Cụ bà gốc Việt chạy marathon ở 7 lục địa trong 7 ngày

Sau 8 tháng tập luyện, bà Chau Smith đã hoàn thành cuộc chạy đua marathon tại 7 lục địa trong 7 ngày. 
cu ba goc viet chay marathon o 7 luc dia trong 7 ngay
Bà Chau Smith. Ảnh: NBC

Trong vòng 7 ngày từ 25 đến 31/1, bà Chau Smith đã chạy marathon qua Perth (Australia), Singapore, Cairo (Ai Cập), Amsterdam (Hà Lan), New York (Mỹ), Punta Arenas (Chile) và đảo vua George ở châu Nam Cực.

Dù đã nhiều lần chạy marathon trước đây, bà đã tập luyện trong thời gian dài trước khi bắt đầu thử thách này, theo CNN.

"Tôi đã mất 8 tháng tập luyện. 4 tháng cuối cùng, tôi đã chạy những quãng đường rất dài. Mỗi tuần, tôi chạy từ 24 đến hơn 200 km", bà Smith cho biết.

Thử thách bà tham gia có tên Triple 7 Quest. Trong đó, người tham gia phải hoàn thành 7 quãng đường chạy marathon lần lượt trong 7 ngày tại 7 quốc gia ở 7 châu lục. Mỗi ngày, bà Smith thức dậy và chạy 42 km. Sau đó, bà lên máy bay tới địa điểm tiếp theo. Có 9 người khác cùng tham gia hành trình chạy marathon ở 7 lục địa cùng bà Smith.

"Bà ấy không công bố điều này trước khi thực hiện. Bà ấy đã vượt qua rất nhiều trở ngại và thật ấn tượng khi chứng kiến bà ấy hoàn thành thử thách này", Steve Hibbs, chủ đơn vị tổ chức chuyến đi, cho hay.

Cuộc chạy thử thách nhất là ở Cairo. Khi đó, chuyến bay chuyển tiếp từ Singapore bị trì hoãn ở Abu Dhabi, do đó họ đến Ai Cập chỉ vài phút trước khi bắt đầu cuộc đua.

"Chúng tôi chỉ có 10 phút để vào phòng thay đồ chuẩn bị. Chìa khoá phòng có vấn đề. Tôi gần như đã dùng hết 10 phút để mở cửa và tôi đã khóc", bà nhớ lại.

Hầu hết người tham gia đều đặt ra thời gian để hoàn thành đường đua, mới có thể bắt kịp thời gian lên chuyến bay tiếp theo. Bà Smith từng dự định dành 7 giờ để hoàn thành đường đua ở Cairo, song vì bị trì hoãn, Hibbs đã yêu cầu nhóm hoàn thành trong 6 giờ. Bà đã rất lo lắng về việc chạy đúng thời gian, vì vậy người tổ chức gợi ý bà chỉ chạy nửa đường. Cuối cùng, bà kết thúc đường chạy trong 5 giờ 51 phút.

"Từ ngày hôm đó, họ không bao giờ gợi ý về việc chạy nửa đường nữa", bà nói.

Theo CNN, bà Smith sinh ra ở Việt Nam và đến Mỹ năm 1972. Bà hiện có một cơ sở giặt đồ ở Independence, bang Missouri.

"Cả đời tôi, tôi luôn làm những điều điên khùng. Hồi nhỏ, khi ở Việt Nam, tôi là một đứa trẻ cứng đầu. Gia đình không bao giờ biết tôi định làm gì. Tôi luôn luôn cho họ thấy mình có thể làm những việc mà con trai làm", bà kể lại.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.