Cô giáo trường mầm non dốc ngược trẻ, dọa ném qua cửa sổ

Thông tin cô giáo một trường mầm non trên địa bàn Q. Bình Thạnh (TP HCM) dốc ngược trẻ, dọa ném qua cửa sổ đã gây xôn xao dư luận. Đaị diện phía trường cho biết đã đình chỉ giáo viên và ngưng hoạt động trường từ ngày mai.

Hiệu trưởng dọa ném bé ra cửa sổ

Sự việc xảy ra tại trường mầm non Apollo (Q. Bình Thạnh) và người trong ảnh được cho là hiệu trưởng của trường đang bế dốc ngược một em bé đứng bên cửa sổ. Thông tin ban đầu chia sẻ cô giáo đã hù dọa trẻ bằng cách dốc ngược đầu bé và đòi vứt ra cửa sổ vì bé không chịu ăn. Cũng theo thông tin chia sẻ, cô giáo đã xin lỗi gia đình và giải thích đây là hành động đùa giỡn mỗi ngày của cô dành cho trẻ.

hieu truong truong mam non doc nguoc tre doa nem qua cua so
Việc hiệu trưởng bế bé dọa ném ra ngoài cửa sổ vì bé không chịu ăn khiến dư luận phẫn nộ. (Ảnh trích từ camera trường)

Thông tin cùng những hình ảnh trên nhanh chóng tạo “bão” trong cộng đồng mạng. Phần đông đều bất bình với cách hành xử của cô giáo này, cách giải thích “đùa với bé” cũng khiến dư luận phẫn nộ.

Xác minh vụ việc, ông Võ Hàn Lam, chủ nhóm mầm non Apollo xác nhận cô giáo ôm bé gái dọa ném qua cửa sổ trong hình ảnh từ camera của trường là cô giáo của trường. Cô là giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Bản thân cô cũng chia sẻ rất thương bé, không bao giờ có ý nghĩ bạo hành. Phía nhà trường đã cho giáo viên viết tường trình và đình chỉ cô hiệu trưởng. Cũng theo đại diện phía trường, bé đã được gửi tại cơ sở này từ 5 tháng trước, khi cơ sở vừa đi vào hoạt động.

Trường sẽ ngưng hoạt động

Phía phụ huynh của bé cũng xác nhận có sự việc trên và đã cho con nghỉ học, chuyển qua trường mới. Tuy nhiên, phụ huynh cho biết không muốn nói thêm về vấn đề này, mong mọi người không bình luận quá xa và ghi nhận thiện chí từ phía nhà trường. Cha của bé chia sẻ: “Mong rằng mọi người giữ bình tĩnh và bình luận đúng mực. Đến hiện tại dù xác định là sẽ không tiếp tục gửi bé ở đây nữa, nhưng mình cũng ghi nhận thiện chí từ phía trường. Chủ trường cũng đã gọi điện thoại xin lỗi và hẹn gặp để nói chuyện thêm”.

hieu truong truong mam non doc nguoc tre doa nem qua cua so
Đại diện trường, ông Võ Hàn Lam cho biết sẽ đóng cửa trường từ 18/2.

Sở GD&ĐT TP HCM cũng đã nắm được thông tin và có buổi làm việc với cơ sở mầm non Apollo. Đại diện phía trường mầm non cũng gửi lời xin lỗi và cho biết cơ sở sẽ ngưng hoạt động từ mai.

Chia sẻ về vụ việc, một phụ huynh có con học tại trường cũng chia sẻ: “Đây là trường của con mình học, cô giáo này là quản lý, mình đã chứng kiến cảnh cô ẵm bé 2 tuổi đi vòng khuôn viên trường để cho bé ăn. Lớp nào mà có bé khóc là cô chạy tới kiểm tra. Con mình rất yêu quý cô trong trường, trước đây bạn chỉ nói yêu mẹ, không yêu ba, không yêu bà nội, bây giờ đi học bạn còn nói yêu mẹ, yêu cô. Trẻ con thì không biết nói dối! Thật đáng tiếc khi việc được đăng lên mạng ! Mình có con và mình rất xót con nhưng trong chuyện này cần làm rõ thực hư câu chuyện! Mình cũng thấy xót xa cho cô!”.

Chiều nay, trường đóng cửa khá sớm. Nhiều người dân khu chung cư cho biết họ cũng chưa hay biết về vụ việc. Anh Khánh, ngụ cùng block chung cư với trường mầm non chia sẻ: “Khu nhà trẻ này có 5 phòng học, nhiều phụ huynh trong chung cư cũng gửi con ở đây. Trường cũng trang bị cơ sở vật chất, đồ chơi cho bé tương đối tốt. Hôm nay nghe sự việc trường sẽ ngưng hoạt động chúng tôi cũng rất bất ngờ”.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.