Clip giới trẻ khoe set đồ hàng chục triệu: Các bạn trẻ yêu đồ hiệu đã biết tôn trọng hàng thật?

Mới đây cộng đồng mạng liên tục chia sẻ và tranh luận về đoạn clip ghi lại giới trẻ khoe set đồ có giá gần 100 triệu đồng tại Sneaker Fest 2018.
 

Đương nhiên, đoạn clip khi được đăng tải đã khiến nhiều người phải tranh cãi. Đa số, các bạn đều phải thốt lên rằng: “Cái quái gì vậy?” khi biết giá trị những món đồ đó.

Cụ thể, có những bạn khoác trên người những chiếc áo phông, đôi giày hàng chục triệu đồng. Lại có những người “chịu chơi” tới mức chi vài triệu đồng cho những món đồ phụ kiện như khẩu trang, dây lưng.

Từ đó, nhiều người bình luận về việc "chi mạnh tay" của nhiều bạn trẻ cho những thứ quần áo khoác trên người.

"Chắc toàn các em chưa đi làm, chưa biết quý trọng đồng tiền nên mới có thói tiêu tiền hoang phí như thế", bạn T.L đánh giá.

"Nhớ chi tiết từng món đồ giá bao nhiêu, của hãng gì. Cũng kỳ công ghê đấy chứ. Nghe vừa thấy buồn cười mà vừa xót xa..." tài khoản facebook có tên G.P.P bình luận.

clip gioi tre khoe set do hang chuc trieu cac ban tre yeu do hieu da biet ton trong hang that
Chiếc áo khoác 21 triệu đồng. (Ảnh cắt từ clip)

Song song với những bình luận mang tính chỉ trích, chê bai việc các bạn tiêu xài hoang phí là những bình luận bênh vực những nhân vật trong clip.

Nhiều ý kiến cho rằng những con số tiền triệu, chục triệu đó, có gì đáng để bàn luận khi đó là “giá cả thị trường”, khi đó là số tiền đáng để bỏ ra cho một món hàng không chỉ giá trị bởi chất liệu, kiểu dáng mà còn giá trị ở thương hiệu, bởi chất xám do những khối óc, những bàn tay tài giỏi tạo ra?

Thậm chí, có bạn còn đặt câu hỏi ngược lại cho rằng "chỉ trích giới trẻ dùng đồ hiệu đồng nghĩa với việc cổ xúy cho việc dùng đồ nhái?"

clip gioi tre khoe set do hang chuc trieu cac ban tre yeu do hieu da biet ton trong hang that
Đôi giày 44 triệu đồng. (Ảnh cắt từ clip)

"Người ta mặc đẹp, mặc xấu là việc của người ta, người ta mua đồ mắc hay rẻ cũng là việc của người ta. Miễn sao các bạn ấy không làm việc phạm pháp là được" - tài khoản facebook có tên T.P.L chia sẻ.

"Ít ra người ta còn dùng hàng thật. Mà dùng hàng thật thì có gì đáng chê trách nhỉ?", tài khoản M.N.A thắc mắc.

clip gioi tre khoe set do hang chuc trieu cac ban tre yeu do hieu da biet ton trong hang that
Ảnh chụp màn hình.

Không tránh nổi cảm xúc "sốc", bạn July. M cho biết: "Những món đồ thực sự đắt đỏ. Có những món bằng mấy tháng lương của mình. Nghe thì cũng xót nhưng nhu cầu của các bạn mà, ai chê trách, đánh giá được. Dù sao các bạn cũng có điểm vô cùng đáng khen đó là tôn trọng hàng thật".

Đầu tư hơn nữa, có người còn trích dẫn lời của nhiều người nổi tiếng để bảo vệ quan điểm của mình.

"Nhiều bạn lạ lắm, lúc đòi người yêu mua đồ trang điểm, quần áo thì liên tục chia sẻ mấy câu nói kiểu phải dùng hàng thật.

Nào như: "Tôi hy vọng phụ nữ khắp thiên hạ sẽ ngừng hỏi tại sao quần áo đắt thế, phải hỏi bản thân tại sao không mua được. Giá cả do thị trường quyết định, không mua được là vấn đề của bản thân bạn”... Thế mà đến khi thấy người ta dùng đồ hiệu thì lại chê bai..."

Trước đó, vào năm 2014, nữ doanh nhân Thủy Tiên - mẹ chồng diễn viên Tăng Thanh Hà cũng đã có phát ngôn gây nhiều tranh cãi: "Hãy thận trọng và tránh xa hàng nhái, hàng giả. Đeo, mặc nó vào người sẽ làm bạn nghèo đi về nhân cách và lòng tự trọng".

clip gioi tre khoe set do hang chuc trieu cac ban tre yeu do hieu da biet ton trong hang that
Gucci, LV, D&G, Burberry... chỉ vài trăm nghìn đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, những tranh cãi liên quan đến đoạn video clip, những vấn đề xoay quanh việc có nên bỏ hàng chục triệu đồng để sở hữu món đồ hang hiệu đoạn clip vẫn vô cùng thu hút cư dân mạng.

clip gioi tre khoe set do hang chuc trieu cac ban tre yeu do hieu da biet ton trong hang that Hàng hiệu xách tay giá chợ tràn lan, người Việt chen mua

Giá chỉ bằng 1/5 so với chính hãng, hàng hiệu xách tay trở nên hút khách và khiến dịch vụ này ngày càng mở rộng. ...

clip gioi tre khoe set do hang chuc trieu cac ban tre yeu do hieu da biet ton trong hang that Người Việt có ngậm ngùi vì hàng hiệu giống hàng Việt nhưng cả chục triệu đồng?

Những hàng thủ công như túi đan cói, dép rọ, làn đi chợ đã lỗi mốt ở làng quê Việt vào tay thương hiệu thời ...

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.