Chủ tịch nước: Phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ cam go

Trong buổi tiếp xúc với cử tri huyện Cần Giờ - TP HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng địnhTrung ương sẽ tiếp tục quan tâm đặc biệt đến phòng chống tham nhũng.
chu tich nuoc phong chong tham nhung la nhiem vu cam go
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi với cử tri huyện Cần Giờ. Ảnh: M.T

Sáng 26/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị số 1, TP HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Cần Giờ.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ với những khó khăn trước mắt mà người dân huyện Cần Giờ gặp phải.

Chủ tịch nước cho rằng, để Cần Giờ phát triển nhanh, bền vững trở thành đô thị du lịch xanh, sạch, điều tiên quyết phải sớm hoàn thành việc xây dựng cầu Bình Khánh nối liền thành phố với huyện Cần Giờ. Đây cũng chính là mong mỏi của các cử tri hôm nay và cũng là mong mỏi của người dân Cần Giờ.

Người đứng đầu nhà nước cho rằng Cần Giờ có thế mạnh kinh tế biển, du lịch sinh thái (khu sinh quyển rừng ngập mặn)… trong phát triển phải hướng tới một đô thị xanh, sạch. Muốn vậy phải quan tâm đến việc bảo tồn sinh thái, bảo vệ môi trường.

“Cần Giờ là một trong những huyện của TP.HCM chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu… TP.HCM và huyện Cần Giờ cần quan tâm đến các biện pháp chống biến đổi khí hậu, xây kè kiên cố ngăn sạt lở, ngăn mặn bảo vệ đời sống kinh tế của bà con, cũng như quan tâm hỗ trợ bà con Cần Giờ ứng dụng khoa học nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất”, Chủ tịch nước chỉ đạo.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng yêu cầu cử tri và chính quyền huyện Cần Giờ nêu cao vai trò trong việc phòng chống tham nhũng, góp phần xây dựng bộ máy nhà nước ngày càng vững mạnh, củng cố lòng tin của người dân. “Để làm được điều này đòi hỏi cả hệ thống chính quyền cũng như toàn dân vào cuộc quyết liệt, không e ngại”, Chủ tịch nước nói.

chu tich nuoc phong chong tham nhung la nhiem vu cam go
Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước khẳng định Trung ương sẽ tiếp tục quan tâm đên việc phòng, chống tham nhũng. Ảnh: M. T

Chủ tịch nước khẳng định Trung ương tiếp tục quan tâm đặc biệt đến công tác phòng, chống tham nhũng, củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Nhưng so với yêu cầu, mục tiêu đặt ra thì kết quả đạt được trong công tác này chưa cao.

Theo Chủ tịch nước, đây là nhiệm vụ cam go, đòi hỏi thời gian tới phải quyết tâm cao độ, kiên trì đấu tranh thường xuyên và liên tục, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời hành vi tham nhũng, trừng trị đối với đối tượng tham nhũng.

Trước đó, có 12 cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc với Chủ tịch nước và Đoàn ĐBQH TP HCM. Theo ý kiến của bà con cử tri nêu Cần Giờ có nhiều tiềm năng nhưng phát triển chưa tương xứng. Hiện đa phần người dân của huyện sống dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, còn hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ… còn rất khiêm tốn khiến đời sống người dân gặp không ít khó khăn.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.