Công bố đáp án tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM

Sáng 7/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã công bố đáp án các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, chậm nhất ngày 12-6 Sở công bố điểm thi.

Đáp án Mon_Van.pdf

Đáp án Mon_Toan.pdf

Đáp án Mon_Tieng_Anh.pdf

Các thí sinh sẽ bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ 12/6 đến 14/6 tại trường phổ thông nơi đang học lớp 9. Lưu ý, sẽ không giới hạn môn phúc khảo và các thí sinh không phải nộp lệ phí.

cong bo dap an tuyen sinh vao lop 10 tai tp hcm
Chậm nhất ngày 12-6 Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ công bố điểm thi (Ảnh: Gia Anh)

Ngày 13/6 sẽ có kết quả công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên. Các trường THPT nhận hồ sơ nhập học vào lớp 10 chuyên từ 13 đến 19/6. Sau thời gian này, nếu học sinh không nộp hồ sơ sẽ bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển vào lớp chuyên và tiếp tục được xét tuyển vào lớp 10 thường, nếu đủ điểm.

Ngày 19/6 Sở công bố kết quả chấm phúc khảo. Và dự kiến ngày 3/7 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 và danh sách học sinh trúng tuyển vào các trường THPT.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay được nhận định là đề thi khó nhưng hay khi có sự phân hóa cụ thể tốt về lượng kiến thức giúp học sinh tránh tình trạng học vẹt. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cũng nhận định thêm: "Kiến thức của đề thi có độ phủ khá rộng, đòi hỏi giáo viên có phương pháp giảng dạy chuyển từ kiểm tra kiến thức sang dạy kỹ năng, được thể hiện trong hai câu hỏi ứng dụng kiến thức vào cuộc sống. Học sinh cũng tránh học tủ, học vẹt. Với đề thi khó thì có thể điểm chuẩn sẽ giảm."

cong bo dap an tuyen sinh vao lop 10 tai tp hcm
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong lo lắng vì đề thi tuyển sinh lớp 10 năm nay khó (Ảnh: Gia Anh)

Thầy Nguyễn Anh Hoàng - Tổ trưởng tổ toán Trường THCS Nguyễn Du, Q.1 - cũng đã đưa ra những dự đoán:

“Thời điểm thi lớp 10 năm nay sớm hơn mọi năm, thời gian ôn tập của thí sinh ít hơn, đề thi môn toán lại khó hơn nên dự đoán số thí sinh đạt 8, 9, 10 điểm môn toán không nhiều. Từ đó kéo theo điểm chuẩn của những trường tốp đầu sẽ giảm mạnh 2-3 điểm. Tiếp theo, điểm chuẩn vào lớp 10 của những trường tốp giữa và tốp dưới cũng sẽ giảm nhưng không nhiều, khoảng 1-1,5 điểm”.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.