Cửa biển bị bồi lấp, ba tàu cá gặp nạn, một ngư dân rơi xuống biển

Do cửa biển Đà Diễn (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị bồi lấp đã khiến cho 3 tàu cá của ngư dân bị mắc cạn. Trong quá trình tìm cách thoát cạn, một ngư dân không may đã rơi xuống cửa biển mất tích.
cua bien bi boi lap ba tau ca gap nan mot ngu dan mat tich Một ngư dân chết, 4 người nguy kịch vì ăn cá nóc
cua bien bi boi lap ba tau ca gap nan mot ngu dan mat tich Triều cường xóa sổ khu sửa chữa tàu thuyền rộng 1ha của ngư dân
cua bien bi boi lap ba tau ca gap nan mot ngu dan mat tich
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân Đinh Văn Đồng mất tích và giải cứu các tàu mắc cạn. Ảnh: Trần Trung

Theo những ngư dân thoát được vào bờ, khi cố gắng để đưa tàu ra khỏi vùng cạn, ngư dân dân Đinh Văn Đồng (sinh năm 1991, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa là thuyền viên của tàu cá PY 91568 TS) đang buông neo để giữ tàu không may dây neo cuốn vào chân anh Đồng.

Sự việc diễn ra quá nha khiến anh Đồng bị rơi xuống cửa biển, các ngư dân cố gắng tìm kiếm nhưng đến hơn 12 giờ ngày 29.10 vẫn chưa tìm thấy anh Đồng.

Theo UBND phường Phú Đông, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 28/10, có 3 tàu đánh bắt cá ngừ đại dương ở địa phương trên đường về vào đến cửa biển Đà Diễn thì bị mắc cạn. Đến khoảng 17 giờ 30 phút thì ngư dân Đinh Văn Đồng gặp nạn.

cua bien bi boi lap ba tau ca gap nan mot ngu dan mat tich
Rất đông ngư dân mong ngóng tìm ra nạn nhân mất tích. Ảnh: Trần Trung

Sáng ngày 29/10, tàu cá PY91568TS của ông Lê Duy Việt được kéo ra khỏi khu vực mắc cạn. Đến 10 giờ ngày 29/10 vẫn còn 2 tàu cá (của 2 ngư dân ở khu phố 4, phường Phú Đông) bị mắc cạn tại cửa biển Đà Diễn gồm tàu PY91008TS của ông Đặng Cu Em và tàu PY91273TS của ông Phan Văn Thi. Do sóng lớn nên tàu PY91008TS đã bị phá nước, gãy láp còn tàu PY91273TS cũng bị gãy láp.

Hiện lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của Ban Chỉ huy Quân sự TP. Tuy Hòa và Đồn Biên phòng TP. Tuy Hòa đã huy động hơn 30 cán bộ chiến sĩ và 2 ca nô chuyên dụng để tìm kiếm ngư dân mất tích và cứu hộ các tàu bị mắc cạn. Riêng DNTN Bảo Châu đã điều động 2 tàu kéo công suất lớn và hàng chục nhân viên đến tham gia cứu hộ.

cua bien bi boi lap ba tau ca gap nan mot ngu dan mat tich Tàu cá bị đâm, thuyền trưởng rơi xuống biển mất tích

Trong lúc đánh cá, tàu BĐ 40482 TS tỉnh Bình Định bị tàu lạ đâm khiến một thuyền trưởng rơi xuống biển mất tích.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.