Công ty bảo mật bẻ khóa iOS 11.2 thành công trên iPhone X

Hiện tại, bộ công cụ bẻ khóa iOS 11.2 và iOS 11.1.2 vẫn chưa được phát hành rộng rãi và nhóm cũng chưa có ý định làm nó trở nên phổ biến.

Việc bẻ khóa iOS 11.2 được nhóm nghiên cứu bảo mật của Alibaba thực hiện thành công trên mẫu iPhone X của Apple. Cả iOS 11.2 lẫn iPhone X đều là những sản phẩm vừa ra mắt của hãng công nghệ Mỹ.

Nhóm này đồng thời cài thành công ứng dụng Cydia, một chợ phần mềm tương tự App Store nhưng chỉ cài được trên các máy iPhone, iPad đã jailbreak (bẻ khóa). Cydia mang đến nhiều công cụ và phần mềm miễn phí lẫn trả phí từ các bên thứ ba, cho phép người dùng can thiệp sâu hơn vào hệ điều hành iOS, thay đổi tùy ý như nền tảng Android.

Theo các nhà nghiên cứu Alibaba, nhóm bảo mật Pandora Labs - những người đã thực hiện nhiệm vụ này - đã có màn jailbreak xuất sắc và vượt xa những màn "bẻ khóa" trong vài năm gần đây.

cong ty bao mat be khoa ios 112 thanh cong tren iphone x

Hiện tại, bộ công cụ jailbreak iOS 11.1.2 và iOS 11.2 vẫn chưa được phát hành rộng rãi và nhóm cũng chưa có ý định làm nó trở nên phổ biến. Việc jailbreak chiếc iPhone X chạy iOS 11.2 trong phòng thí nghiệm mới chỉ dừng ở mục đích nghiên cứu và cho thấy nền tảng này vẫn còn lỗ hổng có thể khai khác.

Một số nguồn tin cho rằng việc Pandora Labs bẻ khóa iOS 11.2 không bao lâu sau khi nền tảng này được phát hành là nhờ đóng góp không nhỏ của chuyên gia bảo mật Ian Beer của Google phát hiện một số lỗ hổng trên iOS 11.

Sau khi Ian công bố các lỗ hổng trên, Apple đã tung bản iOS 11.2.5 beta (thử nghiệm) để vá lỗi. Tuy nhiên với các phiên bản iOS 11.1.2 và iOS 11.2 chính thức hiện tại, lỗ hổng vẫn tồn tại. Nếu muốn có cơ hội thử nghiệm công cụ jailbreak trong trường hợp được phát hành rộng rãi, người dùng nên dừng nâng cấp hệ điều hành thiết bị từ bây giờ, chỉ để máy iPhone, iPad của mình ở một trong hai bản iOS trên.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.