Mấy hôm trước, tập đoàn Coca-Cola thông báo tập đoàn sẽ khai tử nhãn hiệu sinh tố trái cây Odwalla. Tập đoàn cũng sẽ xem xét ý tưởng bỏ những nhãn hiệu "xác sống" khác - những nhãn hiệu không có khả năng tăng trưởng hoặc tăng trưởng ở mức rất thấp.
James Quincey, Tổng giám đốc Coca-Cola, nhận định chiến dịch khai tử các nhãn hiệu "xác sống" sẽ giúp tập đoàn giảm chi phí.
Vài tháng qua, Coca Cola, giống như những tập đoàn hàng tiêu dùng khác - đã sắp xếp lại danh mục sản phẩm và tập trung vào những nhãn hiệu có hiệu quả kinh doanh cao nhất để giảm áp lực đối với chuỗi cung ứng.
Báo cáo tài chính quí 2 của Coca Cola cho thấy doanh số của tập đoàn giảm 28% xuống mức 7,2 tỉ USD.
"Chúng tôi đang ưu tiên việc giảm số lượng nhãn hiệu nhưng tăng mức độ hiện diện của chúng đối với người tiêu dùng", Quincy nói. Nhưng ông cũng nói thêm rằng, bên cạnh việc khai thử các nhãn hiệu "xác sống", tập đoàn sẽ tiếp tục vun đắp những nhãn hiệu nhỏ nhưng tiềm năng.
Vị tổng giám đốc tiết lộ rằng hơn một nửa trong số 400 nhãn hiệu của Coca Cola hầu như không có khả năng tăng trưởng và chỉ đóng góp 2% tổng doanh thu.
Đây không phải chiến dịch triệt hạ nhãn hiệu "xác sống" của Coca Cola. Trong hai năm qua, tập đoàn đã xác định và bỏ một số nhãn hiệu, sản phẩm, chất tạo vị mà bao gói không mang lại hiệu quả như những thứ cùng loại.
Chỉ trong nửa đầu năm ngoái, Coca Cola đã bỏ hơn 275 sản phẩm, theo số liệu mà Quincey công bố hồi quí 2 năm ngoái.
Một trong những nhãn hiệu xác sống nổi bật nhất của Coca Cola là New Coke. Tập đoàn tung nó ra thị trường vào tháng 5/1985 và thu hồi tháng 7 cùng năm.