Chuyện cảm động về chú chó trung thành chờ bên mộ chủ suốt 10 năm

Đã 10 năm trôi qua kể từ ngày chú chó Capitan cứ luẩn quẩn và không chịu rời mộ của người chủ đã mất
chuyen cam dong ve chu cho trung thanh cho ben mo chu suot 10 nam
Con chó Captitan trung thành ở bên mộ chủ suốt 10 năm. Ảnh: Los Andes

Câu chuyện về lòng trung thành của chú chó Capitan lần đầu tiên xuất hiện trên báo từ năm 2012, khi báo chí địa phương đưa tin con chó cả ngày ở bên mộ chủ, ông Miguel Guzmán - người đã qua đời từ năm 2006. Câu chuyện được ghi nhận ở thị trấn Villa Carlos Paz, Argentina.

Sau khi chủ qua đời, con chó đã biến mất khỏi nhà khoảng vài tháng. Bà Veronica, vợ của ông Guzmán, đã sốc khi biết chú chó xuất hiện bên mộ của chổng trong một lần bà ra thăm mộ.

Bà cùng con trai Damian đã nhiều lần cố đưa Capitan về nhà, nhưng thay vì nghe lời, con chó luôn chạy về phía mộ. Họ nhận ra rằng không gì có thể lấp đầy khoảng trống của chú chó trung thành đối với chủ, nên để nó ở lại với ông Capitan.

Nhiều năm trôi qua, những người chăm sóc nghĩa trang đã quen với hình ảnh chú chó nhỏ ở lì bên mộ chủ. Họ yêu thương và chăm sóc nó nhưng con vật mình nuôi, cho nó ăn và tiêm phòng hàng năm. Nhưng thời gian cũng khiến Capitan trở nên già cỗi.

Chú chó nhỏ ngày nào giờ đã 15 tuổi, mất thị lực hoàn toàn. Dù đi lại khó khăn hơn, con chó vẫn đứng yên bên mộ chủ, như chờ đợi một ngày đoàn tụ nào đó.

"Chúng tôi không biết vì sao nó tìm được ngôi mộ, bởi ông ấy không mất ở Carlos Paz mà ở Cordoba. Ông ấy được chuyển tới ngôi làng này và từ đó được chuyển thẳng tới nghĩa trang, không qua nhà và cũng gặp lại con chó", Héctor Banegas, một người chăm sóc đã nghỉ hưu ở nghĩa trang địa phương, cho biết. "

"Điều lạ lùng nhất là dường như Capitan vẫn không quên mùi hương của ông chủ, dù ông đã qua đời nhiều tháng sau đó. Tôi nghĩ có sợi dây liên kết nào đó khiến nó có thể tìm đến được ngôi mộ này", Banegas nói.

chuyen cam dong ve chu cho trung thanh cho ben mo chu suot 10 nam Chó lang thang đi tìm chủ trong vụ sạt lở đất ở Trung Quốc
chuyen cam dong ve chu cho trung thanh cho ben mo chu suot 10 nam Chú chó trung thành không rời khỏi xác chủ trong căn nhà vắng người
chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.