Công ty Nhật mở dịch vụ khóc cùng trai đẹp

Mở dịch vụ khóc với mong muốn mọi người thể hiện cảm xúc nhiều hơn, một công ty Nhật Bản thuê hẳn các anh chàng điển trai cùng khóc và lau nước mắt cho người tham gia.

Trong căn phòng hội thảo ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, 10 người cùng nhau ngồi trước màn hình đang chiếu các đoạn phim ngắn do một chàng trai điều khiển. Trong tiếng nhạc cất lên từ chiếc loa bé xíu, câu chuyện cảm động về người đàn ông khiếm thính và con gái bắt đầu. Khi con gái nhập viện vì bệnh nặng, người cha không được vào cùng, bởi khiếm khuyết giao tiếp khiến ông không thể giải thích được mình chính là cha đẻ. Đoạn phim kết thúc trong tiếng khóc nấc của người đàn ông khi con gái ra đi trong đơn độc.

Màn hình chiếu đoạn phim thứ hai về một chú chó ốm nặng. Vài người bắt đầu sụt sùi. Chừng 5 phút, phân nửa số người trong phòng chăm chú nhìn lên màn hình, nước mắt lăn dài trên má. Người điều khiển buổi chiếu phim khi đó bắt đầu đi quanh phòng, cầm trong tay chiếc khăn tay lớn bằng vải cotton. Anh nhẹ nhàng lau nước mắt cho từng người.

cong ty nhat mo dich vu khoc cung trai dep

Ryusei tỉ mỉ lau nước mắt cho những người tham dự. Ảnh: BBC

"Khi bắt đầu công việc, tôi gặp nhiều tình huống khá kỳ cục”, Ryusei, người làm nhiệm vụ lau nước mắt chia sẻ. Ryusei có ngoại hình của người mẫu và rất coi trọng công việc mình đang làm. Ở ngưỡng 40 trong khi các đồng nghiệp mới 20, anh được biết đến là "chàng trai ưa nhìn nhưng hơi đứng tuổi".

"Lúc đó tôi chưa luyện tập nhiều nên không thể khóc dễ dàng. Điều đó đồng nghĩa với việc khán giả của tôi cũng không thể khóc được. Nhưng bây giờ mọi việc khá hơn, tôi có thể khóc để mọi người làm theo", anh nói.

Công việc của Ryusei có cái tên khá đặc biệt là ikemeso danshi, hày "chàng trai đẹp khóc". Các buổi gặp gỡ của anh chỉ nhằm mục đích duy nhất là khiến mọi người rơi nước mắt. Ryusei cho biết người Nhật thường không khóc trước mặt người khác. Nhưng một khi họ có thể khóc, không khí xung quanh sẽ thay đổi, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh. Hay nói cách khác, con người có thể tìm thấy sự đồng cảm và hợp tác với nhau đạt hiệu quả hơn.

Theo BBC, hầu hết bộ phim nói về câu chuyện thú nuôi bị bệnh hay tình cảm cha và con gái, chủ yếu nhắm vào đối tượng nữ giới. Người tham gia buổi chiếu phim hôm nay của Ryusei gồm toàn nữ giới. Đấng mày râu duy nhất là chủ công ty, người sắp xếp chương trình xem phim đặc biệt cho nhân viên của mình.

Các công ty có thể chọn một trong những anh chàng điển trai làm nhiệm vụ lau nước mắt. Trong danh sách còn có một nha sĩ nhưng coi "khóc" là nghề tay trái, huấn luyện viên thể dục, chủ nhà tang lễ và thợ đánh giày. Tại Tokyo, các công ty khác cũng triển khai những dịch vụ tương tự như ôm ấp không tình dục hay thuê bạn tâm tình.

Dịch vụ khóc là ý tưởng của Hiroki Terai, một doanh nhân quyết tâm giúp người Nhật tự tin thể hiện cảm xúc trước đông người.

"Tôi bị lôi cuốn bởi những điều ẩn giấu bên trong con người", Hiroki chia sẻ.

Ý tưởng này bắt đầu nhen nhóm năm Hiroki 16 tuổi. Không có bạn bè ở trường, Hiroki thường ăn trưa một mình trong nhà vệ sinh. Kể từ đó, anh bắt đầu hiểu nhiều hơn về cảm xúc thật của mỗi người và cho rằng một người lúc nào cũng tươi cười không hẳn đã là cảm xúc thật.

cong ty nhat mo dich vu khoc cung trai dep

Hiroki Terai, người sáng lập công ty cung cấp dịch vụ khóc cho biết anh "muốn người Nhật khóc”. Ảnh: BBC

Dự án đầu tiên của Hiroki là tổ chức lễ ly hôn cho những cặp đôi đổ vỡ hôn nhân. Khi nghe nhiều người tham gia thổ lộ rằng khóc khiến họ nhẹ nhõm, Hiroki quyết định thành lập công ty dạy khóc vào năm 2013. Các buổi gặp mặt bắt đầu mở cửa cho mọi đối tượng được tổ chức tại Tokyo.

"Mọi người sẽ đến và cùng nhau khóc. Nhiều người nói rằng họ thấy khá hơn sau khi khóc. Vấn đề duy nhất là định kiến về một người đàn ông khóc. Nhiều người thường gắn điều đó với sự yếu đuối hay ủy mị", anh nói.

Lý giải nguyên nhân chọn những chàng trai đẹp, Hiroki nhún vai cho biết: Tôi nghĩ điều đó khác với bình thường nên sẽ thú vị"

Sau khi tham dự các buổi chiếu phim đặc biệt, nhiều người tỏ ra bất ngờ với phản ứng của chính mình.

"Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ không khóc", Terumi, một diễn viên hài đang làm phóng sự về dịch vụ khóc, thú nhận. 'Nhưng thật sự tôi đã khóc rất nhiều". Bộ phim cảm động khiến cô nghĩ đến tình cảm với người cha.

Dù vậy, không phải ai cũng bị lay động trước các bộ phim.

"Có sao không khi tôi nói sự thật? Sự thật là tôi không thích thể loại phim này. Tôi nghĩ có 5 hoặc 6 bộ phim, rất nhiều người chết. Tôi không thích điều đó và tôi không thấy xúc động", Uria, một nhân viên văn phòng, cho biết.

Tuy nhiên, hầu hết người tham gia đồng ý rằng người Nhật rất ít khóc và hiếm khi bày tỏ cảm xúc, nhất là ở nơi làm việc. Đó là động lực để Hiroki sáng lập công ty này.

"Tôi muốn người Nhật Bản khóc, không chỉ ở nhà mà cả ở văn phòng. Nếu bạn khóc ở nơi làm việc, bạn nghĩ các đồng nghiệp sẽ không muốn an ủi bạn. Đó là một hình ảnh tiêu cực. Tuy nhiên, tôi biết rằng sau khi bạn khóc và để mọi người nhìn thấy sự mềm yếu, bạn thậm chí có thể quan hệ tốt hơn với mọi người. Điều đó tạo ra môi trường làm việc thoải mái hơn và mọi người gần nhau hơn", anh nhấn mạnh.

chọn
Doanh thu bất động sắp trở lại với Hà Đô
Vừa qua, Hà Đô đã chính thức mở bán giai đoạn 3 của Charm Villas. SSI dự báo, từ này đến hết 2025 doanh nghiệp có thể bán 15 căn và thu về khoảng 500 tỷ đồng. Số căn còn lại có thể bán hết trước 2027.