Công nhân làm việc cả năm không dư nổi 2 triệu về quê

Đó là chia sẻ của một công nhân trong bữa cơm tất niên cùng đoàn lãnh đạo cấp cao của TP HCM.
cong nhan lam viec ca nam khong du noi 2 trieu ve que
Bí thư Đinh La Thăng dự buổi tiệc tất niên cùng hơn 600 công nhân nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết. Ảnh Đại Việt

Ngày 25/1 (tức 28 tháng Chạp), ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính Trị - Bí thư Thành ủy TP HCM đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo Thành phố tham gia bữa cơm tất niên cùng hơn 600 công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

Trong đoàn lãnh đạo còn có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM. Các vị lãnh đạo đã dành những lời hỏi thăm, chúc Tết ân cần đến từng công nhân tham gia chương trình “Vui Tết cùng công nhân – Xuân Đinh Dậu 2017”.

cong nhan lam viec ca nam khong du noi 2 trieu ve que
Lãnh đạo Thành phố thăm hỏi, chúc Tết các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Đại Việt
cong nhan lam viec ca nam khong du noi 2 trieu ve que
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của một công nhân xa quê. Ảnh Đại Việt

Chị Trần Thị Xuân (quê Thanh Hóa) cho biết, chị làm công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận (Q.7). Do điều kiện khó khăn nên không thể về quê đón Tết cùng gia đình.

“Làm việc cả năm nhưng không dư nổi 2 triệu vì công ty không tăng ca. Tiền lương hàng tháng đóng tiền nhà trọ với ăn uống là vừa khít. Vất vả quá nên tôi đành ở lại, chứ tôi muốn về quê cùng gia đình lắm” – chị Xuân, một công nhân tham dự chia sẻ.

Chị Đặng Thị Hương (quê Nghệ An) chia sẻ, vợ chồng chị có hai con nhỏ nên nếu về quê khi trở lại TP HCM sẽ không đủ tiền nuôi con. Hai vợ chồng quyết định ở lại Tết trong phòng trọ tại quận Thủ Đức.

“Tôi ba năm rồi không về quê, cảm giác nhớ nhà, nhớ bố mẹ già nhưng điều kiện kinh tế eo hẹp nên phải chịu thôi, chứ biết làm sao” – chị Hương bịn rịn nói.

cong nhan lam viec ca nam khong du noi 2 trieu ve que
Hơn 600 công nhân trong bữa cơm tất niên ấm cúng tại Suối Tiên. Ảnh Đại Việt
cong nhan lam viec ca nam khong du noi 2 trieu ve que
Nhiều nữ công nhân khó khăn phải ở lại TP HCM trong dịp Tết và vui vẻ tham gia chương trình tất niên cùng các cấp lãnh đạo Thành phố. Ảnh Đại Việt

Theo đại diện Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, hơn 600 công nhân tham gia chương trình đến từ các khu chế xuất, khu công nghiệp tại Thành phố. Đây là những công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết. Công nhân được vào cổng và tham gia nhiều chương trình giải trí miễn phí tại Suối Tiên. Đây là năm thứ ba, Suối Tiên cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình này.

Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố phối hợp với Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Thành phố đã trao tặng mỗi công nhân tham gia chương trình một phần quà Tết trị giá 600 ngàn đồng.

cong nhan lam viec ca nam khong du noi 2 trieu ve que
Lãnh đạo Thành phố trao quà Tết cho các công nhân. Ảnh Đại Việt

Ông Đinh La Thăng cho biết, trong sự phát triển mạnh mẽ của TP HCM thì không thể thiếu vai trò của những người công nhân đang ngày đêm lao động ở các nhà máy, các khu công nghiệp, các khu chế xuất. Các công nhân xứng đáng nhận được lời khen ngợi vì những lao động cần cù, chăm chỉ của mình. Việc không được sum vầy với những người thân yêu ở quê hương, bản quán là điều rất thiệt thòi nên đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, là niềm động viên to lớn đối với những công nhân không có điều kiện về quê đón Tết.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.