Cụ ông già nhất thế giới đón sinh nhật lần thứ 146

Cụ Mbah Gotho ở Indonesia vừa đón sinh nhật lần thứ 146, nhiều tuổi hơn so với người từng được kỷ lục Guinness thế giới công nhận. 
cu ong gia nhat the gioi don sinh nhat lan thu 146 Cụ ông già nhất thế giới muốn ra đi thanh thản
cu ong gia nhat the gioi don sinh nhat lan thu 146
Cụ Mbah Gotho cùng gia đình bên sinh nhật lần thứ 146. Ảnh: Shutterstock

Theo RT, cụ Saparman Sodimejo, hay còn biết đến với tên gọi Mbah Gotho đón sinh nhật lần thứ 146 cùng những người thân trong gia đình ở Sragen, tỉnh Trung Java.

Chính quyền Indonesia xác nhận cụ Mbah Gotho sinh ngày 31/12/1870. Nhân viên lưu trữ ở Indonesia cũng xác nhận ngày ngày sinh của cụ trên thẻ căn cước là ngày này. Ông là người sống lâu hơn 10 anh chị em trong gia đình cũng như 4 người vợ. Người vợ cuối cùng của ông qua đời năm 1988.

Nếu những thông tin này chính xác, ông Mbah sẽ trở thành người già nhất thế giới. Tuy nhiên, để được ghi nhận trong kỷ lục Guinness, tính xác thực của các tài liệu liên quan cần được một tổ chức độc lập xác nhận. Người có tuổi thọ cao nhất được xác thực trong lịch sử là bà Jeanne Calment, người Pháp. Bà qua đời ngày 4/8/1997, hưởng thọ 122 tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với phóng viên địa phương, ông Mbah, một cư dân của thành phố, tỉnh Trung Java, cho biết ông đã trải qua mọi chuyện trên đời và không còn quan tâm đến chuyện sống chết.

"Điều tôi muốn là ra đi thanh thản. Các cháu của tôi đều đã lớn cả rồi", ông nói.

Người cháu trai Suryanto cho biết ông Mbah đã chuẩn bị cho ngày ra đi từ năm 122 tuổi, nhưng ngày đó vẫn chưa đến. "Bia mộ được khắc từ năm 1992, cách đây 24 năm", người này nói.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...