Cướp ngân hàng BIDV ở Huế: Lộ diện nghi phạm

Hình ảnh của nghi phạm đã được cơ quan chức năng nhận dạng thông qua hệ thống camera an ninh của chi nhánh ngân hàng và các cửa hiệu chung quanh.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, trưa 7/12, đại tá Lê Quốc Hùng, giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết một số tình tiết mới của vụ cướp xảy ra tại chi nhánh Ngân hàng BIDV nằm trên đường Mai Thúc Loan, TP Huế chiều 6-12.

Theo đại tá Hùng, vụ cướp chỉ xảy ra trong vòng 17 giây. Số tiền mà chi nhánh ngân hàng này bị cướp, theo cơ quan điều tra là hơn 725 triệu đồng.

Hình ảnh của nghi phạm đã được cơ quan chức năng nhận dạng thông qua hệ thống camera an ninh của chi nhánh ngân hàng và các cửa hiệu chung quanh.

Qua những hình ảnh này, nghi phạm thực hiện vụ cướp là một thanh niên cao khoảng 1,7m, bịt mặt, đội mũ bảo hiểm và đi xe máy hiệu Attila. Người này mang áo khoác da màu đen và có mang theo súng bắn đạn bi nén khí gas.

Ngoài nhận diện hình ảnh từ camera an ninh, cơ quan điều tra cũng đang xác định giọng nói của đối tượng.

cuop ngan hang bidv o hue lo dien nghi pham
Lực lượng chức năng có mặt sau khi vụ cướp xảy ra. Ảnh: VnExpress.

Trước đó, sáng 7/12, đại tá Đặng Ngọc Sơn, phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết lực lượng cảnh sát hình sự của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã truy lùng nghi phạm suốt đêm qua và đến sáng 7/12 vẫn tiếp tục tung nhiều mũi trinh sát để truy bắt nghi phạm này.

Theo ông Sơn, loại súng bắn đạn bi nén khí gas mà tên cướp sử dụng được bán nhiều trên mạng internet. Súng này khi bắn chỉ gây tiếng nổ nhỏ và có độ sát thương không cao.

Trong diễn biến khác, sáng 7-12, Phòng giao dịch Thành Nội - chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) ở 29 Mai Thúc Loan, TP Huế, nơi xảy ra vụ cướp vào chiều 6-12 đã hoạt động trở lại.

Trước văn phòng có hai nhân viên bảo vệ túc trực với sự cảnh giác được nâng cao.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện chi nhánh ngân hàng BIDV ở số 29 đường Mai Thúc Loan (TP Huế) cho biết việc giao dịch của chi nhánh không bị ảnh hưởng sau vụ cướp và mọi quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo. Vị đại diện này cũng từ chối cung cấp thêm những diễn biến liên quan vụ cướp.

Trong thông báo mới nhất phát đi về vụ việc cướp ngân hàng tại Thừa Thiên Huế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng cho biết khi sự việc xảy ra, cán bộ và lực lượng bảo vệ Phòng giao dịch Thành Nội đã phối hợp với quần chúng nhân dân, cản trở và truy đuổi tội phạm. Đồng thời, BIDV Thừa Thiên Huế đã chủ động, tích cực hợp tác với cơ quan công an để làm rõ và truy bắt tội phạm trong thời gian sớm nhất.

BIDV khẳng định mọi quyền lợi của khách hàng được đảm bảo và các hoạt động tại phòng giao dịch Thành Nội nói riêng, BIDV Thừa Thiên Huế nói chung tiếp tục diễn ra bình thường.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 6/12, trong lúc cán bộ nhân viên ngân hàng tại Phòng giao dịch Thành Nội, chi nhánh BIDV Thừa Thiên Huế, số 29 Mai Thúc Loan, thành phố Huế đang thực hiện các công việc cuối ngày giao dịch, bất ngờ xuất hiện 1 tên cướp có vũ trang, uy hiếp, khống chế cướp đi một khoản tiền mặt và nhanh chóng tẩu thoát. Vụ việc không xảy ra thiệt hại về người.

Thông tin trên VOV, sự việc xảy ra vào khoảng 17h chiều 6/12, tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thừa Thiên Huế trên đường Mai Thúc Loan, thành phố Huế đã xảy ra một vụ cướp ngân hàng táo tợn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, các nhân viên ngân hàng này đang kiểm đếm tiền thì một người đàn ông bịt khẩu trang xông vào ngân hàng dùng súng uy hiếp các nhân viên, lấy đi một số lượng tiền lớn với các cọc tiền 500.000 đồng rồi lên xe máy bỏ chạy.

Khi một người dân phát hiện vụ đuổi theo chiếc xe máy theo từ ngân hàng này đến đường Ngô Đức Kế thì tên cướp đã quay lại xả 2 phát súng, may mắn người đuổi theo không trúng đạn. Sau đó tên cướp này đã trốn thoát.

Nhiều người dân ở đường Mai Thúc Loan cho biết, vụ việc diễn ra khá nhanh và bất ngờ, có một số người nghe tiếng súng nổ. Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế trực tiếp có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc cho biết, ban đầu, cơ quan công an xác định đây là một vụ cướp ngân hàng. Đối tượng dùng vật súng bắn bi vì tại hiện trường có một số viên bi vương vãi.

Sau khi vụ cướp xảy ra, lực lượng Công an thành phố Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phong tỏa ngân hàng, lấy lời khai và trích xuất camera an ninh… điều tra làm rõ vụ việc. Hiện khoản tiền bị cướp đang được xác minh làm rõ.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi triển khai tổng lực huy động cán bộ chiến sĩ toàn tỉnh. Trước mắt là xác định 1 đối tượng. Bây giờ anh em đang tập trung truy xét”.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.