Chuẩn bị rót hơn 3.600 tỷ đồng xây ba cây cầu trên trục TP HCM - Long An - Tiền Giang

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục động lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang sẽ được tăng vốn từ 2.295 tỷ đồng lên 3.604 tỷ đồng và điều chỉnh quy mô thiết kế từ 3 lên 4 làn xe.

Theo Báo Long An, HĐND tỉnh Long An vừa quyết định thông qua Nghị quyết điều chỉnh nội dung đầu tư dự án ba cầu trên Đường tỉnh 827E theo hướng tăng nguồn vốn đầu tư, quy mô và thiết kế.

Theo đó, HĐND tỉnh quyết định điều chỉnh dự án từ nhóm B sang nhóm A và tăng tổng mức đầu tư cho ba cây cầu từ 2.295 tỷ đồng lên trên 3.604 tỷ đồng. Các cây cầu này là; Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây.

Để phát huy hiệu quả tuyến đường khi đưa vào sử dụng, quy mô cầu được điều chỉnh tăng từ 3 làn xe lên 4 làn xe cho phù hợp với đường. Các công trình này sẽ khởi công năm 2021 và hoàn thành sau 5 năm.

Đồng thời, để tạo mỹ quan và điểm nhấn cho địa phương, cầu Cần Giuộc được chuyển từ dạng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng sang dạng cầu vòm; cầu Vàm Cỏ Đông chuyển từ dạng bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp chính dạng Extradosed sang cầu dây văng; cầu Vàm Cỏ Tây thiết kế từ dạng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng sang dạng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp chính dạng Extradosed.

Nguồn vốn Trung ương hỗ trợ hơn 3.000 tỷ đồng, còn lại vốn của tỉnh và các nguồn khác.

Sẽ tăng vốn lên hơn 3.600 tỷ đồng xây ba cây cầu trên trục TP HCM - Long An - Tiền Giang - Ảnh 1.

Vị trí 3 cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây. (Ảnh: Báo Long An).

Theo Báo Giao thông, cầu Cần Giuộc có tổng chiều dài 2,7 km, mặt cầu rộng trên 14 m. Hai cầu Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây có chiều dài mỗi cầu trên 6 km, chiều rộng mặt cầu trên 13 m.

Sau khi hoàn thành, những cây cầu này được kỳ vọng sẽ kết nối với các cung đường, hình thành tuyến giao thông xuyên suốt từ TP HCM đến Tiền Giang ở phía Đông, tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh ĐBSCL với TP HCM và ngược lại.

Các cây cầu này sẽ giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 50, đảm bảo vận chuyển hàng hóa, hành khách an toàn, hiệu quả cùng với bảo vệ môi trường, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, tai nạn giao thông.

Vào tháng 3, Sở GTVT TP HCM đã kiến nghị UBND TP về việc triển khai ưu tiên 6 dự án giao thông kết nối TP HCM và Long An với tổng vốn hơn 21.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2021 - 2025.

6 dự án bao gồm: Mở mới đường phía Tây Bắc; Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ Ngã Ba Giòng - cầu TL9) và xây dựng cầu Lớn; dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài (huyện Bình Chánh); Dự án Quốc lộ 50 đi qua huyện Bình Chánh; Dự án cầu Rạch Dơi trên đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) và cuối cùng là đường song song Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh).

Theo Sở GTVT TP HCM, hiện có 23 tuyến đường kết nối giữa hai địa phương cần được đầu tư. Trong đó, 12 đường hiện hữu cần được đầu tư mở rộng, kết nối đồng bộ; 9 đường quy hoạch được duyệt và 2 tuyến đường cần nghiên cứu bổ sung vào quy hoạch.


chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.