Kết quả khảo sát mập mờ và có nhiều sai sót của Vinastas đã khiến thị trường nước mắm truyền thống bị ảnh hưởng nghiêm trọng |
Trả lời câu hỏi của báo giới về các sai phạm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng (Vinastas) trong việc khảo sát và công bố về chất lượng nước mắm trên thị trường, đại diện Bộ Công thương cho biết đoàn công tác liên ngành do Bộ Công thương chủ trì đã làm rõ nhiều sai phạm của Vinastas.
Trong đó, thông tin đáng chú ý nhất là việc Vinastas nhận tài trợ của Công ty T&A Ogilvy để tiến hành cuộc khảo sát và công bố sai lệch này.
“Hiện nay, Bộ Nội vụ đang tiếp tục làm rõ chức năng nhiệm vụ của Vinastas, để có các hình thức xử lý thích hợp”, vị đại diện của Bộ Công thương cho biết.
Trước đó, như tin đã đưa, cuộc khảo sát và công bố kết quả về chất lượng nước mắm, trong đó có chi tiết “độ đạm càng cao thì arsen càng nhiều” đã chứa đựng nhiều thông tin mập mờ, sai lệch, khiến người tiêu dùng hiểu sai và hoang mang, lo lắng.
Đại diện Vinastas đã thừa nhận có sự tài trợ của doanh nghiệp để thực hiện cuộc khảo sát này, nhưng từ chối cung cấp danh tính nhà tài trợ và khẳng định “không phải là doanh nghiệp trong ngành”.
T&A Ogilvy là một công ty liên doanh giữa Công ty Tư vấn truyền thông T&A và Tập đoàn WPP.
T&A Gilvy hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu, tư vấn chiến lược truyền thông, xử lý khủng hoảng… và có nhiều khách hàng lớn tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ chủ yếu cho các công ty sản xuất hàng tiêu dùng và thương hiệu cao cấp.
Liên quan đến chiến dịch khảo sát nước mắm của Vinastas do T&A Ogilvy tài trợ, ngay sau kết quả công bố của Vinastas, mặc dù cuộc khảo sát bị dư luận phản ứng dữ dội, vẫn có một chiến dịch quảng cáo lớn của các nhãn hàng nước mắm Chinsu và Nam Ngư, với thông điệp “an toàn về arsen”.