Cuộc tề tựu những cây bút tên tuổi của Hội bút \"Hương Đầu Mùa\"

Nhiều cây bút thành danh trong Hội bút "Hương đầu mùa" đã trở về để "ôn cố tri tân", nhớ lại những kỉ niệm ngày đầu cầm bút trong dịp kỉ niệm 25 năm ngày Hoa Học Trò ra số đầu tiên.

Trong buổi gặp gỡ các cây bút và bạn đọc "Hương Đầu Mùa" sáng ngày 8/10, nhân kỉ niệm 25 năm ngày Hoa Học Trò ra ấn phẩm số đầu tiên. Nhiều những cây bút thành danh trên các văn đàn, làng báo đã trở về giao lưu, hội ngộ và chia sẻ những cảm xúc, kỉ niệm từ ngày đầu cầm bút.

cuoc te tuu nhung cay but ten tuoi cua hoi but huong dau mua
cuoc te tuu nhung cay but ten tuoi cua hoi but huong dau mua
Các cây bút Hương Đầu Mùa chia sẻ nhiều cảm xúc, kỉ niệm gắn bó với Hội trong buổi tề tựu.(Ảnh BTC).

Nhắc đến Hương Đầu Mùa là nhắc đến "trưởng nhóm" Trang Hạ, D'tanhang (Đặng Thiều Quang) với giọng văn lặng lẽ ngơ ngác, Đương Huyền Phương với những bài thơ về thời mực tím đầy bay bổng sâu sắc, cùng nhiều tên tuổi khác như Tháng Giêng (Phú Bình), Học Trò Tếu (Phạm Hữu Quang), Lê Thu Thủy, Hoàng Anh Tú, Lê Thanh Lương...

cuoc te tuu nhung cay but ten tuoi cua hoi but huong dau mua
Người mẫu trong ảnh bìa của Hoa Học Trò số 6 hiện đang là bác sĩ tại một bệnh viện Hà Nội.(Ảnh BTC).
cuoc te tuu nhung cay but ten tuoi cua hoi but huong dau mua
Phan Hùng - Trưởng nhóm của Hội bút Hương Đầu Mùa thế hệ thứ hai.(Ảnh BTC).
cuoc te tuu nhung cay but ten tuoi cua hoi but huong dau mua
Nhà báo Chu Minh Vũ chia sẻ những kỉ niệm về "Hương Đầu Mùa". (Ảnh BTC).

Bên cạnh đó, buổi gặp gỡ còn có sự xuất hiện của những nữ cầu thủ đầu tiên do Hoa Học Trò thành lập, nay đã trở thành những danh thủ nòng cốt cho bóng đá nữ nước nhà như Bùi Hiền Lương, Bùi Thị Hà...

Tại buổi gặp gỡ các cây bút tên tuổi, đồng chí Nguyễn Huy Lộc, TBT báo Hoa Học Trò cho biết: "Cuộc sống hiện đại, với sự phát triển của mạng internet và nhiều tờ báo điện tử ra đời, dẫn đến lượng bạn đọc của báo giấy đang bị giảm sút. Do đó, cuối tháng 10/2016 chúng tôi sẽ cho ra mắt báo điện tử Hoa Học Trò để bạn đọc có thể tiếp cận dễ dàng hơn".

cuoc te tuu nhung cay but ten tuoi cua hoi but huong dau mua
Những bài viết của Hương Đầu Mùa thời kỳ đầu. (Ảnh BTC).

Chia sẻ với phóng viên Việt Nam Mới, nhà báo Nguyễn Như Mai - nguyên Trưởng ban Hoa Học Trò cho biết "Thời gian làm báo Hoa Học Trò để lại nhiều kỉ niệm sâu đậm nhất trong cuộc đời công tác của tôi, trong đó có sự thành lập Hội bút "Hương đầu mùa", tập hợp những người trẻ, gợi mở họ sáng tác và cho đến nay rất nhiều người đã trở thành những nhà văn, nhà báo thành danh. Ngoài ra, tôi cũng tham gia thành lập Hội bóng đá nữ của báo Hoa Học Trò, tiền thân của đội bóng đá nữ Hà Nội ngày nay và được coi là "ông bầu" của đội bóng".

Theo nhà báo Nguyễn Như Mai, từ những ngày đầu thành lập, ông và mọi người đã vấp phải rất nhiều khó khăn, từ việc đi khắp nơi để làm hoạt động quảng bá, phương tiện đi lại thô sơ đến khó khăn về kinh tế.

cuoc te tuu nhung cay but ten tuoi cua hoi but huong dau mua
Nhà báo Nguyễn Như Mai tặng món quà kỉ niệm cho những gương mặt đồng hành cùng với Hoa Học Trò. (Ảnh BTC).

Là người có nhiều tâm huyết với nghề, nhà báo Nguyễn Như Mai mong muốn, báo Hoa Học Trò sẽ luôn giữ được cốt cách, những thế hệ trẻ tiếp bước sẽ khám phá được nhiều điều mới mẻ hơn, phải có tiếng nói chung, đi sâu thâm nhập được vào thế giới nhân vật để mang cái nhìn khách quan phục vụ bạn đọc.

Chuyên mục Hương Đầu Mùa xuất hiện trên Hoa Học Trò ngay từ số báo ra mắt 15/10/1991 là đất diễn cho các sáng tác học trò.

Sau một năm, Hoa Học Trò mở "Hội nghị Quân sư" "trực tuyến" bình chọn 20 tác giả có thơ văn hay nhưng chủ yếu là thành viên nòng cốt của Hội bút Hương Đầu Mùa, đến năm 1992 mới có thêm nhiều cây bút tài hoa lộ diện qua các cuộc thi sáng tác trên mặt báo.

Về sau, các ấn phẩm không còn mang tính địa phương, mà là những chuyên đề đặc sắc: Thảm hoa đỏ, Chánh Văn làm Di Vu. Đồng thời có những Hương Đầu Mùa theo chủ đề và đối tượng: Mùa cào cào đã qua, Sân trường nắng...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Thị trường BĐS công nghiệp phía bắc xuất hiện xu hướng đầu tư mới
Theo quan sát của CBRE Việt Nam, gần đây có nhiều dự án kho xưởng cao tầng bắt đầu được triển khai và lên kế hoạch tại khu vực phía Bắc, tại các vị trí kết nối thuận tiện với Hà Nội và giá thuê đất công nghiệp cao, vốn là xu hướng đã xuất hiện trong một vài năm trước tại thị trường miền Nam.