Cử tri kiến nghị về công tác điều hành Chính phủ chiếm 95%

Báo cáo của Ban Dân nguyện cho thấy, cử tri kiến nghị về công tác điều hành Chính phủ chiếm tới 95% trong kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
 
cu tri kien nghi ve cong tac dieu hanh chinh phu chiem 95
(Ảnh minh họa: Lao động)

Mới đây, Ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) đã có báo cáo Kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, thông qua 1.383 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4 của Quốc hội, 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố đã tiếp nhận, tổng hợp được 2.099 kiến nghị của cử tri (KNCT), các kiến nghị (KN) này đã được Ban Dân nguyện chuyển đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, giải quyết (giảm 357 KN so với kỳ họp trước).

Cụ thể, nội dung kiến nghị của cử tri về hoạt động của Quốc hội có 72/2.099 KN (chiếm 3,43% tổng số KNCT), giảm 67 KN so với kỳ họp trước.

Đáng chú ý là cử tri nhiều tỉnh thành tiếp tục kiến nghị Quốc hội tập trung giám sát những vấn đề bức xúc trong xã hội, như: công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tình hình nợ công, bội chi ngân sách nhà nước; tiến độ thực hiện và chất lượng các công trình, dự án do Nhà nước làm chủ đầu tư...

Đối với công tác điều hành của Chính phủ, số kiến nghị của cử tri lên tới 1.993 KN (chiếm 95% tổng số KNCT ) và thuộc nhiều nhóm vấn đề, gồm: Nông nghiệp, nông thôn; giải quyết việc làm, an sinh xã hội; văn hóa, giáo dục, y tế.

Về kế hoạch, đầu tư, tài chính, ngân hàng; giao thông vận tải, xây dựng; về tài nguyên và môi trường; tinh giản biên chế, cải cách thủ tục hành chính; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại, tố, cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Ngoài ra, theo Ban Dân nguyện, nội dung các kiến nghị đối với Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tối cao: có 23/2.099 KN (chiếm 1,1% tổng số KNCT).

cu tri kien nghi ve cong tac dieu hanh chinh phu chiem 95 Thủ tướng: Công tác điều hành của Chính phủ cũng phải như U23 Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phân tích, bài học từ thành công của đội tuyển U23 Việt Nam là ý chí kiên cường, quyết tâm ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.