Theo đó, một công ty ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã lợi dụng tên tuổi của công chúa Kako, 23 tuổi, cháu gái của Nhật hoàng Akihito, để đặt tên cho thương hiệu giấy ăn của công ty này.
Được biết, thương hiệu giấy ăn “Công chúa Kako” đã được công ty này đăng ký thương hiệu với Văn phòng Thương mại và công nghiệp Trung Quốc hồi năm 2015.
Thời điểm dư luận rất quan tâm đến công chúa Kako của hoàng gia Nhật Bản khi cô theo học trường Đại học Thiên chúa giáo quốc tế ở Tokyo (Nhật Bản) và bắt đầu nhập trường Đại học Leeds (Anh) hồi năm ngoái.
Hoàng gia Nhật Bản hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến sự việc trên, tuy nhiên người dân Nhật Bản thì rất bất bình với chiêu trò này của các công ty Trung Quốc.
Thậm chí họ còn có ý kiến kêu gọi Chính phủ Nhật Bản nên kiện công ty Trung Quốc vì đã xúc phạm đến công chúa Kako và Hoàng gia Nhật Bản.
Công chúa Nhật Bản bất ngờ hoãn đám cưới
Công chúa Mako của Nhật Bản và chồng sắp cưới Kei Komuro vừa quyết định hoãn lễ đính hôn và đám cưới đến năm 2020 ... |
Công chúa, hoàng tử bé trong Hoàng gia Nhật Bản
Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko có ba cháu gái và một cháu trai. Công chúa Mako sẽ là người đầu tiên trong 4 người ... |