấn của kỳ họp HĐND thì "nói chung cử tri phường Tràng Tiền thấy hơi thất vọng".

Theo ông Toán, phiên chất vấn tại kỳ họp lần này được HĐND đổi mới hình thức là hỏi nhanh, đáp nhanh. Nhưng trả lời chất vấn của các sở, ngành thành phố vẫn chung chung.

"Bài phát biểu kết luận của Chủ tịch HĐND TP chủ yếu so sánh số lượng đại biểu và câu hỏi chất vấn của kỳ này so với kỳ trước chứ không nêu cụ thể được vấn đề nào", cử tri phường Tràng Tiền nói.

chu tich ha noi thu hoi 23 du an cham trien khai cua cac tong cong ty Chủ tịch Hà Nội trưng clip cát tặc lộng hành ngay cạnh tàu cảnh sát

Nhận được clip “cát tặc”, Chủ tịch Hà Nội đã đem ra hành lang kỳ họp chia sẻ với nhiều phóng viên.

chu tich ha noi thu hoi 23 du an cham trien khai cua cac tong cong ty Chủ tịch Hà Nội: Đau đầu, nhức óc vì ùn tắc giao thông

"Ùn tắc giao thông là vấn đề không phải của riêng Hà Nội, các đô thị ở Việt Nam mà cả các thành phố lớn, ...

chu tich ha noi thu hoi 23 du an cham trien khai cua cac tong cong ty Hà Nội bổ nhiệm phó giám đốc sở tuổi 8X

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND về việc tiếp nhận và bổ nhiệm (thời hạn 5 năm) đối với ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.