Cuộc sống xa hoa trên bản sao tàu Titanic

Toàn bộ 165 căn hộ siêu sang trọng trên chiếc du thuyền lớn nhất thế giới mang tên The World, vốn được mệnh danh là bản sao hoàn hảo của con tàu Titanic huyền thoại, đã được bán hết từ năm 2006. 
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic Bản sao tái hiện Titanic của Trung Quốc 'hứng gạch đá'
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic 100.000 USD để ngắm xác tàu Titanic dưới đáy biển sâu
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Siêu du thuyền The World có chiều dài tổng cộng gần 200m với 12 tầng phòng. Tàu đang cập cảng Victoria ở Hong Kong (Trung Quốc) sau khi vượt qua hành trình dài 641.000 hải lý, qua 1.213 cảng khác trên khắp thế giới. Từ cửa sổ một căn hộ 3 phòng ngủ sang trọng, khách hàng có thể ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo Hong Kong xinh đẹp.
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Tàu có hai bể bơi ngoài trời, sân tennis tiêu chuẩn, phòng tập thể dục rộng 650m2 và một bộ sưu tập rượu gồm 12.000 chai. Trên du thuyền có 6 nhà hàng và rất nhiều quán bar phục vụ cư dân. Các đầu bếp lựa chọn nguyên liệu tốt nhất tại mỗi cảng The World ghé thăm để chế biến ra những món ăn ngon nhất theo hương vị từng địa phương.
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Khi đêm xuống, khách hàng có thể lựa chọn ngủ bên ngoài dưới bầu trời đầy sao, trên những chiếc giường Bali thượng hạng. Mỗi căn hộ đều được dọn dẹp 2 lần một ngày. Toàn bộ mỹ phẩm dùng trong nhà tắm đều do hãng Bvlgari xa xỉ sản xuất.
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Trong khi đó, thiết kế nội thất bên trong tất cả các căn hộ đều được một uỷ ban phê duyệt trước khi lắp đặt. Nhờ những dịch vụ xa hoa, con tàu được mệnh danh là “một thành phố nổi”, nơi khách hàng có thể “khám phá thế giới trong chính căn hộ của mình.”
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Theo CNN, siêu du thuyền The World có tất cả 165 căn hộ sang trọng với giá dao động từ 3 triệu USD cho một phòng khép kín, đến 15 triệu USD cho một căn hộ 3 phòng ngủ. Cư dân trên tàu đều iàu có và sở hữu khối tài sản thấp nhất là 10 triệu USD. “Những khách hàng mua căn hộ ở đây đều có sự nghiệp thành công. Họ có thể là luật sư, kiến trúc sư, bác sĩ, doanh nhân”, Lillian Veri, một người Canada đã sinh sống trên tàu từ 10 năm nay, chia sẻ. Các hộ gia đình đều là cổ đông và có quyền biểu quyết tất cả vấn đề liên quan đến The World từ hành trình, loại nguyên liệu sử dụng trên tàu và cách bài trí Giáng Sinh.
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Lisa Spiller, Giám đốc điều hành khu căn hộ, cho biết: “Khách hàng sở hữu căn hộ trên con tàu này đều có chuyên cơ riêng và thích sưu tập tác phẩm nghệ thuật. Đây chắc chắn không phải là nơi ở duy nhất của họ.”
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Theo Lisa, toàn bộ khách hàng yêu cầu quyền riêng tư và bảo mật cao. Họ để những ngôi sao nổi tiếng đến đây sinh sống nhằm hạn chế sự soi mói của báo chí, dù đó có là người dẫn chương trình giàu có Oprah Winfrey. “Chiếc du thuyền căn hộ này giống là một vùng đất cấm”, Lisa cho biết. “Bạn sẽ không bao giờ biết danh tính ư dân trên tàu.”
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Ngày nay, có khoảng 142 hộ gia đình sinh sống trên siêu du thuyền The World. Tất cả đều qua quá trình bỏ phiếu ngặt nghèo trước khi được trao quyền mua căn hộ. Một nửa trong số này đến từ Bắc Mỹ, 45 hộ gia đình có quốc tịch Châu Âu và 20 hộ khác đến từ Nam Phi. CNN dẫn lời Sandra Mooney, một quản lý, cho biết trung bình mỗi năm, một hộ gia đình có 6 tháng sinh sống trên tàu. Siêu du thuyền trở nên đông đúc nhất vào dịp Giáng Sinh, khi các khách hàng đều lên tàu nghỉ dưỡng cùng người thân và bạn bè. Dù vậy, dân số tối đa chỉ lên đến khoảng 330 người, bằng một nửa so với sức chứa của tàu.
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Theo Veri, dù những khách hàng giàu sang đều đủ khả năng tài chính để sở hữu du thuyền riêng, những hành trình khám phá hấp dẫn của The World đã lôi kéo khách hàng sở hữu căn hộ ở đây. Trong năm nay, siêu du thuyền thực hiện hành trình khám phá đến 2 vùng biển xa xôi nhất thế giới là biển Ross ở Nam Cực và biển Malanesia gần đảo New Guinea. Trong đó, hành trình 22 ngày đến Nam Cực giúp The World phá kỉ lục hải trình đến cực nam dài nhất. Đến cuối năm, con tàu sẽ hoàn thành hải trình đi qua đất nước Vanuatu ở Nam Thái Bình Dương, quần đảo Solomon, Hawaii, Thượng Hải, Hong Kong (Trung Quốc), Canada, Alaska, Mexico, khu vực Trung Mỹ, và bang Miami của Mỹ.
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Một năm 3 lần, cư dân sinh sống trên siêu du thuyền The World sẽ được đến thăm và tìm hiểu những địa điểm đặc biệt cùng với các nhà hoạt động môi trường và nhà nghiên cứu. “Chúng tôi từng thực hiện hành trình đến Madagascar. Chúng tôi mời một nhiếp ảnh gia của tạp chí National Geographic, một nhà nhân chủng học và một nhà sinh học biển cùng tham gia, giúp khách hàng khám phá vùng đất này. Điều đó giống như bạn được tham dự giảng đường đại học trong suốt một tuần vậy”, Veri kể lại.
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Mooney cho rằng chính việc sinh sống trên tàu giúp khách hàng có được kết nối cộng đồng. Mối quan hệ giữa cư dân của The World và giữa nhân viên với phi hành đoàn đều vô cùng thân thiết. “Chúng tôi có cảm giác như một đại gia đình vậy. Bạn có một gia đình ở nhà và một gia đình trên tàu. Thật tuyệt vời!”, Mooney chia sẻ.
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic
Siêu du thuyển căn hộ The World hạ thuỷ lần đầu tiên vào năm 2002 nhưng lại có một khởi đầu không suôn sẻ. Lillian Veri cho biết lúc đầu, tầng 6 của con tàu được dùng làm dịch vụ khách sạn, cung cấp tiền hỗ trợ cho mảng kinh doanh nhà ở của du thuyền. Dù chiến lược thất bại nhưng từ đó đến nay, sau 15 năm, The World vẫn duy trì vị thế là "siêu duy thuyền căn hộ" duy nhất trên thế giới.
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic Vẻ đẹp 'kinh ngạc' của siêu du thuyền lớn nhất thế giới
cuoc song xa hoa tren sieu du thuyen ban sao tau titanic Ông Obama chụp ảnh cho vợ trên siêu du thuyền 300 triệu USD
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.