Cứu sống bé sơ sinh có khối u to gần bằng cơ thể

Ngày 31/10, Bệnh viện Nhi đồng I (TP HCM) cho biết vừa phẫu thuật thành công, cứu sống bé sơ sinh có khối u to gần bằng cơ thể.
cuu song be so sinh co khoi u to gan bang co the
Bé gái đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Nguyễn Yên.

Bệnh nhi nữ được chuyển đến từ Bệnh viện Từ Dũ vào ngày 6/10 với một khối bướu dị dạng ở vùng ngực – bụng trái kích thước 10x10x5 cm. Bệnh nhi nặng 3,9 kg nhưng khối u chiếm tới 1kg.

Do bé còn quá nhỏ, các bác sĩ quyết định theo dõi một thời gian trước khi can thiệp phẫu thuật vì cơ thể mới sinh không thể chịu nổi ca đại phẫu.

Tuy nhiên, sau 5 ngày theo dõi, kích thước bướu phát triển quá lớn, lên tới 15x25x10cm và có dấu hiệu bị nhiễm trùng nặng. Vì vậy, bệnh viện bắt buộc phải phẫu thuật cho cháu bé.

Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 7 tiếng, các bác sĩ tách thành công khối bướu. 20 tiếng sau ca mổ, bệnh nhi được cai máy thở. Theo các bác sĩ, việc tách bướu không ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé sau này.

cuu song be so sinh co khoi u to gan bang co the Xót xa bé gái lớp 6 nghi gieo mình xuống sông tự vẫn

Một bé gái 12 tuổi được người dân phát hiện khi đang chới với giữa dòng sông rồi nhanh chóng chìm dần. Thi thế nạn ...

cuu song be so sinh co khoi u to gan bang co the Cô giáo xinh đẹp hiến tạng cứu sống 6 người tại Anh

Một giáo viên xinh đẹp đã qua đời ở tuổi 32 vì xuất huyết não. Cô mới được tuyên dương vì hành động cao cả ...

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.