Chưa đến ngày vía Thần Tài, dân công sở đã trốn việc đi mua vàng sớm

Hôm nay, nhiều người dân TP HCM đã tranh thủ đến các tiệm vàng trên địa bàn để mua vàng cầu may mắn cho năm mới dù chưa đến ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng).

Ghi nhận của phóng viên trong hôm nay, ngày 12/2 (tức mùng 8 tháng Giêng), dù chưa đến ngày vía Thần Tài nhưng các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý tại TP HCM đã bắt đầu nhộn nhịp, cao điểm là sáng sớm và chiều tối.

Tại phố vàng bạc (quận 5, TP HCM) hàng loạt cửa hàng bán vàng nằm trên các con đường Bùi Hữu Nghĩa, Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục đều đông khách. Trước các điểm kinh doanh lớn, không chỉ khách hàng cá nhân đi xe máy đậu gần kín vỉa hè mà nhiều ôtô của khách cũng nối dài dưới lòng đường.

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som
Nhiều cửa hàng vàng không đủ chỗ đậu xe cho khách. (Ảnh: Phúc Huy).

Nhiều khách hàng cho biết họ tranh thủ mua vàng sớm trước ngày vía Thần Tài khoảng một đến hai hôm để tránh cảnh chen lấn tại các tiệm vàng vào ngày này. Ngoài ra, việc mua vàng sớm cũng tránh được cảnh giá vàng tăng cao vào đúng mùng 10 tháng Giêng.

Tại một cửa hàng lớn nằm ở góc đường Nhiêu Tứ và Nghĩa Thục (quận 5), lúc gần 14h có khá đông khách hàng đang chờ mua vàng. Tình trạng đông đúc này đã có từ đầu giờ sáng. Trong đó, có nhiều nhân viên văn phòng đang chờ mua vàng để cầu may mắn trong năm mới.

Đại diện một nhóm nhân viên văn phòng cho biết công ty của họ cách phố vàng bạc này khoảng 200m, tranh thủ giờ nghỉ trưa nên mọi người qua đây mua vàng. Dù có mặt ở cửa hàng lúc hơn 13h nhưng sau gần nửa tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt mua vì khách quá đông.

“Tranh thủ đi mua trước mùng 10 hai ngày mà còn đông thế này, chắc chúng tôi… trốn khoảng nửa tiếng nữa mới vào ca làm buổi chiều. Cách đây 4 năm, tôi đi mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài, rốt cục không ai trong nhóm mua được do vội vã trở về văn phòng cho kịp giờ buổi chiều. Rút kinh nghiệm nên các năm sau đó, nhóm chúng tôi đều đi sớm hơn”, chị này nói.

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som
Nhiều người tranh thủ đi mua vàng vào giờ nghỉ trưa. (Ảnh: Phúc Huy).

Tại các cửa hàng kinh doanh khác trên tuyến phố vàng bạc này cũng có khá nhiều nhân viên văn phòng tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài. Do phải chờ đợi lâu nên nhiều người quyết định nán lại chờ mua được mới về cơ quan dù giờ làm việc buổi chiều đã bắt đầu.

Trong khi đó, tại tiệm vàng Mi Hồng nằm trong khu vực chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP HCM) cũng tấp nập người mua. Ghi nhận tại đây, lượng khách tập trung đông nhất là sáng sớm, ngay từ khi cửa hàng vừa mở cửa. Ngoài ra, sau 16h, tức giờ tan sở, số người cầu Thần Tài cho năm mới cũng bắt đầu tăng mạnh.

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som

Dù có đến hai mặt bằng lớn kinh doanh nhưng khách luôn tấp nập và vây kín khu vực bán vàng của thương hiệu này. Theo ghi nhận, trước ngày Vía Thần Tài, hầu hết khách hàng đều có nhu cầu mua để cầu may. Trong khi đó, khu vực bán hoặc cầm hầu như không có khách.

“Tôi chen chân gần nửa tiếng rồi vẫn chưa đến lượt. Do trung bình mỗi người mua mất ít nhất khoảng 10-15 phút nên khá lâu. Nhiều người chọn những loại trang sức để biếu tặng nên lại càng tốn thời gian hơn. Nhưng như vầy là cũng khỏe hơn mùng 10 rồi, năm ngoái, khổ lắm tôi mới mua được vàng”, bà Lê Thoa (ngụ quận Bình Thạnh), nói.

Trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 12/2, giá vàng trong nước tiếp tục tăng so với vài ngày trước đó. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp vàng tại TP HCM niêm yết giá vàng SJC mua vào 36,95 triệu đồng/lượng, trong khi đó, bán ra là 37,15 triệu đồng/lượng. So với cuối ngày hôm qua, giá vàng SJC đã tăng khoảng 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sáng nay giao dịch phổ biến ở mức 1.208 USD/ounce, giảm so với phiên đầu tuần. Hiện giá vàng thế giới quy đổi khoảng 36,7 triệu đồng/lượng, tức thấp hơn vàng SJC khoảng hơn 400.000 đồng mỗi lượng. Điều này cho thấy giá vàng trong nước đang tăng ngược chiều so với giá thế giới.

Sáng nay, vàng 99,99 tại nhiều điểm kinh doanh cũng niêm yết giá tăng so với vài ngày trước đó. Cụ thể, giá mua vào thấp hơn, dao động từ 36,85 triệu đồng/lượng nhưng giá bán ra tương đương vàng SJC, tức 37,15 triệu đồng/lượng.

Tương tự hàng năm, trước sức mua vàng lấy may mắn trong ngày vía Thần Tài tăng mạnh, các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng bắt đầu điều chỉnh giá nhích lên so với bình thường.

Theo các chuyên gia, nếu chỉ cầu may mắn, tài lộc trong ngày này, người dân chỉ cần mua 1-2 chỉ vàng. Ngoài ra, việc mua vàng lên tới vài lượng trong ngày vía Thần Tài có thể chịu thiệt bởi giá tăng cao. Theo thường năm, sau ngày này, giá vàng sẽ được điều chỉnh theo chiều hướng đi xuống.

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som Mua vàng ngày Vía Thần Tài: 'Thần tài chỉ ‘gõ cửa’ cho người kinh doanh vàng'

“Chuyện mua vàng ngày Vía Thần Tài là không hợp lí bởi sẽ làm giá vàng 'đội giá', tăng cao trong vài ngày, làm mất ...

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som Ngày Vía Thần tài nên mua gì, mua bao nhiêu vàng thì hợp lí?

Ngày Vía Thần tài 2019 sẽ diễn ra vào 14/2 dương lịch, trong ngày này số lượng vàng nên mua đều có ý nghĩa riêng.

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som Trang sức mặt heo bằng vàng 'cháy hàng trước ngày Vía Thần tài

Không phải là vàng miếng, càng không phải là nhẫn vàng tròn trơn, đồ trang sức mặt heo giá từ vài triệu đồng mới là ...

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som Valentine trùng ngày vía Thần Tài, tặng quà gì cho người ấy để 'vẹn cả đôi đường'?

Nhiều người tin rằng, khi hai ngày lễ Valentine và vía Thần Tài trùng nhau, nếu tặng vàng thì cả đôi sẽ cùng phát tài, ...

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som Lí giải nguyên nhân người dân cúng cá lóc nướng vào ngày vía Thần tài

Cứ tới ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), người dân lại đổ xô đi mua cá lóc nướng để cúng Thần tài. Vậy ...

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som Ngày Vía Thần tài: Nên mua vàng như thế nào để cả năm phát tài, tiền của rủng rỉnh?

Ngày Vía Thần tài 10/1 âm lịch đang đến gần, rất nhiều người đổ xô đi mua vàng trong những ngày này nhưng mua vàng ...

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som Giá vàng hôm nay 12/2: Vía Thần tài tiếp tục kéo giá vàng

Giá vàng hôm nay 12/2 trên thị trường quốc tế đang sụt giảm trong khi giá vàng trong nước vẫn tăng trưởng do chịu ảnh ...

chua den ngay via than tai dan cong so da tron viec di mua vang som Ngày Vía Thần tài 2019: Linh giáp hợi, lá bồ đề vàng, hồng bao may mắn trở thành quà tặng độc đáo

Để đón ngày Vía Thần tài 2019, các hãng vàng tung ra hàng loạt các sản phẩm mới để thu hút khách hàng. Trong đó ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.