Cư dân HUD3 Linh Đàm rồng rắn xếp hàng lấy nước ở vòi cứu hoả

Những ngày gần đây cư dân ở toà nhà HUD3 Linh Đàm ngày nào cũng phải xô, chậu xếp hàng để lấy nước sinh hoạt. Việc thiếu nước đang ảnh hưởng lớn tới đời sống của cư dân nơi đây.

Theo phản ánh của cư dân, những năm gần đây tình trạng mất nước sinh hoạt diễn ra liên tục làm đảo lộn cuộc sống của cư dân HUD3 Linh Đàm. Ảnh hưởng nhiều nhất là sức khoẻ của các cháu nhỏ và người già.

Anh Trần Duy Khánh, cư dân HUD3, cho biết: "Nhiều gia đình phải canh nước từng chút một để dùng, trong khi đó bên ban quản lý toà nhà chưa có biện pháp nào xử lý triệt để. Tình hình này bên toà nhà tôi còn mất nước dài dài. Trong khi đó, các toà bên cạnh không có hiện tượng mất nước. Năm ngoái tình trạng mất nước cũng đã xảy ra".

cu dan hud3 linh dam xep hang lay nuoc o voi cuu hoa de su dung
Người dân HUD3 phải xếp hàng để lấy nước sinh hoạt hàng ngày vì tình trạng mất nước kéo dài.

Một cư dân khác cũng cho biết nhiều gia đình phải di ản qua nhà họ hàng ở để tránh tình trạng mất nước, thậm chí nhiều người phải bỏ công bỏ việc ở nhà đợi có thông báo lấy nước là xô, chậu xếp hàng chỉ để hứng được một hai chậu.

Đại diện cư dân ông Nguyễn Văn Nhiệm - Trưởng Ban liên lạc lâm thời Cư dân HUD3 Linh Đàm - cho biết tòa nhà HUD3 từ khi chính thức đưa vào hoạt động ngày 1/12/2015 đến nay, toà nhà đã bị mất nước kéo dài lần thứ hai: "Thời gian gần đây, tình trạng mất nước thường xuyên diễn ra mới mức độ ngày càng tăng, thời gian mất nước ngày càng kéo dài, điều đó đã làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của toàn bộ cư dân, gây nên sự bức xúc vô cùng".

cu dan hud3 linh dam xep hang lay nuoc o voi cuu hoa de su dung
Đỉnh điểm người dân phải lấy nước ở vòi cứu hoả để sủ dụng.

Trước tình trạng trên, cư dân toà nhà đã có kiến nghị lên chủ đầu tư. Tổ chức dự cuộc họp công khai giữa 3 bên, thành phần gồm: Đại diện cư dân tòa nhà (thành phần là các Trưởng, phó toàn bộ các tầng); Đại diện Chủ đầu tư Côngty CP Đầu tư và Xây dựng HUD3; Lãnh đạo Công ty CP dịch vụ và quản lý đô thị HUD3S (có sự tham gia của Ban quản lý tòa nhà) để trao đổi, thống nhất và có biện pháp xử lý đảm bảo đủ nguồn nước sinh hoạt cho toàn bộ các hộ dân của tòa nhà.

"Trong thời gian chưa khắc phục được đề nghị Chủ đầu tư có biện pháp đưa xe bồn tiếp nước tạm thời cho cư dân, giải quyết nhu cầu cấp thiết hiện nay", ông Nhiệm cho biết.

cu dan hud3 linh dam xep hang lay nuoc o voi cuu hoa de su dung

Ngoài tình trạng thiếu nước, cư dân HUD3 Linh Đàm còn phản ánh tình trạng đang xuống cấp nghiêm trọng của tòa nhà như đường ống nước thải thường xuyên bị vỡ, hỏng tại tầng hầm, nứt tường ngấm nước, thang máy hỏng, khu vực công cộng xuống cấp... Mặc dù đã đi vào hoạt động từ lâu, nhưng tòa nhà vẫn chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư bầu ban quản trị.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, Ban quản lý dự án (Ban QLDA) HUD3 cho biết, bên cạnh việc rà soát kiểm tra hệ thống đường ống cung cấp nước vào tòa nhà, Ban QLDA đã chỉ đạo đơn vị quản lý dịch vụ liên hệ ngay với Công ty cung cấp nước sạch Hà Đông để cung cấp ngay một số xe bồn nước sạch để cung cấp tạm thời cho cư dân.

cu dan hud3 linh dam xep hang lay nuoc o voi cuu hoa de su dung
Ban QLDA đã chỉ đạo đơn vị quản lý dịch vụ liên hệ ngay với Công ty cung cấp nước sạch Hà Đông để cung cấp ngay một số xe bồn nước sạch để cung cấp tạm thời cho cư dân, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình huống.

Từ đầu tháng 6 đến nay riêng tại khu vực Linh Đàm liên tục các toà nhà xảy ra tình trạng mất nước trong đó điển hình là toà VP3 do tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư. Các cư dân toà nhà này đã phải gánh chị cảnh mất nước đúng vào đợt nắng nóng kỉ lục đầu hè, có người phải nhịn tắm cả tuần vì không có nước để dùng.

Tiếp đó là tình trạng mất nước tại toà Trung Rice City, tình trạng mất nước sinh hoạt liên tục diễn ra khiến cuộc sống người dân đảo lộn, trong khi các toà bên cạnh vẫn có. Lý giải việc mất nước kéo dài đại diện ban quản lý toà nhà cho rằng do lượng nước từ đường ống nước sạch Sông Đà về yếu nên toà nhà không có nước để dùng.

Điểm chung của các toà chung cư ở đây đều kí hợp đồng mua nước của HUDS (Cty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị) trong đó có HUDS1 và HUDS3 cấp nước cho các toà liên tục mất nước này.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.