Cứu người trong lũ, hai thanh niên được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Hai thanh niên có hành động cứu người thoát nạn trong cơn lũ đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều ngày 1/12, UBND xã Vượng Lộc, (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Võ Phong và Võ Huân, trú tại thôn Đông Huề, xã Vượng Lộc, vì đã có hành động dũng cảm cứu sống hai em học sinh bị lũ cuốn trôi vào ngày 15/10.

duoc nhan bang khen cua thu tuong chinh phu

Thừa ủy quyền của Chủ Tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Văn Tuần, P.GĐ Sở Nội Vụ tỉnh và ông Nguyễn Quyết Tiến Phó Chủ tịch HĐND huyện Can Lộc đã biểu dương và trao bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho hai cá nhân.

Như đã thông tin trước đó, vào sáng 15/10, hai em Nguyễn Hùng Bá và Võ Văn Đạt là học sinh lớp 8, Trường THCS Vũ Diệm (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) chở nhau bằng xe đạp để đến trường. Khi đến đoạn qua cầu Đồng Huề, thôn Đông Huề, xã Vượng Lộc thì bị ngã xuống sông.

Lúc này, anh Phong đang đi đánh bắt cá ở gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu đã đến nhảy xuống và kịp thời cứu sống được em Bá. Cùng lúc, trong khi đang đi kiểm tra tình hình mưa lũ ở gần đó thì anh Huân nghe thấy tiếng kêu cứu cũng chạy đến cứu được sống em Đạt.

duoc nhan bang khen cua thu tuong chinh phu

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng hai thanh niên dũng cảm.

Được biết, vào khoảng thời gian trên trời mưa rất to, nước sông đang chảy mạnh, nhưng hai nam thanh niên vẫn liều mình xuống cứu sống được các em học sinh bị lũ cuốn trôi.

Để biểu dương tinh thần dũng cảm, vào ngày 18/10, Trung ương Đoàn TNCS HCM cũng đã trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Võ Phong và Võ Huân.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.