Chủ tịch nước phát biểu kỷ niệm 40 năm Đại học Kinh tế TP HCM

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có bài phát biểu nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường Đại học Kinh tế TP HCM.
chu tich nuoc phat bieu ky niem 40 nam dai hoc kinh te tp hcm
Chủ tịch nước phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường ĐHKT TP HCM.

Sáng 27/10, Trường ĐH Kinh tế TP HCM (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường (27/10/1976 – 27/10/2016). Đến dự buổi lễ có đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các địa phương, hàng ngàn cựu sinh viên, nghiên cứu sinh và sinh viên các lớp.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có bài phát biểu nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường. Trong bài phát biểu, Chủ tịch nước đề cao quá trình phát triển cùng những thành tựu to lớn trường đã đạt được qua cột mốc 40 năm qua. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh UEH được xem là đơn vị dẫn đầu các trường khối kinh tế phía Nam, một trong những trường đào tạo về kinh doanh tốt nhất Việt Nam. Chủ tịch nước cũng không quên nhắc nhở trường cần quan tâm phát triển đội ngũ giảng viên nhà trường hơn nữa, nỗ lực không ngừng mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế, định hướng lý tưởng sống đẹp cho sinh viên, đề nghị địa phương tạo điều kiện cho trường phát triển hơn nữa, quan tâm phát triển cơ sở vật chất để nhà trường vững bước đi lên. Cũng trong bài phát biểu, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn nhà trường sẽ lập được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cũng trong lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường, UEH đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ truyền thống của UBND TP HCM. Trường cũng đã tiến hành vinh danh 40 gương mặt thầy cô tiêu biểu của nhà trường qua 40 năm hình thành và phát triển.

chu tich nuoc phat bieu ky niem 40 nam dai hoc kinh te tp hcm
UEH vinh danh các thầy cô tiêu biểu của trường trong suốt 40 năm qua.

Trải qua 40 năm thành lập và phát triển, UEH đang hướng đến thực hiện xuất sắc và toàn diện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ và cống hiến cho công cuộc đổi mới nền kinh tế nước nhà. Hiện trường có tổng cộng 9 GS, 52 PGS, 180 TS và 378 ThS, đào tạo hơn 217.000 Cử nhân Kinh tế, 10.000 Thạc sĩ và 350 Tiến sĩ.

Cũng trong buổi lễ, trường nêu cao chiến lược phát triển 2016 – 2021 phát triển thành đại học vùng có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý, luật, ngoại ngữ và công nghệ ở Việt Nam, tiến tới khu vực Đông Nam Á và Châu Á.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.